WORKFORCE
ENGAGEMENT
for Achieving Workforce &
Business Success
ORGANIZATONAL
CULTURE
ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร
ที่เอื้อให้พนักงานเกิดแรงจูงใจและ
พฤติกรรมที่มีผลต่อความสำเร็จ
EMPLOYEE
EXPERIENCE
สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน
จากปฏิสัมพันธ์และการรับรู้ระหว่าง
พนักงานกับองค์กร
EMPLOYEE
ENGAGEMENT
สนับสนุนบุคลากรให้มีความสามารถและ
ทุ่มเทในการปฏิบัติงานด้วยความรู้สึก
ผูกพันและเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ
BUSINESS
OUTCOME
มีผลเชิงบวกกับ Performance
และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดี รวมถึง
สร้างการเติมโตที่ยั่งยืน
WE Model พัฒนาภายใต้กรอบแนวคิดรางวัลคุณภาพแห่งชาติ
(Thailand Quality Award : TQA)
ประกอบด้วย ความผูกพันต่อองค์กร (Engagement Outcomes)
เป็นความรู้สึกและพฤติกรรมที่พนักงานแสดงออกต่องานและองค์กร และปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพัน (Engagement Drivers) เป็นปัจจัยที่ทำให้พนักงานพึงพอใจและไม่พึงพอใจกับงาน ระบบบริหารจัดการ และองค์กร
กรอบแนวคิด FTPI BETTER WE พัฒนาด้วยเจตนารมณ์ที่ว่า องค์กรที่มีความผูกพันของบุคลากรสูง จะแสดงให้เห็นชัดเจนด้วยสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงานที่เอื้อให้ผลการดำเนินการที่ดี บุคลากรมีแรงจูงใจที่จะปฏิบัติงานอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์ของลูกค้าและความสำเร็จขององค์กร
ทั้งนี้เป็นผลมาจากการได้ทำงานที่มีความหมาย ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานและบรรยากาศการทำงานที่ให้ความร่วมมือกัน การสื่อสารที่ดี ได้รับโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน มีระบบยกย่อชมเชยและให้รางวัลอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงโอกาสที่เท่าเทียมกันอย่างเป็นธรรม
Read More +
Find out what factors
influence workforce engagement
ค้นหาปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความผูกพันของบุคลากรผ่านการสำรวจความคิดเห็นตามองค์ประกอบต่าง ๆ ด้วยกรอบการประเมินที่น่าเชื่อถือและสามารถปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับบริบทขององค์กร (Customized Package)
Take steps to increase
employee satisfaction
กำหนดแผนเสริมสร้างความผูกพัน ติดตาม และสำรวจความพึงพอใจของพนักงานอย่างต่อเนื่องผ่าน Pulse Survey ที่จะช่วยให้เข้าใจความเปลี่ยนแปลงและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ
Build good employee
experiences and motivation
สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมและกิจกรรมที่พนักงานสัมผัส และปรับปรุงให้เกิดความประทับใจและแรงจูงใจที่ดีต่อการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร
Enhance employee performance
and business outcome
ยกระดับผลการปฏิบัติงานและความผูกพันของพนักงานที่สนับสนุนให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดี สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนจากการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม
เป็นกรอบการดำเนินงานแบบ Holistic แบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้
ระยะที่ 1 : CHECK UP
ขั้นตอนการตรวจเช็คปัญหาที่ส่งผลให้พนักงานรู้สึก เช่น ไม่ภูมิใจ ไม่เชื่อมั่น ไม่อยากทุ่มเทให้กับองค์กร ผ่านแบบสำรวจความผูกพันและความพึงพอใจ รูปแบบ online ด้วยคำถามและการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญด้านงานวิจัยโดยตรง
คลิกดูตัวอย่างคำถามและ Dashboard รายงานผล
คลิกดูตัวอย่างคำถามและ Dashboard รายงานผล
ระยะที่ 2 : IMPROVEMENT
ทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์กับหลากหลายองค์กร จะช่วยวิเคราะห์ผลการสำรวจเชิงลึก
เพื่อให้มุมมองและโอกาสปรับปรุงในการจัดทำแผนเสริมสร้างความผูกพัน รวมถึงการออกแบบประสบการณ์ใหม่ (Employee Experience) เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานใหม่ๆ
ระยะที่ 3 : MEASUREMENT
เชื่อมโยงกับตัวชี้วัดระดับองค์กรที่สำคัญอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยสมมติฐานที่เชื่อว่า หากประเด็นที่พนักงานไม่พึงพอใจได้รับการปรับปรุง จะส่งผลเชิงบวกกับผลการดำเนินการขององค์กรให้ดีขึ้น ซึ่งต้องพิจารณากับปัจจัยอื่นร่วมด้วย และควรจะมีการติดตามผลเป็นระยะด้วย Pulse Survey
Get an Account, Holistic View of Employee Engagement
ได้รับข้อมูลภาพรวมที่เชื่อถือได้ เกี่ยวกับความพึงพอใจและความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร
WE Survey Toolkits Support
มีชุดเครื่องมือสนับสนุนการยกระดับความผูกพัน
Compare & Contrast among Different Employee Groups
แสดงผล วิเคราะห์ เปรียบเทียบข้อมูลเชิงลึก ในมิติต่าง ๆ
Save Time & Resources
มีระบบสนับสนุนที่ช่วยองค์กรประหยัดเวลาและทรัพยากร
After Survey Action Guideline
มีแนวทางจัดทำแผนเสริมสร้างความผูกพัน
Build Trust with Employees
สร้างความไว้วางใจให้กับพนักงานโดยการสำรวจแบบไม่ระบุตัวตน (Anonymous)
โครงการให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อสำรวจระดับความผูกพันและจัดทำแผนเสริมสร้างความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร
Workforce Engagement & Satisfaction Survey
สำรวจความผูกพันและความพึงพอใจของพนักงานต่อองค์กร
โปรแกรมที่องค์กรร่วมออกแบบสำรวจ Workforce Engagement ให้เหมาะสมกับบริบทองค์กร และจัดทำรายงานผลการวิเคราะห์ ปัจจัยเชิงลึกในภาพรวมและ/หรือรายหน่วยงาน
Read More +
โปรแกรมที่องค์กรสามารถใช้แบบสำรวจ Workforce Engagement ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ออกแบบโดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ และได้รับ Executive Crystal Report ไม่เกิน 15 หน้า
Read More +
บริการปรึกษาแนะนำแบบเลือกได้ตามที่องค์กรต้องการ ในบริการด้าน WE เช่น บริการวิเคราะห์ผลสำรวจ บริการเสนอแนะแนวทางการปรับปรุง ฯลฯ
รูปแบบการฝึกอบรม และฝึกปฏิบัติผ่าน Workshop เป็นการเรียนรู้ร่วมกันจากหลากหลายองค์กร และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน
• Workforce Engagement Overview
• Workforce Engagement in Practices
• Employee Experience
• Benchmarking
• Special Program
รูปแบบการฝึกอบรมภายในองค์กรและ Workshop ผ่าน Case ขององค์กรและสามารถออกแบบเนื้อหาการเรียนรู้ให้เหมาะกับแต่ละองค์กร
• Workforce Engagement Overview
• Workforce Engagement in Practices
• Employee Experience
• Benchmarking
กุญแจสำคัญ สร้างองค์กรให้ยั่งยืน
HRD & HRM
ด้านการปรับปรุงกระบวนการ ส่วนบริหารการผลิต
Tel. 0-2619-5500 ต่อ 571
E-mail: [email protected]