
มิถุนายน 2019
PS-21 : Communication with High Impact (การสื่อสารอย่างได้ผล)
หลักสูตรนี้เต็มแล้ว สนใจสมัคร รุ่น 3 วันที่ 17 กันยายน 2562 ดูรายละเอียดที่ https://www.ftpi.or.th/event/25504/
Find out more »CM-04 : Customer Service Excellence: From Good to Great (กลยุทธ์มัดใจลูกค้าด้วยบริการที่เป็นเลิศ)
กรกฎาคม 2019
PS-04 : Daily Management for Supervisor in Industrial Sector (การบริหารงานประจำวันสำหรับหัวหน้างาน)
CM-06 : Handling and Managing Customer Complaints (วิธีจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าเป็นความประทับใจ)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊กที่นี่
Find out more »PI-25 : Overall Equipment Effectiveness: OEE (การวิเคราะห์และปรับปรุงประสิทธิผลโดยรวมของเครื่องจักร)
PS-20 : Maximize Time and Priorities Management (การบริหารเวลาและจัดความสำคัญ)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไป คลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/25533
Find out more »สิงหาคม 2019
PS-01 : The Changing Landscape of HR in Digital World (พลิกโฉมบทบาท HR สู่ยุคดิจิทัล) New
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊กที่นี่
Find out more »PS-26 : Powerful Presentation (นำเสนออย่างมีพลัง) New
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊กที่นี่
Find out more »PS-16 : Systems Thinking (คิดอย่างเป็นระบบ)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไป คลิ๊กที่นี่
Find out more »KM Facilitator Concept for Productivity Improvement นักส่งเสริมการจัดการความรู้ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร
หลักสูตร KM Facilitator Concept for Productivity Improvement นักส่งเสริมการจัดการความรู้ เพื่อการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจและยกระดับผลิตภาพขององค์กร จึงมีการนำเครื่องมือ เทคนิค วิธีการต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ และสร้างกิจกรรมการปรับปรุงภายในองค์กร ซึ่งเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจมากขึ้น แต่หลายองค์กรก็ยังไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ อีกทั้งการดำเนินการยังขาดความต่อเนื่อง การดำเนินการอยู่ในกลุ่มคนที่จำกัด ซึ่งมาจากหลากหลายสาเหตุ อาทิ ขาดการสนับสนุนอย่างจริงจังจากผู้บริหาร ไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในทุกระดับ ขาดบุคลากรทั้งแกนนำและทีมงานที่มีความสามารถในการดำเนินกิจกรรมได้อย่างจริงจัง หรือมีความรู้ ความเข้าใจและทักษะ ที่ถูกต้องยังไม่เพียงพอในการดำเนินการ และที่สำคัญ คือ ขาดการจัดการองค์ความรู้ในการปรับปรุงงานและพัฒนางานที่สามารถนำไปสู่การต่อยอด และขยายผลได้อย่างเป็นระบบ หลักสูตรนี้ มุ่งเน้นการยกระดับผลลัพธ์ผลิตภาพขององค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความรู้และทักษะในด้านการสร้างและขยายฐานองค์ความรู้การเพิ่มผลิตภาพได้อย่างเป็นระบบ ผ่านการพัฒนาทีมงานนักส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพภายในองค์กร (Productivity Facilitator : PF) เพื่อให้สามารถบริหารองค์ความรู้ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจ องค์ความรู้จากการปรับปรุงและพัฒนางาน ตลอดจนองค์ความรู้สำคัญที่ติดอยู่กับผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งมีโอกาสสูญหายอันเนื่องมาจาก พนักงานลาออก โอนย้าย เกษียณ ฯลฯ ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้เพื่อเพิ่มผลิตภาพอย่างเป็นระบบ (Knowledge Management : KM) สอดคล้องกับบริบทวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อมขององค์กร วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญในการเพิ่มผลิตภาพ และการยกระดับผลลัพธ์ผลิตภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของนักส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพภายในองค์กร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการเพิ่มผลิตภาพขององค์กร ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และตอบสนองต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กร เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเทคนิคการรณรงค์ส่งเสริมกิจกรรมการเพิ่มผลิตภาพในองค์กรและสามารถประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม วิธีการอบรม การบรรยายเชิงปฏิบัติการ การฝึกปฏิบัติ ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ เหมาะสำหรับ…
Find out more »PS-11 : Coaching and Mentoring Techniques (เทคนิคการเป็นโค้ชและพี่เลี้ยงทีมงาน)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊กที่นี่
Find out more »Driving Productivity through Human Centered Development การขับเคลื่อนผลิตภาพโดยมุ่งเน้นคนเป็นศูนย์กลาง
