ธันวาคม 2018
กุมภาพันธ์ 2019
มีนาคม 2019
CM-06 : Handling and Managing Customer Complaints (วิธีจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าเป็นความประทับใจ)
ทักษะที่จำเป็นสำหรับ Productive Supervisor รุ่น 14 (Essential Supervisory Skills for Productive Supervisor)
รุ่นนี้เต็มแล้ว
Find out more »เมษายน 2019
PS-04 : Daily Management for Supervisor in Industrial Sector (การบริหารงานประจำวันสำหรับหัวหน้างาน)
PI-25 : Overall Equipment Effectiveness: OEE (การวิเคราะห์และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร)
PI-11 : Statistical Process Control: SPC (การควบคุมกระบวนการด้วยวิธีทางสถิติ)
อ.กำพล กิจชระภูมิ***
Find out more »PS-01 : The Changing Landscape of HR in Digital World (พลิกโฉมบทบาท HR สู่ยุคดิจิทัล) New
ดุจดาว ดวงเด่น / ฉันทลักษณ์ มงคล
Find out more »พฤษภาคม 2019
4 Steps to be a “GREAT“ Supervisor 4 ขั้นตอนสู่การเป็นสุดยอดหัวหน้างานตามแนวทาง TWI
หลักสูตร 4 Steps to be a “GREAT“ Supervisor 4 ขั้นตอนสู่การเป็นสุดยอดหัวหน้างานตามแนวทาง TWI หลักสูตร 4 Steps to be a “GREAT“ Supervisor ได้รวบรวมแนวทางและ 4 ขั้นตอนที่สำคัญ ในการพัฒนาทักษะพื้นฐานสำหรับการเป็นหัวหน้างานที่ดีตามแนวทาง Training Within Industry (TWI) เพื่อให้องค์กรมั่นใจได้ว่า บุคลากรในระดับหัวหน้างาน มีความรู้ ความเข้าใจในด้านต่างๆ ที่จำเป็นและสำคัญกับงาน (General Knowledge of work) มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ ตลอดจนมาตรฐานและขอบเขตงานที่รับผิดชอบ (Roles & Responsibility) มีความสามารถในการสอนงานได้ตามมาตรฐาน เพื่อให้ผู้ใต้บังคับบัญชาสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดอุบัติเหตุ ลดความสูญเปล่าในองค์กร มีเทคนิคและทักษะในการถ่ายทอด รับฟัง ตั้งคำถามที่ดี และไว้วางใจได้ (Effective Coaching) ตลอดจนสามารถให้คำแนะนำในการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในงาน ด้วยเทคนิควิธีการทำงานอย่างสร้างสรรค์ มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรและปัจจัยการผลิต ให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Able to apply the new methods) รวมถึงการเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างบุคคล สร้างบรรยากาศการทำงานเป็นทีม และกระตุ้นความสำเร็จในการทำงานแบบทีมได้อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง (Teamwork Builder) วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญ และบทบาทการเป็นหัวหน้างานมืออาชีพ 2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ เทคนิคการสอนงาน เทคนิคการปรับปรุงงาน เทคนิคการสร้างสัมพันธภาพในทีม…
Find out more »Thriving in Forces of change: Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน และ ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation
เมื่อองค์กรต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้ทันต่ออุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต ยุค 4.0 รวมถึงการเผชิญแรงกดดันที่มาจากการแข่งขันและการปฏิรูปองค์กรโดยใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ การเตรียมความพร้อมทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นและสามารถเลือกหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับงาน ธุรกิจและองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ได้รับประโยชน์สูงสุด อันจะนำสู่การพัฒนา เติบโตและการสร้างความยั่งยืนสู่อนาคต วัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย 1. เพื่อสร้างความเข้าใจทิศทางและการเตรียมพร้อมทักษะบุคลากรในอนาคตเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุค 4.0 3. เพื่อให้ทราบแนวโน้มทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อองค์กรในอนาคต 4. เพื่อให้สามารถเลือกใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับงานและธุรกิจ 1. ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิเคราะห์ นักบริหารทรัพยากรบุคคล วิศวกร ในภาคอุตสาหกรรม และบริการ 2. ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ ตารางการอบรม รุ่น 3 วันที่ หัวข้อ สถานที่ ค่าธรรมเนียมก่อน VAT 23 พ.ค. 62 · ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation · Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน โรงแรมแกรนด์ สุขุมวิท สมาชิก 3,900 บาท บุคคลทั่วไป 4,200 บาท 6 มิ.ย. 62…
Find out more »Seminar & Site Visit : Service 4.0 ปฏิวัติงานบริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม
สัมมนาองค์กรที่มีวิธิปฏิบัติที่ดีด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม พร้อมศึกษาดูงาน | Why สัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมอง แนวคิด แนวโน้ม การปรับตัวด้านการบริการ จากประสบการณ์องค์กรด้านการบริการที่สามารถตอบสนองและสร้างมูลค่าและประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี เยี่ยมชมองค์กร เพื่อให้เห็นตัวอย่างจริง จากองค์กรที่มีวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านการบริการลูกค้าและดูแลลูกค้าในยุคดิจิทัล รวมทั้งการบริหารจัดการข้อมูล การบริหารกระบวนการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม สร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยน เชื่อมโยง เสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต | What | Who | How ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับ กลุ่มเป้าหมาย วิธีการ เกิดมุมมอง แนวคิด เห็นตัวอย่าง แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับองค์กรตัวอย่างที่มีการปฏิบัติจริง เพื่อเป็นประโยชน์และต่อยอดในการปรับใช้กับองค์กร รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนปัญหา อุปสรรค รวมถึงแนวทางแก้ไข 1. องค์กรด้านการบริการ หน่วยงานด้านการบริการ เช่น ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายการตลาด ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายพัฒนาองค์กร 2. ผู้ที่ต้องการศึกษาตัวอย่างแนวทางการปฏิบัติที่ดีในด้านต่างๆ เข้าร่วมสัมมนา 1 วัน และเลือกเข้าเยี่ยมชมหน่วยงาน 1 หน่วยงาน ระยะเวลา เข้าร่วมงานสัมมนา วันที่ 24 พ.ค.62 และเลือกเยี่ยมชมหน่วยงาน 1 หน่วยงาน A: 19 มิ.ย.62 บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ B: 20 มิ.ย.62 รพ.กรุงเทพ C: 28 มิ.ย.62 SCG Logistics ค่าธรรมเนียม สัมมนา 1 วัน +…