หลักสูตร Driving Productivity through Human Centered Development การขับเคลื่อนผลิตภาพโดยมุ่งเน้นคนเป็นศูนย์กลาง จากสภาวการณ์เปลี่ยนแปลงรอบด้านในยุคปัจจุบัน ส่งผลให้องค์กรธุรกิจต้องปรับตัวให้เท่าทันต่อความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ความพยายามในการยกระดับผลิตภาพและสร้างนวัตกรรม จึงเป็นสิ่งสำคัญที่หลายองค์กรนำมาเป็นนโยบายหลักในการดำเนินงาน ซึ่งการขับเคลื่อนผลิตภาพในองค์กรอย่างเป็นระบบ จะส่งผลให้องค์กรมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี และปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานดังกล่าวก็คือ “คน” การวางระบบเพื่อส่งเสริมสมรรถนะด้านผลิตภาพ (Productivity Competency) และการวางแผนพัฒนาบุคลากรอย่างเหมาะสม จึงเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการให้ความรู้ และแนวทางในการพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบ เพื่อการขับเคลื่อนผลิตภาพที่ตอบโจทย์ทิศทางขององค์กร และสอดรับต่อการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ โดยเน้นรูปแบบการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ มีการเรียนรู้ผ่านกิจกรรม กรณีตัวอย่าง และ Workshop จากสถานการณ์ขององค์กร ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อให้การขับเคลื่อนผลิตภาพและการพัฒนาบุคลากรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุด วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการเพิ่มผลิตภาพที่สอดรับกับทิศทางองค์กร เพื่อให้เห็นแนวทางการผลักดันการเพิ่มผลิตภาพในองค์กรที่ขับเคลื่อนโดยคนเป็นศูนย์กลาง เพื่อเรียนรู้แนวทางการส่งเสริมสมรรถนะด้านผลิตภาพให้กับพนักงานในองค์กร เพื่อเรียนรู้รูปแบบ และการวางแผนพัฒนาบุคลากรสู่การขับเคลื่อนผลิตภาพในองค์กรอย่างเป็นระบบ วิธีการอบรม บรรยาย / เกมและกิจกรรมประกอบการบรรยาย ตัวอย่างกรณีศึกษาขององค์กร ฝึกปฏิบัติผ่าน Workshop เหมาะสำหรับ ผู้บริหารองค์กร ผู้ที่รับผิดชอบการผลักดันผลิตภาพในองค์กร ผู้ที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาบุคลากร ระยะเวลาอบรม วันที่ 15-16 สิงหาคม 2562 โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ วิทยากร คุณสุธาสินี โพธิจันทร์ การศึกษา :…
Find out more »PS-18 : Problem Solving and Decision Making Techniques (เทคนิคการแก้ปัญหาและตัดสินใจ)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/25556
Find out more »PS-03 : Superb Supervisor (สุดยอดหัวหน้างาน)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจสมัครรุ่นถัดไปคลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/25557
Find out more »กันยายน 2019
PS-19 : Winning Negotiation Strategies (เจรจาต่อรองอย่างมีกลยุทธ์)
หลักสูตรนี้ เต็มแล้ว สนใจสมัครอบรมรุ่น 4 ได้ที่ https://www.ftpi.or.th/event/25573/
Find out more »Customer Insight & Business Model Innovation : จับทิศทางลูกค้า สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ด้วยนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ
ระยะเวลาอบรม 4 วัน Module 1 อบรมวันที่ 11-12 กันยายน 2562 Module 2 อบรมวันที่ 25-26 กันยายน 2562 ในศตวรรษที่ 21 จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี ฯลฯ ซึ่งล้วนส่งผลต่อองค์กรทั้งสิ้น ดังนั้น การบริหารจัดการให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นปัจจัยสำคัญ โดยมี “ลูกค้า” เป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการอยู่รอด องค์กรจึงต้องมีวิธีการรับฟังเสียงของลูกค้า (Voice of Customer : VOC) ให้ทราบความต้องการ และความคาดหวังเพื่อนำมาวิเคราะห์ประเด็นสำคัญ ค้นหาแนวทางสร้างความผูกพันกับองค์กร (Customer Engagement) เช่น การปรับปรุงกระบวนงาน การทำ CRM CEM หรือ Experience Co-Creation และการที่จะได้มาซึ่งความยั่งยืน ต้องมีการกำหนดกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่ และสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจเพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน รวมถึงปรับปรุงโมเดลธุรกิจให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้เกิดธุรกิจใหม่ๆ ที่สร้างคุณค่าแตกต่างให้กับลูกค้าอนาคต และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน แล้วจะสามารถสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ได้อย่างไร? กระบวนการ เหตุผล ผลลัพธ์ วิเคราะห์บริบทภายนอกที่มีผลกระทบ สามารถใช้กำหนดกรอบแนวทางการจัดการ (Foresight Framework) และจำลองสถานการณ์ ทำให้ทราบโอกาสและอุปสรรคการดำเนินงานขององค์กรอนาคต ทวนสอบความต้องการของกลุ่มลูกค้าอนาคต หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 1. เพื่อวิเคราะห์ Business Model 2. ตอบคำถาม : Who What How ด้วยการกำหนดกลยุทธ์ แผนที่กลยุทธ์…
Find out more »PI-10 : Professional Project Management (การบริหารโครงการมืออาชีพ)
รุ่นนี้เต็มแล้ว สนใจอบรมรุ่นถัดไป คลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/25561
Find out more »PS-21 : Communication with High Impact (การสื่อสารอย่างได้ผล)
หลักสูตรนี้ เต็มแล้ว สนใจสมัครอบรมรุ่น 4 วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.ftpi.or.th/event/25567
Find out more »มีนาคม 2020
IM-25 Cost Reduction (เทคนิคการลดต้นทุน)
ปัจจุบันต้นทุนเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินกิจกรรมทำงธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันมีสภาพการแข่งขันสูง องค์กรไม่สามารถเพิ่มกำไรโดยการเพิ่มราคาสินค้าได้ ดังนั้นการมุ่งเน้นจึงเป็นไปในทำงการลดต้นทุนแต่ไม่ลดคุณภาพและลดความสูญเสียในการผลิตเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเพิ่มผลกำไรสูงสุดแก่องค์กร การลดต้นทุนจำเป็นต้องใช้เทคนิคและการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อันจะนำมาซึ่งการเพิ่มผลผลิตที่เหมาะสมและเกิดประสิทธิผลในการดำเนินงานของบริษัท วัตถุประสงค์ สามารถระบุปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างต้นทุน สามารถวิเคราะห์ต้นทุนได้อย่างเป็นระบบ สามารถเข้าใจขั้นตอนและเครื่องมือที่ใช้ในการลดต้นทุน สามารถประยุกต์การลดต้นทุนเข้ากับการปรับปรุงงานประจำ วิธีการอบรม การบรรยาย และฝึกแนวทางการลดต้นทุนโดยใช้กรณีศึกษา วิทยากร: คุณณิภณ พินศิริกุล วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ วิทยากรและที่ปรึกษาโครงการ Productivity Improvement, ผู้เชี่ยวชาญด้าน TPM ประสบการณ์การทำงาน อาทิ Production Engineer & TPM Promoter บริษัท กระเบื้องหลังคาซีแพค จาก Advance Process Engineer บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-12.00 น. ความสำคัญของการลดต้นทุน ความสัมพันธ์ของการลดต้นทุนกับการเพิ่มผลผลิต โครงสร้างต้นทุน, การวิเคราะห์ผลต่างของต้นทุน , ต้นทุนมาตรฐาน แนวคิดพื้นฐานของการลดต้นทุนในศตวรรษที่ 21 13.00-16.00 น. ขั้นตอนและเครื่องมือที่ใช้ลดต้นทุนให้สำเร็จ Workshop ประยุกต์เทคนิคการลดต้นทุน สรุป และถาม – ตอบ เลื่อนการอบรม สนใจสมัครอบรมรุ่นถัดไป…
Find out more »PM-07 Creative Conflict Management (การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์)
โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป วัตถุประสงค์ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล วิธีการอบรม การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การระดมสมอง ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ปัจจุบันที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน ผู้จัดการ และผู้บริหาร ผู้สนใจทั่วไป ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 9 มิถุนายน 2563 รุ่น 3 วันที่ 15 กันยายน 2563 รุ่น 4 วันที่ 1 ธันวาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.30 น. ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง ระดับของความขัดแย้ง…
Find out more »SD-03 Power up Positive Thinking (เพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยความคิดบวก )
“Once you replace negative thoughts with positive ones, you'll start having positive results“ Willie Nelson หลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อสร้างมุมมองความคิดในเชิงบวกให้กับคนในองค์กร โดยมุ่งพัฒนาทัศนคติที่ดีทั้งต่อตนเอง เพื่อนร่วมงานและองค์กร อีกทั้งยังเสริมแนวทางในการจุดประกาย ความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งชีวิตประจำวันและในการทำงาน รวมถึงการพัฒนาศักยภาพตนเองด้วยการตั้งเป้าหมายชีวิต เพื่อสร้างความสำเร็จในชีวิตที่ดีกว่า และนำไปสู่ จุดหมายสูงสุดร่วมกับองค์กร “การคิดบวกเชิงสร้างสรรค์ เพื่อชีวิตบวกของพนักงาน และโอกาสทองขององค์กร” วัตถุประสงค์ เพื่อให้ปรับเปลี่ยนวิธีคิดต่อตนเอง ผู้อื่น และสิ่งต่างๆ สู่ความคิดและแนวปฏิบัติ “เชิงบวก” สามารถนำมาใช้ในการทำงานและดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขมากขึ้น มุ่งพัฒนาทัศนคติที่ดีทั้งต่อตนเอง เพื่อนร่วมงานและองค์กร วิธีการอบรม การบรรยายจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาแนะนำกับหน่วยงานต่างๆ ฝึกปฏิบัติ และกิจกรรม วิทยากร : คุณฉันทลักษณ์ มงคล ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายงาน ผู้ที่ต้องการสร้างพลังบวกเพื่อสร้างพลังในชีวิตและการทำงาน ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 16 มิถุนายน 2563 รุ่น 3 วันที่ 30 กันยายน 2563 รุ่น 4 วันที่ 1 ธันวาคม 2563 หัวข้อ 08.00-08.30 น. …
Find out more »SD-09 Maximize Time and Priorities Management (การบริหารเวลาและจัดความสำคัญ)
เวลา นับว่ามีความสำคัญกับเรามาก คนส่วนมากมักประสบปัญหา ทำงานไม่ทันตามกำหนด และมักให้เหตุผลว่าไม่มีเวลา หรืองานเยอะมาก ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าท่านสามารถจัดความสำคัญของงาน งานใดเป็นงานสำคัญและเร่งด่วน ต้องทำก่อน ทำหลัง และทราบเครื่องมือที่ช่วยในการบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารเวลาที่จะให้ได้ผลจะต้องมีเทคนิคเฉพาะ มีการประเมินการบริหารเวลาของตน การวางแผนจัดทำตารางเวลา เพื่อช่วยให้สามารถบริหารเวลาที่ทุกคนมีอยู่เท่าๆ กันให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในการทำงานและชีวิตประจำวัน วัตถุประสงค์ เพื่อให้เรียนรู้หลักการจัดความสำคัญของงาน เทคนิคในการบริหารเวลา เพื่อให้สามารถนำความรู้ และเครื่องมือในการบริหารเวลาไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน และในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม วิธีการอบรม การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม การระดมสมอง ฝึกปฏิบัติ วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา อดีต ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด, บริษัทในเครือไออีซี จำกัด, มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันวิทยากรที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน และผู้จัดการ หรือพนักงานทั่วไป ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 25 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 25 สิงหาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. ปัญหาของการบริหารเวลาที่ไม่เหมาะสม แบบประเมินตนเอง เครื่องมือการบริหารเวลา 1 : การจัดลำดับความสำคัญและ เร่งด่วนของกิจกรรม (Activity Prioritization)…