Find out more »KM Facilitator Concept for Productivity Improvement นักส่งเสริมการจัดการความรู้ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร
หลักสูตร KM Facilitator Concept for Productivity Improvement นักส่งเสริมการจัดการความรู้ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจและยกระดับผลิตภาพขององค์กร จึงมีการนำเครื่องมือ เทคนิค วิธีการต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ และสร้างกิจกรรมการปรับปรุงภายในองค์กร ซึ่งเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจมากขึ้น แต่หลายองค์กรก็ยังไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ อีกทั้งการดำเนินการยังขาดความต่อเนื่อง การดำเนินการอยู่ในกลุ่มคนที่จำกัด ซึ่งมาจากหลากหลายสาเหตุ อาทิ ขาดการสนับสนุนอย่างจริงจังจากผู้บริหาร ไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในทุกระดับ ขาดบุคลากรทั้งแกนนำและทีมงานที่มีความสามารถในการดำเนินกิจกรรมได้อย่างจริงจัง หรือมีความรู้ ความเข้าใจและทักษะ ที่ถูกต้องยังไม่เพียงพอในการดำเนินการ และที่สำคัญ คือ ขาดการจัดการองค์ความรู้ในการปรับปรุงงานและพัฒนางานที่สามารถนำไปสู่การต่อยอด และขยายผลได้อย่างเป็นระบบ หลักสูตรนี้ มุ่งเน้นการยกระดับผลลัพธ์ผลิตภาพขององค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความรู้และทักษะในด้านการสร้างและขยายฐานองค์ความรู้การเพิ่มผลิตภาพได้อย่างเป็นระบบ ผ่านการพัฒนาทีมงานนักส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพภายในองค์กร (Productivity Facilitator : PF) เพื่อให้สามารถบริหารองค์ความรู้ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ องค์ความรู้จากการปรับปรุงและพัฒนางาน ตลอดจนองค์ความรู้สำคัญที่ติดอยู่กับผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งมีโอกาสสูญหายอันเนื่องมาจาก พนักงานลาออก โอนย้าย เกษียณ ฯลฯ ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้เพื่อเพิ่มผลิตภาพอย่างเป็นระบบ (Knowledge Management : KM) สอดคล้องกับบริบทวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมขององค์กร วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มผลิตภาพ และการยกระดับผลลัพธ์ผลิตภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของนักส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพภายในองค์กร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และตอบสนองต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเทคนิคการรณรงค์ส่งเสริมกิจกรรมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กรและสามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม รูปแบบการอบรม การบรรยายเชิงปฏิบัติการ การฝึกปฏิบัติ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ เหมาะสำหรับ ผู้บริหารระดับต้น-ระดับกลางขององค์กร…
Find out more »มิถุนายน 2019
Thriving in Forces of change: Internet of Things, AR VR QR และ Application ที่เกี่ยวข้อง และ Cyber Security and The Cloud
เมื่อองค์กรต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้ทันต่ออุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต ยุค 4.0 รวมถึงการเผชิญแรงกดดันที่มาจากการแข่งขันและการปฏิรูปองค์กรโดยใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ การเตรียมความพร้อมทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นและสามารถเลือกหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับงาน ธุรกิจและองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ได้รับประโยชน์สูงสุด อันจะนำสู่การพัฒนา เติบโตและการสร้างความยั่งยืนสู่อนาคต วัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย 1. เพื่อสร้างความเข้าใจทิศทางและการเตรียมพร้อมทักษะบุคลากรในอนาคตเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุค 4.0 3. เพื่อให้ทราบแนวโน้มทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อองค์กรในอนาคต 4. เพื่อให้สามารถเลือกใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับงานและธุรกิจ 1. ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิเคราะห์ นักบริหารทรัพยากรบุคคล วิศวกร ในภาคอุตสาหกรรม และบริการ 2. ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ ตารางการอบรม รุ่น 3 วันที่ หัวข้อ สถานที่ ค่าธรรมเนียมก่อน VAT 23 พ.ค. 62 · Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน · ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation โรงแรมแกรนด์ สุขุมวิท สมาชิก 3,900 บาท บุคคลทั่วไป 4,200 บาท 6 มิ.ย. 62 …
Find out more »ทักษะที่จำเป็นสำหรับ Productive Supervisor รุ่น 15 (Essential Supervisory Skills for Productive Supervisor)
มุ่งเน้นพัฒนาทักษะ เทคนิคที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน ทั้งด้าน People management และด้าน Productivity improvement วันที่ 18-19 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท เวลา 09.00 – 16.00 น. (08.30 น. เริ่มลงทะเบียน) วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะหัวหน้างานด้านการบริหารคน การบริหารจัดการที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน และนำไปใช้บริหารลูกน้อง เพื่อให้เกิดการยอมรับและจัดการปัญหาด้านคนได้ เพื่อให้หัวหน้างานพัฒนาทักษะด้านการใช้เครื่องมือเพิ่มผลิตภาพที่จำเป็นและนำไปใช้การวิเคราะห์ปัญหา ปรับปรุงงาน และชี้แนะลูกน้องได้อย่างมีหลักการ วิธีการอบรม การบรรยายและยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของวิทยากร ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา แลกเปลี่ยนปัญหาและประสบการณ์จากผู้เข้าร่วมอบรม เหมาะสำหรับ หัวหน้างานระดับต้น ระดับกลาง ในองค์กรทั้งภาคผลิต ภาคบริการ ภาคเอกชน และภาครัฐ หัวหน้าโครงการ หัวหน้าทีม ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต ทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์ คุณดุจดาว ดวงเด่น วิทยากรด้านการบริหารคน การพัฒนาทักษะหัวหน้างาน ประสบการณ์ทำงานด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์มากกว่า 20 ปี ในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน…
Find out more »กันยายน 2019
Thriving in Forces of change: Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน และ ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation
เมื่อองค์กรต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้ทันต่ออุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต ยุค 4.0 รวมถึงการเผชิญแรงกดดันที่มาจากการแข่งขันและการปฏิรูปองค์กรโดยใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ การเตรียมความพร้อมทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นและสามารถเลือกหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับงาน ธุรกิจและองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ได้รับประโยชน์สูงสุด อันจะนำสู่การพัฒนา เติบโตและการสร้างความยั่งยืนสู่อนาคต วัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย 1. เพื่อสร้างความเข้าใจทิศทางและการเตรียมพร้อมทักษะบุคลากรในอนาคตเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุค 4.0 3. เพื่อให้ทราบแนวโน้มทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อองค์กรในอนาคต 4. เพื่อให้สามารถเลือกใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับงานและธุรกิจ 1. ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิเคราะห์ นักบริหารทรัพยากรบุคคล วิศวกร ในภาคอุตสาหกรรม และบริการ 2. ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ ตารางการอบรม รุ่น 4 วันที่ หัวข้อ สถานที่ ค่าธรรมเนียมก่อน VAT 12 ก.ย. 62 · Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน · ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation โรงแรมแกรนด์ สุขุมวิท สมาชิก 3,900 บาท บุคคลทั่วไป…
Find out more »Thriving in Forces of change: Internet of Things, AR VR QR และ Application ที่เกี่ยวข้อง และ Cyber Security and The Cloud
เมื่อองค์กรต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้ทันต่ออุตสาหกรรมและบริการแห่งอนาคต ยุค 4.0 รวมถึงการเผชิญแรงกดดันที่มาจากการแข่งขันและการปฏิรูปองค์กรโดยใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งได้ การเตรียมความพร้อมทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้กับบุคลากรให้มีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นและสามารถเลือกหรือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ต่างๆ ให้เหมาะสมกับงาน ธุรกิจและองค์กร เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ได้รับประโยชน์สูงสุด อันจะนำสู่การพัฒนา เติบโตและการสร้างความยั่งยืนสู่อนาคต วัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย 1. เพื่อสร้างความเข้าใจทิศทางและการเตรียมพร้อมทักษะบุคลากรในอนาคตเพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง 2. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ยุค 4.0 3. เพื่อให้ทราบแนวโน้มทักษะด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อองค์กรในอนาคต 4. เพื่อให้สามารถเลือกใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับงานและธุรกิจ 1. ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิเคราะห์ นักบริหารทรัพยากรบุคคล วิศวกร ในภาคอุตสาหกรรม และบริการ 2. ผู้ปฏิบัติงานทุกระดับที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผน และตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ ตารางการอบรม รุ่น 4 วันที่ หัวข้อ สถานที่ ค่าธรรมเนียมก่อน VAT 12 ก.ย. 62 · Future Skills Development ความรู้ และทักษะอนาคต 4.0 (Soft &Tech) การเตรียมพร้อมพัฒนาคน · ทิศทาง & แนวโน้มของเทคโนโลยีที่สำคัญ สู่ Digital Transformation โรงแรมแกรนด์ สุขุมวิท สมาชิก 3,900 บาท บุคคลทั่วไป 4,200 บาท 26 ก.ย. 62 …
Find out more »กุมภาพันธ์ 2020
IM-11 Lean Production & First Step to Industry 4.0 (การผลิตแบบลีนและการเตรียมพร้อมสู่ยุคการผลิต 4.0)
มีนาคม 2020
IS-03 : How to Manage Knowledge of the Organization According to ISO 9001:2015(จัดการองค์ความรู้ขององค์กรเพื่อตอบโจทย์ข้อกำหนดระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015)
ปัจจุบันการสร้างและต่อยอดความรู้ในองค์กรถือได้ว่าเข้ามามีบทบาท ในการผลักดันให้องค์กรมีผลการดำเนินงานที่ดีและมีความสามารถในการดำเนินงานที่ทันต่อสภาวการณ์ภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จากความสำคัญนี้ มาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้นำความรู้ขององค์กร (Organizational Knowledge) มาเป็นข้อกำหนดหนึ่ง ซึ่งกำหนดให้องค์กรมีการระบุ รวบรวมและใช้องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานขององค์กรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าได้ตรงตามข้อกำหนดและองค์กรบรรลุผลลัพธ์ในการดำเนินงานตามที่ได้กำหนดเป้าหมายไว้ ดังนั้น องค์กรควรจะต้องให้ความสำคัญในการพิจารณากำหนดแนวทางที่เป็นระบบ ชัดเจนและง่ายในการระบุ รวบรวม จัดเก็บและใช้ประโยชน์จากความรู้ที่จำเป็น เพื่อเพิ่มพูนความสามารถของบุคลากรในองค์กร ให้ปฎิบัติงานที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย และสนันสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้เกิดความยั่งยืนต่อไป วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความรู้ขององค์กรตามข้อกำหนดระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015 เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการความรู้ในองค์กรที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินงานขององค์กรเพื่อผลักดันให้องค์กรมีผลการดำเนินงานได้ตามที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพและมี ประสิทธิผลมากขึ้น วิธีการอบรม การบรรยาย Workshop ยกตัวอย่าง และกรณีศึกษา Best practices วิทยากร: คุณสุประภาดา โชติมณี วิทยากรและที่ปรึกษา ส่วนการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ มีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรด้านพัฒนาระบบมาตรฐาน ISO การบริหารจัดการด้านเอกสาร การจัดการข้อมูลและองค์ความรู้ และการประยุกต์ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อการควบคุมเอกสารในระบบ ISO ให้กับหน่วยงานต่างๆ เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร หัวหน้างาน นักวิชาการ บุคลากรที่รับผิดชอบงานระบบคุณภาพ , KM บุคคลทั่วไปที่สนใจ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 31 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 19 สิงหาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. ความสัมพันธ์ระหว่างมาตรฐาน ISO9001:2015 ความหมายของความรู้องค์กร และวิธีการกำหนดความรู้องค์กร เพื่อให้สอดคล้องตามข้อกำหนด Workshop การกำหนดความรู้องค์กร การเก็บ รวบรวม และการนำความรู้องค์กรไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานขององค์กร ตัวอย่าง และกรณีศึกษา Best Practices Workshop การกำหนดวิธีการเก็บรวบรวมและนำองค์ความรู้ไปใช้ สรุป ถาม-ตอบ เลื่อนการอบรม สนใจสมัครอบรมรุ่นถัดไป คลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/34371
Find out more »SD-06 Strategic Thinking (คิดอย่างมีกลยุทธ์)
ผู้บริหารที่ต้องการประสบความสำเร็จ ในยุคที่มีเปลี่ยนแปลงและแข่งขันสูง การพัฒนาทักษะทางด้านความคิดนั้น จำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการคิดเชิงกลยุทธ์ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญต่อเป้าหมายโดยผ่านกระบวนคิดการวิเคราะห์ผนวกกับมุมมอง ประสบการณ์ ที่ผ่านมาในด้านต่างๆ ผ่านกระบวนการคิด และนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ วิธีการ ตลอดจนสามารถปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในการทำงานและธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสแห่งความสำเร็จ วัตถุประสงค์ เพื่อเรียนรู้กลยุทธ์สมัยใหม่ รูปแบบต่างๆ เพื่อให้สามารถนำกลยุทธ์รูปแบบต่างๆ ไปปรับใช้ในการทำงาน และธุรกิจได้ เพื่อให้ทราบมุมมอง แนวทาง วิธีพัฒนาตนเองสู่การคิดอย่างมีกลยุทธ์ในการทำงานได้ วิธีการอบรม กิจกรรม และยกตัวอย่าง วิทยากร: ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลากร และบริหารจัดการนวัตกรรมอิสระ มีความเชี่ยวชาญด้าน Strategic Thinking, Analytical Thinking, Strategic Planning และ Problem Solving & Decision Making, Feasibility Study for Project , Lean Management, Leadership Development , Managing People for Result เป็นต้น ประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย อาทิ วิทยากรที่ปรึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ, Senior Associate บจก. เคปเนอร์-ทรีโก ประเทศไทย, Specialist Engineer บจก.คาร์ดิแนลเฮลล์ ประเทศไทย และ ผู้จัดการฝ่ายผลิต บจก. แอนเซล ประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นวิทยากรและให้คำปรึกษาแนะนำทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเซียอีกด้วย เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือผู้ที่ต้องการพัฒนาความคิดเชิงกลยุทธ์ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 31…
Find out more »SD-11 EQ- AQ- MQ for Self Development (3Q เพื่อพัฒนาตนเอง)
ในอดีตเราให้ความสำคัญกับคนเก่งหรือคนที่มี IQ สูง ( ฉลาดทางสติปัญญา) แต่ในความเป็นจริงก็พบว่าคนเก่งใช่ว่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตส่วนตัวหรือการทำงานไปสู่ชีวิต จริงคนเราเกี่ยวข้องกับการใช้ 3 Q ในห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเรื่อง: การทำงานและดำรงชีวิต หัวเรื่อง: การพัฒนา 3 Q จะช่วยส่งเสริมความสามารถการอยู่ร่วม กับครอบครัวผู้ร่วมงานและพัฒนาตนเองสู่ความสำเร็จได้ EQ (Emotional Quotient) หรือความฉลาดทางอารมณ์สามารถควบคุมอารมณ์ ได้ดีปรับตัวเข้ากับสังคมได้เห็นอกเห็นใจผู้อื่น AQ ( Adversity Quotient) หรือความสามารถในการเผชิญและรับมือ กับอุปสรรคเผชิญวิกฤติ MQ (Moral Quotient) หรือความฉลาดทางคุณธรรมจริยธรรม หลักสูตรนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับ พนักงานหัวหน้างานหรือผู้บริหารที่จะได้เรียนรู้เท่าทันและสามารถจัดการ 3Q ได้อย่างเหมาะสมส่งผลให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุขและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นมากขึ้น วัตถุประสงค์ ทราบแนวคิดและความสำคัญของ 3 Q กับการทำงานและดำรงชีวิต วิเคราะห์ลักษณะของตนเองจากแบบทดสอบและ แนวทางการปรับได้อย่างเหมาะสมกับตนเอง ทราบเทคนิคการพัฒนาตนเองตามแนวทาง 3Q และปรับใช้ในการทำงานและชีวิตได้ วิธีการอบรม บรรยายยกตัวอย่างโดยให้หลักการและตัวอย่าง เชิงพฤติกรรม กิจกรรมและแบบทดสอบเพื่อวิเคราะห์ตนเอง วิทยากร : คุณวชิรา บุตรวัยวุฒิ ประสบการณ์การทำงาน ผู้อำนวยการโปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพ ผู้ติดยาเสพติด กรุงเทพมหานคร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแฟค จำกัด ที่ปรึกษาโครงการพฤติกรรมองค์กร บริษัท เซเรบอส จำกัด ( ผู้ผลิต Brand ซุบไก่ ) ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาภาวะผู้นำ…
Find out more »เมษายน 2020
IM-21 Autonomous Maintenance for Zero Breakdown (การบำรุงรักษาด้วยตนเองเพื่อเครื่องจักรเสียเป็นศูนย์)
ในธุรกิจอุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องจักรเป็นหลักในการผลิตมักไม่ได้สนใจหาวิธีการใช้และบำรุงรักษาอย่างถูกต้อง ผลที่ตามมาก็คือเครื่องจักรเสียบ่อย ต้องเสียเวลาซ่อมและเวลาการผลิต เครื่องจักรไม่มีสมรรถนะการทำงานที่ดี ผลิตชิ้นงานออกมาไม่ได้คุณภาพและมาตรฐาน ทำให้เกิดการแก้ไขงาน การส่งมอบไม่ทันเวลา และต้นทุนที่สูงขึ้น ลูกค้าขาดความเชื่อมั่น และส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว เทคนิคที่สามารถช่วยทำให้เครื่องจักรเสียเป็นศูนย์ (Zero Breakdown) เป็นเทคนิคการบำรุงรักษาที่เป็นความร่วมมือระหว่างพนักงานหน่วยซ่อมบำรุง และพนักงานหน่วยผลิตซึ่งถูกพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่นิยมใช้ในประเทศต่างๆ คือการบำรุงรักษาด้วยตนเอง ซึ่งสามารถทำให้ใช้เครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิผล ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษาและผลิตสินค้าได้คุณภาพและปริมาณตามความต้องการของลูกค้า และเกิดสัมพันธภาพที่ดีระหว่างฝ่ายผลิตและฝ่ายซ่อมบำรุงอีกด้วย วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้อบรมรู้และเข้าใจแนวคิดพื้นฐานของTPM เพื่อให้ผู้อบรมรู้และเข้าใจแนวคิดของการบำรุงรักษาด้วยตนเองและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงาน เพื่อให้ผู้อบรมรู้และเข้าใจขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมAM Step 1-7 วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง Workshop วิทยากร : คุณณิภณ พินศิริกุล วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ วิทยากรและที่ปรึกษาโครงการ Productivity Improvement, ผู้เชี่ยวชาญด้าน TPM ประสบการณ์การทำงาน อาทิ Production Engineer & TPM Promoter บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จํากัด, Advance Process Engineer บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้จัดการ, หัวหน้าฝ่ายซ่อมบำรุง, วิศวกรฝ่ายผลิตและพนักงานผลิต ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 1 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 15 ตุลาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น.…
Find out more »PM-01 The Changing Landscape of HR in Digital World (พลิกโฉมบทบาท HR สู่ยุคดิจิทัล)
ปรากฏการณ์ Digital Disruptive ทำให้โลกเปลี่ยน ธุรกิจเปลี่ยน องค์กรเปลี่ยน และโจทย์ท้าทายคน HR เป็นอย่างมาก ความเปลี่ยนแปลงนั้นกระทบต่อการทำงานของคน HR อย่างไร และคน HR จะรับมือหรือสร้างโอกาสจากสถานการณ์นี้อย่างไร เพราะเริ่มไม่มั่นใจว่า “HR Service” รูปแบบเดิม จะยังสามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานและการขับเคลื่อนขององค์กรได้อีกหรือไม่ ดังนั้น วันนี้เราจึงเริ่มเห็น HR หลายองค์กร ออกมาประกาศจะ “Big Change” ในลักษณะ บางอย่างต้องปรับ บางอย่างต้องยกเลิก บางอย่างต้องออกแบบใหม่ ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้ “คนทำงาน” ทำงานออกมาได้อย่างมีผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมและนำพาองค์กรผ่าคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ให้ได้ ในหลักสูตรนี้ จึงมุ่งเน้นปรับเปลี่ยนกระบวนการคิดของ HR แบบเดิมๆ ที่ทำงานเชิงรับ มาเป็นเชิงรุกที่เข้าใจองค์กรท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงและเปิดมุมมองกับประเด็นใหม่ๆ ที่ HR ต้องเรียนรู้ก่อนใคร พร้อมทั้งเรียนรู้กับองค์กรชั้นนำที่จะมาแชร์ประสบการณ์ตรง วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความเข้าใจและทราบทิศทางของ Digital World Disruptive ที่ส่งผลกระทบต่อระบบงาน HR เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอแนวทางในการยกระดับขีดความสามารถของคน HR ที่ต้องการปรับเปลี่ยนตนเอง เพื่อเรียนรู้กิจกรรมของ HR รูปแบบใหม่ที่ส่งผลสำเร็จกับองค์กร จากองค์กรชั้นนำต่างๆ วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความเข้าใจและทราบทิศทางของ Digital World Disruptive ที่ส่งผลกระทบต่อระบบงาน HR เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอแนวทางในการยกระดับขีดความสามารถของคน HR ที่ต้องการปรับเปลี่ยนตนเอง เพื่อเรียนรู้กิจกรรมของ HR รูปแบบใหม่ที่ส่งผลสำเร็จกับองค์กร จากองค์กรชั้นนำต่างๆ วิธีการฝึกอบรม การบรรยายและยกตัวอย่างจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Human Resource Show case และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับองค์กรชั้นนำ เหมาะสำหรับ ผู้บริหารและบุคลากรทั่วไปที่มีความสนใจและมีบุคลากรที่ต้องบริหารจัดการ ผู้บริหารและพนักงานทุกระดับ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ที่ต้องการจะพัฒนามุมมองให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลง วิทยากร คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญ ด้าน HRM & HRD สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Guest Speaker จากองค์กรที่มีความโดดเด่นด้าน HR in Digital World และการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 1 เมษายน 2562 รุ่น 2 วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 16 ตุลาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน…
Find out more »SD-14 Powerful Presentation (นำเสนออย่างมีพลัง)
ทักษะการนำเสนองาน เป็นทักษะที่พัฒนาต่อยอดจากทักษะการสื่อสาร สำหรับผู้ที่เข้าใจหลักการนำเสนอได้ จะต้องเข้าใจทักษะการสื่อสารอย่างแท้จริง มีความคิดเป็นตรรกะและรวบยอด Logical and Conceptual Thinking อย่างสร้างสรรค์ และมีบทบาทอย่างสูงในการเป็นตัวอย่างที่ดี และเผยแพร่กำลังใจ สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการผลักดันนโยบายใหม่ๆ กิจกรรมการปรับปรุง ประสานพลังความรู้ ความสามารถของพนักงาน หัวหน้างาน ผู้บริหารให้เป็นทิศทางเดียวกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายของภารกิจที่นำเสนอ และทักษะการนำเสนอยังเป็นบ่อเกิดสำคัญที่ทำให้ผู้นำเสนอมีความรับผิดชอบสูง มีภาวะผู้นำในการทำงาน ด้วยเหตุนี้ ทักษะการนำเสนองานจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพนักงานทุกคน วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญ และบทบาทของทักษะนำเสนอ ที่มีต่อตนเอง ผู้อื่นและองค์กร มีวิธีการและเทคนิคในการนำเสนออย่างมีพลัง สามารถประยุกต์ใช้ได้ในสถานการณ์งานจริง มีวิธีการและเทคนิคเรียนรู้ความคาดหวังของผู้ฟัง และโน้มน้าวใจให้บรรลุวัตถุประสงค์ วิธีการอบรม บรรยาย กิจกรรมเพื่อฝึกปฏิบัติ วิทยากร : คุณวีระ บุญญาดีวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิสเตอร์ เดคอร์ จำกัด วิทยากรที่ปรึกษาอิสระด้านการสื่อสารเพื่อประสานพลัง, การสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ผลงานเขียนหนังสือ 24 วิธีสร้างสรรค์ คนยอด งานเยี่ยม, เก็บตก สุดยอดพลังบรรดาลใจใกล้ๆตัว เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผู้บริหารระดับต้น ระดับกลาง และหัวหน้างานทุกท่าน พนักงานที่ต้องการประยุกต์ทักษะการสื่อสาร เพื่อการนำเสนอ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 1 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 6 ตุลาคม…