Find out more »IM-09 Warehouse and Inventory Management Moving for 4.0 (การจัดการคลังสินค้าและสินค้าคงคลังสู่ยุค 4.0)
การจัดการคลังสินค้าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งในการจัดโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์ เพื่อให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่ต่ำ รวมถึงนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุค 4.0 ดังนั้น องค์กรสมัยใหม่จึงต้องมีการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบบูรณาการทั้งระดับกลยุทธ์ และระดับปฏิบัติการ ตั้งแต่การเลือกทำเลที่ตั้ง และการออกแบบคลังสินค้า การกำหนดมาตรฐานขั้นตอนการทำงานต่างๆ เช่น การรับ การจัดเก็บ การจ่าย การตรวจนับสินค้า การสร้างมูลค่าเพิ่ม ฯลฯ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถเลือกเทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์ขนถ่ายพัสดุมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุค 4.0 วัตถุประสงค์ ได้รับความรู้ และหลักการในการบริหารจัดการคลังสินค้าสมัยใหม่แบบบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพิจารณาถึงองค์ประกอบและข้อจำกัดต่างๆ เช่น ประเภท และการออกแบบคลังสินค้า ซอร์ฟแวร์ในจัดการคลังสินค้า กิจกรรมในคลังสินค้า อุปกรณ์ขนถ่ายพัสดุ ฯลฯ และนำไปปรับใช้กับคลังสินค้าขององค์กรของตน ให้ทันกับยุค 4.0 วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิทยากร: คุณอาณัติ ยงยุทธ Senior Logistics Manager บริษัท ECCO Thailand - ประสบการณ์ด้าน Warehouse อาทิ Supply Chain Manager บริษัท ล่ำสูง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) Warehouse & Logistics Manager บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตรท จำกัด, Operation Manager, IDS Logistics Co., Ltd. เป็นต้น เหมาะสำหรับ ระดับผู้จัดการ และหัวหน้างานจากฝ่ายคลังสินค้า…
Find out more »SD-07 Problem Solving and Decision Making Techniques (เทคนิคการแก้ปัญหาและตัดสินใจ)
การปฏิบัติงานย่อมต้องเพชิญกับปัญหาในรูปแบบต่างๆ ที่ต้องได้รับการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินการแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมอีก ประกอบกับระยะเวลาที่จำกัดในการวางแผนจัดการ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่กระบวนการวิเคราะห์ปัญหาต้องมีขั้นตอนที่เป็นระบบอย่างชัดเจน ละเอียด และรวดเร็วในการปฏิบัติ โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การระบุปัญหา การเก็บรวมข้อมูลอย่างมีประสิทธิผล จนถึงการวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริง สำหรับเทคนิคการตัดสินใจเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งในการพิจารณาทางเลือกที่ให้ประโยชน์สูงสุดและส่งผลกระทบน้อยที่สุด โดยเฉพาะการตัดสินใจในภาวะฉุกเฉิน หรือเร่งด่วน ที่ถูกจำกัดด้วยกรอบของเวลา ซี่งท่านจะได้เรียนรู้กระบวนการตัดสินใจอย่างเป็นขั้นตอน และสามารถประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ วัตถุประสงค์ เรียนรู้กระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ และพื้นฐานการคิดเชิงวิเคราะห์ เรียนรู้การพิจารณาผลกระทบของปัญหาในภาพกว้าง เรียนรู้ความหมายและกระบวนการของการแก้ปัญหาและการตัดสินใจอย่างเป็นระบบ สามารถนำเทคนิคการวิเคราะห์ แก้ปัญหา และตัดสินใจไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง เรียนรู้การแก้ปัญหาร่วมกันด้วยการฝึกปฏิบัติ วิธีการอบรม บรรยาย ฝึกปฏิบัติ และอภิปรายผลการฝึกปฏิบัติ วิทยากร : วิทยากรที่ปรึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ คุณชาญชัย พรศิริรุ่ง ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประสบการณ์: ปรึกษาโครงการ Productivity Improvement, วิทยากรด้าน TQM , TPM และ TQA ประสบการณ์การทำงาน อาทิ อดีตหัวหน้าแผนกวิศวกรรมการผลิต บริษัท เดลต้า อิเลคโทรนิค จำกัด, วิศวกรอาวุโส บริษัท รีท-ไรท์ (ประเทศไทย ) เป็นต้น เหมาะสำหรับ - หัวหน้างาน - ผู้จัดการจากทุกหน่วยงาน - ผู้ที่สนใจทั่วไป ระยะเวลา: 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 25-26 มีนาคม 2563 รุ่น 2 วันที่ 24-25 มิถุนายน 2563 รุ่น 3 วันที่ 16-17 กันยายน 2563 รุ่น 4 วันที่ 2-3 ธันวาคม 2563 …
Find out more »เมษายน 2020
SM-07 Cascading and Aligning KPI to Achieve the Corporate Goal (ตัวชี้วัดความสำเร็จของาน) Revised