Find out more »พฤษภาคม 2020
IM-19 Acceptance Sampling Plan (เทคนิคการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ)
Acceptance Sampling Plan เป็นเครื่องมือที่องค์กรสามารถนำไปใช้ในการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ ชิ้นส่วนที่ส่งมาจาก ผู้ส่งมอบ (Incoming Inspection) หรือสุ่มตัวอย่างสินค้าสำเร็จรูปก่อนที่จะส่งให้ลูกค้า (Final Inspection) เพื่อตรวจสอบว่าสินค้าของเรามีระดับคุณภาพ (Acceptance Quality Level : AQL ) ตามที่ได้ตกลงกับลูกค้าหรือไม่ หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านทราบเทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบต่างๆ อาทิ การสุ่มเชิงเดี่ยว การสุ่มเชิงคู่ การสุ่มหลายเชิง พร้อมการประยุกต์ใช้ในการสร้างมาตรฐานในการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ วัตถุประสงค์ เรียนรู้และเข้าใจถึงกระบวนการในการสุ่มตัวอย่าง เรียนรู้และเข้าใจการใช้ตารางมาตรฐานในการสุ่มตัวอย่าง (MIL-STD-105 E) และสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้ เรียนรู้และเข้าใจกฎในการสับเปลี่ยนแผนการสุ่มตัวอย่าง วิธีการอบรม การบรรยาย และฝึกปฏิบัติ วิทยากร : คุณกำพล กิจชระภูมิ วิทยากรที่ปรึกษาและมีประสบการณ์ด้านการเพิ่มผลผลิตให้กับหน่วยงานต่างๆ มีประสบการณ์ทำงานในภาคอุตสาหกรรม อาทิ บริษัท สยามสแตนเลส สตีล จำกัด, บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้จัดการแผนก หัวหน้างาน พนักงานในส่วนควบคุมคุณภาพ พนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสุ่มตัวอย่าง ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 12พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 2 วันที่ 4 สิงหาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-12.00 น. แนวคิดพื้นฐานในการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ วิวัฒนาการของกระบวนการทางสถิติ ประเภทของการสุ่มตัวอย่างเพื่อการยอมรับ เส้นโค้งโอซี (Operating Characteristic Curve) การแจกแจงความน่าจะเป็น แผนการยอมรับผลิตภัณฑ์โดยวิธีดอดจ์ และโรมิค 13.00-16.00…
Find out more »SD-13 Professional Trainer (การเป็นวิทยากรมืออาชีพ)
ทุกองค์กรมีคนที่มีประสบการณ์และคนเก่ง (Talents / Key Mans) จำนวนมาก ซึ่งองค์กรคาดหวังว่าความเก่ง ความเชี่ยวชาญเหล่านั้นน่าจะถูกนำมาถ่ายทอดให้คนรุ่นต่อๆ ไป แนวทางหนึ่งที่หลายองค์กรนิยมคือการสร้างวิทยากรภายใน ( Internal Trainer ) เนื่องจากบางเรื่องเป็นความรู้เฉพาะทางขององค์กรที่ไม่สามารถหาจากภายนอกได้ จึงต้องใช้คนภายในหน่วยงานเป็นผู้ถ่ายทอดกันเอง ในทางปฏิบัติมักพบปัญหาว่าคนที่มีประสบการณ์และคนเก่งเหล่านั้น มีองค์ความรู้ดีมาก แต่ขาดความรู้ ความเข้าใจและเทคนิควิธีการถ่ายทอดที่ดี เช่น ไม่รู้จะอธิบายอะไร อธิบายไม่น่าฟัง สอนไม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น หลักสูตร “วิทยากรมืออาชีพ (Train the Trainer)” จะช่วยเพิ่มความรู้ที่ถูกต้องและพัฒนาทักษะของการเป็นวิทยากร ในการวางแผนการสอน การเตรียมการที่ถูกต้องอย่างเป็นระบบ เทคนิคการถ่ายทอดความรู้อย่างชัดเจนและตรงประเด็น รวมถึงพัฒนาบุคลิกภาพให้น่าเชื่อถือเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิผล จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์โดยตรง ที่พร้อมจะถ่ายทอดและเป็นพี่เลี้ยงในการให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด วัตถุประสงค์ เพื่อให้เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในหลักการของเป็นวิทยากรอย่างมืออาชีพ เพื่อพัฒนาบุคลิกภาพของการเป็นวิทยากรให้เป็นที่น่าเชื่อถือ เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคในการนำเสนอให้น่าสนใจ สามารถประยุกต์ใช้หลักการ และทักษะการเป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการอบรม การบรรยาย และฝึกปฏิบัติทักษะการเป็นวิทยากรทุกคนและบันทึกวีดีโอ การให้คำแนะนำการฝึกปฏิบัติการเป็นวิทยากร วิทยากร - คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประสบการณ์ Executive ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และเจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายการพนักงาน ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น - คุณธนกฤต กาลเศรณี หัวหน้าแผนกโสตทัศนูปกรณ์และผลิตสื่อวิชาการ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประสบการณ์ อุปนายกฝ่ายวิชาการและกิจกรรมพิเศษ และกรรมการบริหาร สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ วิทยากรบรรยายหลักสูตรการถ่ายภาพเชิงปฏิบัติการ และพัฒนาบุคลากร เป็นต้น เหมาะสำหรับ - ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นวิทยากรภายในหน่วยงาน - ผู้ที่มีความต้องการที่จะเป็นวิทยากร - บุคคลทั่วไปที่สนใจ…
Find out more »SD-10 Communication with High Impact (การสื่อสารอย่างได้ผล)
การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เป็นเครื่องมือสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการทำงาน ทั้งการทำงานระหว่างบุคคล และการทำงานเป็นทีม นอกจากนี้ การสื่อสารยังเป็นเครื่องมือที่ส่งเสริมการสร้างสัมพันธภาพ และบรรยากาศที่ดีในการทำงาน ปัญหาที่เกิดขึ้นในหน่วยงาน และองค์กร จำนวนมากที่เกิดจากการสื่อสารที่ขาดประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการ บางครั้งส่งผลกระทบถึงความขัดแย้ง และผลผลิตในหน่วยงาน หลักสูตรนี้ จะช่วยให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการสื่อสาร การใช้หลัก 7C’s และทักษะที่สำคัญของการสื่อสารอย่างได้ผลในการทำงาน วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการสื่อสาร และปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการสื่อสารอย่างได้ผล เพื่อให้เข้าใจหลัก 7C’s ในการสื่อสาร และทักษะที่ใช้ในการสื่อสาร เพื่อให้เข้าใจเทคนิคการฟัง และการพูด เพื่อสื่อสารอย่างได้ผลและสร้างสรรค์ วิธีการอบรม บรรยายประกอบการอภิปราย กิจกรรมเพื่อฝึกปฏิบัติ วิทยากร : คุณวีระ บุญญาดีวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิสเตอร์ เดคอร์ จำกัด วิทยากรที่ปรึกษาอิสระด้านการสื่อสารเพื่อประสานพลัง, การสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ผลงานเขียนหนังสือ 24 วิธีสร้างสรรค์ คนยอด งานเยี่ยม, เก็บตก สุดยอดพลังบรรดาลใจใกล้ๆตัว เป็นต้น เหมาะสำหรับ พนักงาน หัวหน้างาน ผู้สนใจทั่วไป ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 รุ่น 2 วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 3 วันที่ 26 สิงหาคม 2563 รุ่น 4 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 …
Find out more »CM-08 Personality and Communication for Frontline Services (พัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารในงานบริการ)
บุคลิกภาพ เป็นจุดแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าในงานบริการ ผู้ให้บริการควรมีบุคลิกภาพภายนอก อาทิ การแต่งกาย เสื้อผ้า ทรงผม กริยา มารยาทในงานบริการที่เป็นเลิศ เพราะเป็นจุดดึงดูด สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าและบริการ ซึ่งบุคลิกภาพเป็นเพียงภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่การสื่อสารกับลูกค้า ได้แก่ การพูด การใช้น้ำเสียง การฟัง การยิ้มที่ออกมาจากใจ (Smile by Heart) เพื่อแสดงความเป็นมิตร และสร้างสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ก็มีความสำคัญไม่น้อย หลักสูตรนี้จะเน้นการพัฒนาบุคลิกภาพ และการสื่อสารสำหรับงานบริการ ทั้งสองสิ่งนี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ผู้ทำหน้าที่ให้บริการอย่างมืออาชีพ วัตถุประสงค์ เรียนรู้ความสำคัญของบุคลิกภาพ และการสื่อสารในงานบริการ เรียนรู้การปรับปรุงบุคลิกภาพ เช่น การแต่งกาย เสื้อผ้า ทรงผม ท่าทาง มารยาทในการบริการอย่างถูกต้อง เหมาะสม เรียนรู้วิธีการสื่อสารสำหรับงานบริการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและความประทับใจ วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง และบทบาทสมมุติ วิทยากร: คุณภษร ศรีวิเศษ - ประสบการณ์ 14 ปี ด้านการพัฒนาบุคลากรบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน (AIS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาระบบการบริการ, Service Operation, ภาษาท่าทางมาตรฐานในงานบริการ, บุคลิกภาพในงานบริการ เป็นวิทยากรให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ การไฟฟ้านครหลวง, กรมสรรพกร, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์, เครือซีเมนต์ไทย เป็นต้น เหมาะสำหรับ พนักงานที่ให้บริการส่วนหน้า (Front Line),…
Find out more »PM-08 Motivate Employees Through Performance (จิตวิทยาจูงใจเพื่อผลงานที่ดี)
การทำให้พนักงานปฏิบัติงานได้อย่างเต็มความสามารถนั้น ผู้บังคับบัญชามีส่วนสำคัญมากในการกระตุ้นให้พนักงานดึงความสามารถที่มีและรู้สึกอยากทำงานด้วยความกระตือรือร้น มุ่งมั่น และเกิดความพึงพอใจในการทำงาน ช่วยลดปัญหาความเฉื่อยชา งานล่าช้า ไม่บรรลุผลสำเร็จ ซึ่งมีเทคนิคต่างๆ มากมายที่จะสร้างแรงจูงใจในการทำงาน หลักสูตรนี้จะแนะนำเทคนิคและรูปแบบจูงใจต่างๆ ทั้งรูปแบบการจูงใจที่เป็นตัวเงิน และที่สำคัญการจูงใจที่ไม่ใช่ตัวเงินซึ่งทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเกิดแรงจูงใจในการทำงานอย่างเต็มศักยภาพอันจะส่งผลสู่ความสำเร็จ หรือผลงานที่ดีของหน่วยงานต่อไป วัตถุประสงค์ เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคและรูปแบบการสร้างแรงจูงใจ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกน้อง และเลือกรูปแบบการจูงใจได้อย่างเหมาะสม สามารถจูงใจให้พนักงานปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความพึงพอใจในการทำงาน วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่างจากวิทยากรในบรรยากาศสนุกสนาน วิทยากร : คุณจุลชัย จุลเจือ วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหาร และการบริการ อดีต ผู้จัดการฝึกอบรม บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด หัวหน้าแผนกฝึกอบรม บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เหมาะสำหรับ ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างาน , หัวหน้างาน ผู้จัดการ หรือผู้สนใจทั่วไป ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 2 วันที่ 25 สิงหาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. หัวหน้างาน กับ การจูงใจ ลักษณะสำคัญของการจูงใจ ปัจจัยที่มีผลต่อการจูงใจ หลักการจูงใจ พร้อมตัวอย่าง เทคนิคการจูงใจทางบวกและทางลบ วิธีการจูงใจต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดผลงานที่ดี การวิเคราะห์พฤติกรรมลูกน้อง กับรูปแบบแรงจูงใจได้ผล กรณีศึกษา และตัวอย่างการจูงใจ สรุป…
Find out more »PM-13 Coaching and Mentoring Techniques (เทคนิคการเป็นโค้ชและพี่เลี้ยงทีมงาน)
การเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานเป็นเทคนิคและกระบวนการที่ได้ผลในการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน ในการขับเคลื่อนทีมงานไปสู่เป้าหมายของหน่วยงาน ในยุคปัจจุบันนี้ หัวหน้า ผู้จัดการ ต้องมีบทบาทและรู้เทคนิคการเป็นโค้ช และพี่เลี้ยงเพื่อสามารถกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนวทาง พัฒนาศักยภาพให้พนักงานมีผลการปฏิบัติงานที่ดีขึ้นได้ วัตถุประสงค์ เรียนรู้บทบาท คุณสมบัติ ความแตกต่างของการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ช เรียนรู้เทคนิคการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานให้บรรลุเป้าหมาย เรียนรู้รูปแบบและฝึกปฎิบัติการโค้ชในสถานการณ์ต่างๆ อย่างถูกวิธี เพิ่มพูนทักษะการสร้างแรงจูงใจและการกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างเต็มศักยภาพ วิธีการอบรม การบรรยาย Work Shop กรณีศึกษา วิทยากร: คุณธเนศ เครือโสภณ, An Inspiring Speaker วิทยากรที่มีประสบการณ์บรรยายและจุดประกายแรงบันดาลใจ ประสบการณ์ที่ผ่านมา อาทิ Assistant Vice President, Bank of America-Los Angeles, U.S.A., Managing Director, Thai American Educational Services U.S.A, รองผู้อานวยการฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU), อาจารย์ประจาหลักสูตรบัณฑิตบริหารธุรกิจนานาชาติ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร หัวหน้างาน ผู้บริหารทีมงาน ผู้สนใจทั่วไป ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 10 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 3 วันที่ 4 สิงหาคม 2563 รุ่น 4 วันที่ 20 ตุลาคม 2563 รุ่น 5 วันที่ 15 ธันวาคม…