ด้วยสภาวการณ์แข่งขันทางธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน องค์กรต้องมีการวัดผลการดำเนินการ วิเคราะห์ และทบทวน เพื่อชี้นำการแนวทางการปรับปรุงให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง แนวคิดการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่เข้ามาช่วยในการนี้ คือ การกำหนดตัวชี้วัด (Key Performance Indicators - KPI) ซึ่งมักจะเกิดคำถามว่าควรกำหนด KPI อย่างไรจึงจะสะท้อนผลลัพธ์ที่สำคัญขององค์กรอย่างแท้จริง การกำหนดตัวชี้วัดที่สำคัญที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้บริหารมุ่งเน้นในสิ่งที่เป็นความสำเร็จขององค์กร ติดตามสถานะของเรื่องที่สำคัญนั้น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ประโยชน์จากตัวชี้วัดความสำเร็จกับการประเมินผลการดำเนินงาน ในระดับองค์กร ระดับหน่วยงาน และระดับบุคคล วัตถุประสงค์ เพื่อให้ทราบหลักการวัดผลสำเร็จขององค์กร เพื่อให้ทราบถึงหลักการกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จ (Key Performance Indicators – KPI) เพื่อให้สามารถกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จระดับองค์กรและระดับฝ่ายงาน ทั้งจากงานกลยุทธ์และงานประจำ วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง และการประยุกต์ใช้ในองค์กร วิทยากร: คุณวลีพร ธนาธิคม วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ส่วนการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาและวิทยากรบรรยายด้านการจัดการกลยุทธ์ การจัดการองค์กรให้กับหน่วยงานต่างๆ และเป็นผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ เหมาะสำหรับ ผู้บริหารระดับสูง และระดับกลาง จากฝ่ายงานต่างๆ ที่ต้องเป็นผู้กำหนดตัวชี้วัดองค์กร ฝ่ายงาน ฝ่ายนโยบายและแผนงาน ฝ่ายกลยุทธ์ นักวิชาการ หรือผู้ที่สนใจทั่วไป ควรอบรมหลักสูตร Individual KPIs : (เทคนิคการกำหนดตัวชี้วัดระดับบุคคล) ก่อน ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 8-9 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่…
Find out more »IM-16 7 QC Tools (เครื่องมือแก้ปัญหาด้านคุณภาพ 7 ชนิด)
การใช้เครื่องมือคุณภาพ 7 ชนิด หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ 7 QC Tools มาทำการแก้ปัญหาทางด้านคุณภาพ (QC Problem) ตามขั้นตอนของวงจรในการบริหาร (Wheel of P-D-C-A) โดยเริ่มตั้งแต่การระบุปัญหา การหาสาเหตุ การตั้งเป้าหมาย รวมถึงการตรวจ ติดตามผลการแก้ปัญหา ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านั้น เมื่อนำมาร้อยเรียงตั้งแต่ต้นจนจบจะเรียกว่า QC Story วัตถุประสงค์ เรียนรู้และเข้าใจแนวคิด 7QC Tools กับการแก้ไขปัญหาด้านคุณภาพ เรียนรู้วิธีการใช้ 7QC Tools และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างถูกต้อง วิธีการอบรม การบรรยาย และ Workshop วิทยากร: คุณณัฎฐ์ยากร ศิโรเวฐน์ วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เหมาะสำหรับ ระดับหัวหน้างานขึ้นไปที่มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่า ปวช. หรือ ม.6 พนักงานที่ทำกิจกรรมกลุ่มคุณภาพ (QCC) คณะทำงานกิจกรรมกลุ่มคุณภาพ (QCC) หรือฝ่ายพัฒนาคุณภาพในองค์กร ระยะเวลา: 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 8-9 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 15-16 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 7-8 ตุลาคม 2563 หัวข้อ วันที่หนึ่ง 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-12.00 น. แนวคิดและความสำคัญของคุณภาพ แนวคิดและความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหา 13.00-16.00 น. เครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านคุณภาพ 7QC…
Find out more »CM-06 Handling and Managing Customer Complaints (วิธีจัดการข้อร้องเรียนลูกค้าเป็นความประทับใจ)
ความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญของทุกธุรกิจ ขณะเดียวกันความไม่พึงพอใจ หรือข้อร้องเรียนของลูกค้าที่เกิดขึ้น ก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน เมื่อมีข้อร้องเรียนเกิดขึ้น บริษัทจะมีวิธีตอบสนอง หรือระบบในการจัดการกับ ข้อร้องเรียนนั้นอย่างไร ทำอย่างไรจึงจะเปลี่ยนข้อร้องเรียนให้เป็นความประทับใจจากการแก้ไขข้อร้องเรียนนั้นๆ ข้อมูลการร้องเรียนเหล่านี้บริษัทจำเป็นต้องนำมาพิจารณาแก้ไข ป้องกันและจัดการอย่างเป็นระบบ รวดเร็ว และแบบเชิงรุก ตลอดจนรักษาความรู้สึกของลูกค้า และความพึงพอใจสูงสุด เพื่อรักษาให้ลูกค้าอยู่กับบริษัทต่อไป วัตถุประสงค์ ทราบเทคนิค และวิธีการรับมือกับข้อร้องเรียนลูกค้า และเปลี่ยนเป็นความประทับใจได้ สามารถจัดระบบการรับข้อร้องเรียน และวิธีการจัดการข้อร้องเรียนอย่างเป็นระบบได้ วิธีการอบรม บรรยาย กรณีศึกษา ตัวอย่างเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ อภิปรายเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิทยากร: คุณจุลชัย จุลเจือ วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญหลักสูตรด้านการบริการ การบริหาร อดีต ผู้จัดการฝึกอบรม บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด หัวหน้าแผนกฝึกอบรม บริษัท ดาต้าแมท จำกัด (มหาชน) เหมาะสำหรับ พนักงานบริการลูกค้า ฝ่ายบริการลูกค้า ผู้ดูแลด้านการบริการลูกค้า ฝ่ายพัฒนาระบบบริการ ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 21 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 15 ตุลาคม 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.30…
Find out more »PM-14 Managing Employees for Performance Achieved (การบริหารคนเพื่อเพิ่มผลงาน)
บุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการสร้างผลการดำเนินงานให้บรรลุตามเป้าหมายขององค์กร ดังนั้น องค์กรจึงจำเป็นต้องทราบปัจจัยที่ส่งผลต่อตัวบุคลากรให้สร้างผลงานไม่เป็นไปตามความคาดหวัง อาทิ สภาพแวดล้อม หรือศักยภาพ เป็นต้น เพื่อสามารถหาวิธีการแก้ไขและปรับปรุงได้อย่างตรงประเด็น โดยผู้เรียนจะเริ่มเรียนรู้จากลักษณะของบุคลากรตามแนวทางของ Meyers-Briggs ซึ่งลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันนี้ทำให้การสื่อสารขาดประสิทธิภาพ ผนวกกับความไม่สมบูรณ์ของปัจจัยต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อผลการปฏิบัติงานตามแนวทางของ Human Performance System (HPS) ทำให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางแก้ไขได้อย่างตรงประเด็น นอกจากนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการปรับพฤติกรรมของบุคลากรโดยใช้แนวทางกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านการชี้แนะอย่างใกล้ชิด หรือ Coaching วัตถุประสงค์ เรียนรู้กระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ และพื้นฐานการคิดเชิงวิเคราะห์ เรียนรู้แนวทางการวิเคราะห์ลักษณะของบุคคลตามแนวทางของ Meyers-Briggs เรียนรู้ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานตามแนวทาง Human Performance System (HPS) เรียนรู้การปรับทัศนคติ และพฤติกรรมบุคลากร วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง เรียนรู้ผ่านกิจกรรม และกรณีศึกษา วิทยากร: ดร. ต่อเกียรติ น้อยสำลี วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านการพัฒนาบุคลากร 2558-2560 วิทยากรที่ปรึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ให้การฝึกอบรมด้านการสร้างผู้นำเชิงปฏิรูป การปฏิรูปทีมงาน การปรับปรุงผลการดำเนินงานของทีมงาน การวางแผนกลยุทธ์ คิดเชิงกลยุทธ์ การคิดอย่างเป็นระบบ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ การบริหารโครงการ ให้กับภาคผลิตและภาคบริการ เหมาะสำหรับ ผู้จัดการ หัวหน้างาน ขึ้นไป ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ ระยะเวลา : 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 21 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 8 กันยายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. เรียนรู้การวิเคราะห์ลักษณะของบุคลากรตามแนวทางของ Meyers-Briggs …
Find out more »SM-06 Balanced Scorecard (เครื่องมือแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ)
Balanced Scorecard (BSC) เป็นเครื่องมือยอดนิยมที่ใช้ในบริหารจัดการกลยุทธ์ขององค์กร (Strategic Management Tool) มุ่งเน้นการวางแผนกลยุทธ์ที่ครอบคลุมมุมมองด้านต่างๆได้แก่มุมมองด้านการเงิน ลูกค้า กระบวนการ การเรียนรู้และการเติบโต โดยใช้แผนที่กลยุทธ์ในการแสดงความเชื่อมโยงของวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ในมุมมองด้านต่างๆอย่างบูรณาการ เพื่อสร้างคุณค่าให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสร้างความยั่งยืนให้องค์กร รวมทั้งมุ่งเน้นการถ่ายทอดเพื่อนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติและการติดตามวัดผลเพื่อการปรับปรุงให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์ เพื่อให้เข้าใจและทราบแนวคิดการบริหารจัดการสมัยใหม่ หลักการเกี่ยวกับ BSC และกระบวนการจัดทำ BSC เพื่อให้ได้เรียนรู้การกำหนดแผนที่กลยุทธ์ผ่านการฝึกปฏิบัติ วิธีการอบรม การบรรยาย การฝึกปฏิบัติโดยใช้กรณีศึกษา วิทยากร: คุณพาลินทุ์ วุฒิชาติวานิช วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการ ประสบการณ์ ที่ปรึกษาให้กับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เหมาะสำหรับ ผู้บริหารระดับสูง และระดับกลาง นักนโยบายและแผน ฝ่ายกลยุทธ์ นักวิชาการ หรือบุคคลที่สนใจทั่วไปที่สนใจด้านการวางแผน ระยะเวลา: 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 22-23 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 16-17 กันยายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. แนวคิดการบริหารจัดการสมัยใหม่ หลักการเกี่ยวกับ BSC กระบวนการจัดทำ BSC แนวทางกำหนดวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ แนวทางกำหนดแผนที่กลยุทธ์ การถ่ายทอดกลยุทธ์สู่การปฏิบัติการ การติดตามและรายงานผล เลื่อนการอบรม สนใจสมัครอบรมรุ่นถัดไป คลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/34391
Find out more »KM-01 Practical Knowledge Management: KM (การจัดการความรู้จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ)
การจัดการความรู้นับเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาและประเมินประสิทธิภาพการทำงานเพื่อยกมาตรฐานองค์กรสู่รางวัลเกณฑ์คุณภาพแห่งชาติ หลายๆ หน่วยงานต่างตระหนักและต้องการให้มีการจัดการความรู้ขึ้นในหน่วยงานของตน หลักสูตรนี้จะช่วยให้ทราบหลักการและขั้นตอนการจัดการความรู้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งอธิบายตัวอย่างและภาพรวมให้เห็นความสำคัญประโยชน์ที่จะได้รับจากการมีส่วนร่วมและแนวทางที่จะนำการจัดการความรู้ไปใช้ในการทำงาน อีกทั้งช่วยให้ผู้บริหารได้ทราบบทบาทของตนที่มีผลต่อความสำเร็จการจัดการความรู้ในองค์กรของตน เพื่อให้เกิดการจัดการและพัฒนาความรู้ในองค์กรอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน วัตถุประสงค์ เพื่อเข้าใจหลักการและขั้นตอนการจัดการความรู้ เพื่อเข้าใจบทบาทของผู้บริหารต่อความสำเร็จการจัดการความรู้ เพื่อปรับแนวคิดให้เห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการจัดการความรู้ไปใช้ในการทำงาน วิธีการฝึกอบรม บรรยาย อภิปราย และกรณีศึกษา วิทยากร: คุณพัชรีพร คุณาวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ วิทยากรและที่ปรึกษาด้าน KM และระบบคุณภาพ การบริการ ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน มากกว่า 40 บริษัท ประสบการณ์ที่ผ่านมา อาทิ บจก. อินเตอร์เนชั่นแนลควอลิตี้ แอสชัวร์แลน แลบบอราทอรี่ เป็นต้น เหมาะสำหรับ ผู้บริหารและหัวหน้างาน คณะทำงานกิจกรรม KM ขององค์กร ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 23 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 8 กันยายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. หลักการเบื้องต้นของการจัดการความรู้ ขั้นตอนการดำเนินการการจัดการความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติจริงในองค์กร กรณีตัวอย่าง ฝึกปฏิบัติ การค้นหาความรู้ที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร (Knowledge Audit) สรุปแนวทางที่จะนำการจัดการความรู้ไปใช้ในองค์กร เลื่อนการอบรม สนใจสมัครอบรมรุ่นถัดไป คลิ๊ก https://www.ftpi.or.th/event/34383
Find out more »CM-07 Handling Difficult & Demanding Customer (เทคนิครับมือลูกค้าที่มีความคาดหวังสูง)
สังคมในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค ลูกค้าในยุคนี้มีความรู้มากขึ้น ความต้องการของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งยังมีความคาดหวังต่อสินค้าและบริการสูงขึ้น ซึ่งหากไม่พอใจในสินค้าหรือบริการแล้วจะไม่ใช่แค่เพียงการตีจากเท่านั้น แต่จะมีการบอกต่อ ๆ กัน ผ่านช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ส่งผลให้เกิดภาพพจน์แง่ลบต่อองค์กรในชั่วพริบตา หลักสูตรเทคนิคการรับมือลูกค้าที่มีความคาดหวังสูง จะเป็นตัวช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถวิเคราะห์ประเภทลูกค้า พฤติกรรม ความคาดหวังของลูกค้าแต่ละราย และมีเทคนิคการรับมือกับลูกค้าสารพัดรูปแบบ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีความคาดหวังสูง และลูกค้าที่ให้บริการยาก ประเภทต่างๆ อาทิ ลูกค้าเจ้าอารมณ์ ลูกค้าที่จู้จี้ ลูกค้าละเอียด ลูกค้าเจ้าขุนมูลนาย ลูกค้าใจร้อน เป็นต้น เพื่อสามารถให้บริการได้ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า เกิดความพึงพอใจ ประทับใจ และเกิดการบอกต่อในทางที่ดี ในที่สุด วัตถุประสงค์ เพื่อหล่อหลอมพฤติกรรมการบริการ ทัศนคติที่ดีต่อลูกค้า เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวิเคราะห์ประเภทลูกค้า เข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าแต่ละราย เพื่อทราบเทคนิครับมือลูกค้าที่มีคาดหวังสูง และลูกค้าที่ให้บริการยากประเภทต่างๆ เพื่อสร้างแนวทาง ปรับปรุงการให้บริการ ป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าวซ้ำๆ กับผู้รับบริการท่านอื่น วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง และบทบาทสมมุติ วิทยากร: คุณรัชชุมา หุตายน วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการ ด้านการขาย ประสบการณ์ -Managing Director บริษัท เกรท แอคชั่น จำกัด, Marketing Director บริษัท สทิวเด้นท์ เวิล์ด ลิงค์เคจ จำกัด -Assistant Vice President -HRD ธนาคารไทยพานิชณ์ จำกัด(มหาชน) -Manager- Channel Marketing &…
Find out more »PM-09 Assignment & Controlling Tricks and Tips (เทคนิคการมอบหมายงานและติดตามงาน)
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวไว้ว่า “การมอบหมายงานเป็นการบริหารงานที่คุ้มค่าสำหรับหัวหน้างาน” เพราะทำให้หัวหน้างานมีเวลาทำงานที่สำคัญกว่า การมอบหมายงานควรคำนึงถึงความสามารถของลูกน้องแต่ละคน ต้องกำหนดเป้าหมาย และผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างชัดเจน อีกทั้งควรเพิ่มการกระตุ้น จูงใจ เพื่อให้ลูกน้องยินดี เต็มใจ และเห็นคุณค่าในงานที่ได้รับมอบหมาย หลักสูตรนี้จะทำให้ท่านเรียนรู้วิธีการวิเคราะห์งานของตนเองเพื่อมอบหมายงาน เทคนิคในการพิจารณางานและระดับอำนาจที่ควรมอบหมาย วิธีการคัดเลือกบุคคลที่ควรมอบหมายงาน จิตวิทยาการมอบหมายงาน เทคนิคการติดตามงานแบบต่างๆ และการ Feedback การติดตามงานเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกน้องมีความพึงพอใจ เกิดขวัญกำลังใจในการทำงานได้ตามเป้าหมาย และผลลัพธ์ตามที่ได้กำหนดไว้ วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ เกี่ยวกับเทคนิคการมอบหมายงานและติดตามงาน เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผล เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน อันจะนำไปสู่การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น วิธีการอบรม การบรรยาย กรณีศึกษา การระดมสมองและนำเสนอ วิทยากร: คุณบุญสืบ ปัญญา อดีต ผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน วิทยากรและที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน หรือ ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต ระยะเวลา: 1 วัน รุ่น 1 วันที่ 28 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 18 สิงหาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 หัวข้อ 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. …