Find out more »SD-04 Systems Thinking (คิดอย่างเป็นระบบ)
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรเกิดการพัฒนานั้น เริ่มต้นจากการพัฒนาคน ซึ่งทำให้องค์กรพัฒนาได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง คนที่คิดเก่งอาจเรียกได้ว่าเป็นคนฉลาด แต่แท้จริงแล้ว คนที่คิดเก่งไม่จำเป็นต้องฉลาดก็ย่อมได้ หากมีมุมมองความคิดที่เป็นระบบ หรือ Systematic Thinking พร้อมกับมีเทคนิคที่ดีสำหรับใช้ในการช่วยคิด ที่จะช่วยให้สามารถจัดการกับตนเองและผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับในทางธุรกิจแล้ว การคิดอย่างเป็นระบบ จะทำให้มองเห็นภาพได้ทั้งระบบเห็นความเชื่อมโยงสอดคล้องในแต่ละจุด และนำมาใช้ต่อยอดในการบริหารจัดการ และการทำงานที่ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีได้ วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้เข้าอบรมให้คิดเป็นและสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมทราบถึงเทคนิค วิธีการคิด รูปแบบ กระบวนการความคิดและวิเคราะห์ในเรื่องใด ๆ ได้อย่างเป็นระบบ จุดประกายและพัฒนาความคิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน วิธีการอบรม การบรรยาย ฝึกปฏิบัติ ( Workshop) และกิจกรรม วิทยากร: ดร. สุชาติ สังข์เกษม วิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง อาทิ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรรมการ บริษัท มิซูโฮ คอร์ปอเรต ลีสซิ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด, โรงพยาบาลสินแพทย์ เป็นต้น เหมาะสำหรับ พนักงาน หัวหน้างาน หรือผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการพัฒนาความคิดเชิงระบบ ระยะเวลา : 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 11-12 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 27-28 พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 3 วันที 5-6 สิงหาคม 2563 รุ่น 4 วันที่ 21-22 ตุลาคม 2563 รุ่น…
Find out more »IM-12 VSM: Value Stream Mapping (การวิเคราะห์กระบวนการผลิตตามแนวทาง Lean)
ในยุคปัจจุบันและอนาคต องค์กรจำเป็นต้องพยายามลดต้นทุนในการดำเนินงาน และหาทางเพิ่มความสามารถในการรองรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และที่สำคัญคือความพยายามในการลดต้นทุน โดยการปรับปรุงระบบการผลิตให้เป็นแบบ Lean ซึ่งจำเป็นต้องวิเคราะห์กระบวนการทั้งหมดของธุรกิจ โดยใช้แผนผังกระแสคุณค่า หรือ Value Stream Mapping : VSM ซึ่งเป็นผังแสดงกิจกรรมทั้งหมดที่ธุรกิจดำเนินการ และทำการปรับปรุงและกำจัดความสูญเปล่าที่เกิดขึ้นในแต่ละกระบวนการ และกลายเป็น แผนผังสายธารแห่งคุณค่าสำหรับอนาคต (Further State Value Stream) วัตถุประสงค์ เข้าใจถึงความสำคัญของความสูญเปล่า 7 ประการ,การลดและสร้างแนวทางการปรับปรุงตามแนวทาง Lean สามารถวิเคราะห์กระบวนการ การสร้าคุณค่าในปัจจุบันด้วย Current State VSM สามารถกำหนดแนวทางการปรับปรุง และลงมือปฏิบัติ การสร้างผังคุณค่าในอนาคต (Further State Value Stream Mapping) วิธีการอบรม บรรยาย ฝึกปฏิบัติ และอภิปรายผลการฝึกปฏิบัติ วิทยากร: คุณเกียรติขจร โฆมานะสิน อดีตวิทยากรที่ปรึกษา ส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ - อดีตที่ปรึกษาโครงการ Productivity Improvement, โครงการ Lean Manufacturing - ประสบการณ์ วิศวกรวางแผน และควบคุมการผลิต วิศวกรประกันคุณภาพ บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม เป็นต้น เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน วิศวกร ผู้บริหารในภาคอุตสาหกรรม ที่สนใจนำแนวคิด VSM ไปใช้พัฒนากระบวนการผลิต ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 (เลื่อนการอบรม) รุ่น 2 วันที่ 15 กันยายน 2563 รุ่น 3 วันที่ 15 ธันวาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น.…
Find out more »มิถุนายน 2020
กันยายน 2020
โปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับทักษะอนาคต G : Big Data เทรนด์ต้องรู้ในยุค Digital Business Transformation
วันที่ หัวข้อ ค่าธรรมเนียม (ยังไม่รวม Vat) สมาชิก บุคคลทั่วไป 10 ก.ย. 63 Big Data เทรนด์ต้องรู้ในยุค Digital Business Transformation พร้อมฝึกปฎิบัติการใช้ Analytic Tools 3,900 4,200 หัวข้อ วันที่ 10 กันยายน 2563
Find out more »โปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับทักษะอนาคต H : Internet of Things, AR VR QR และ Application ที่เกี่ยวข้อง Cyber Security , The Cloud
วันที่ หัวข้อ ค่าธรรมเนียม (ยังไม่รวม Vat) สมาชิก บุคคลทั่วไป 11 ก.ย. 63 Internet of Things, AR VR QR และ Application ที่เกี่ยวข้อง Cyber Security , The Cloud 3,900 4,200 หัวข้อ วันที่ 11 กันยายน 2563
Find out more »โปรแกรมพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับทักษะอนาคต J : Collaboration between Human Engineering & Robotics การประสานความร่วมมือระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ
วันที่ หัวข้อ ค่าธรรมเนียม (ยังไม่รวม Vat) สมาชิก บุคคลทั่วไป 18 ก.ย. 63 Collaboration between Human Engineering & Robotics การประสานความร่วมมือระหว่างผู้ปฏิบัติงานกับระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ 3,900 4,200 หัวข้อ วันที่ 18 กันยายน 2563
Find out more »