Find out more »IM-18 Statistical Process Control: SPC (การควบคุมกระบวนการด้วยวิธีทางสถิติ)
ในการควบคุมคุณภาพนั้น การป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้นย่อมส่งผลดีต่อองค์กรมากกว่าการแก้ไขหลังจากที่ปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว ประเด็นสำคัญคือเราจะสามารถตรวจพบสัญญาณ ความผิดปกติของกระบวนการ เพื่อลงมือแก้ไขก่อนที่กระบวนการจะทำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพออกมาเป็นจำนวนมากได้อย่างไร ซึ่งเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางสำหรับวัตถุประสงค์นี้ก็คือ Statistical Approach for QC (STF QC) นั่นเอง อีกทั้ง STF QC ยังเป็นข้อกำหนดหนึ่งตามระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9000 และ QS 9000 ด้วย นอกจากนั้น STF QC ยังเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์หาความสามารถของกระบวนการ ซึ่งเป็นดัชนีที่จะบอกว่ากระบวนการของเรามีความสามารถเพียงพอที่จะทำงานได้ตามข้อกำหนดทางคุณภาพของลูกค้าหรือไม่ วัตถุประสงค์ เข้าใจความสำคัญ และแนวทางในการนำสถิติมาใช้ควบคุมคุณภาพ สามารถสร้างแผนภูมิควบคุม และตีความหมายได้อย่างถูกต้อง สามารถวิเคราะห์หาความสามารถของกระบวนการได้ วิธีการอบรม การบรรยาย กิจกรรมกลุ่ม และฝึกปฏิบัติ กรุณานำเครื่องคิดเลข มาเพื่อใช้ในการอบรม วิทยากร: คุณกำพล กิจชระภูมิ วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ (Production Engineer) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ (Industrial Engineer) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประสบการณ์ : อดีตที่ปรึกษา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เหมาะสำหรับ ผู้จัดการ วิศวกร หัวหน้างาน หรือพนักงานทั่วไปที่สนใจ ระยะเวลา: 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 29-30 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 22-23 กรกฎาคม 2563 รุ่น 3 วันที่ 28-29 ตุลาคม 2563 หัวข้อ วันที่หนึ่ง 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. ความหมายของคุณภาพ ความผันแปร เครื่องมือพื้นฐานทางสถิติ แนวคิดของแผนภูมิควบคุม แผนภูมิควบคุมสำหรับข้อมูลแบบ Variable Workshop วันที่สอง 09.00-16.00…
Find out more »KM-04 Knowledge Management and Data Analytic for Performance Excellence Framework (การจัดการความรู้และวิเคราะห์ข้อมูลตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศ)
ณ ปัจจุบัน เราทุกคนต่างรับรู้ร่วมกันว่า ข้อมูล/ข่าวสาร และความรู้มากมาย จากหลากหลายแหล่ง ถูกเผยแพร่อย่างรวดเร็วและกระจายไปยังกลุ่มคนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วมาก อันเนื่องมาจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูล/สารสนเทศ และองค์ความรู้ มีความก้าวล้ำนำสมัยมากขึ้นทุกวัน สิ่งที่คิดว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้ มนุษย์ก็ทำให้มันเกิดขึ้นได้จริงด้วยหลักการทางวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าที่ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นหากองค์กรใดต้องการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิผล เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพสูง องค์กรต้องมีการบริหารจัดการข้อมูล สารสนเทศ และการจัดการองค์ความรู้ที่ดี ตั้งแต่การมีข้อมูล/สารสนเทศที่ดี มีการวิเคราะห์ที่ถูกต้อง มีการแสดงผลที่เข้าใจง่ายและทันกาล (Real time) ทำให้การตัดสินใจขององค์กรมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ของการเปลี่ยนแปลงที่อาจมากระทบกับธุรกิจ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สามารถรองรับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า ส่งผลต่อความยั่งยืนขององค์กร และนำองค์กรมุ่งสู่ความเป็นเลิศได้ในที่สุด หลักสูตร “การจัดการความรู้และการวิเคราะห์ข้อมูลตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศ(Knowledge Management and Data Analytic for Performance Excellence Framework)” เป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการข้อมูล สารสนเทศ และการจัดการองค์ความรู้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการตัดสินใจขององค์กรและการปรับปรุงผลการดำเนินงานขององค์กร ตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งจะนำพาองค์กรมุ่งสู่ความเป็นเลิศต่อไป วัตถุประสงค์ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางและการประยุกต์ใช้ หลักการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ที่มีประสิทธิภาพตามตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อทำความเข้าใจแนวทางและการประยุกต์ใช้ หลักการวิเคราะห์ข้อมูล(Data Analytic) สารสนเทศ และองค์ความรู้ ที่มีประสิทธิภาพตามแนวทางการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศ วิธีการอบรม การบรรยาย ฝึกปฎิบัติ วิทยากร : คณะวิทยากร สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ - คุณสุประภาดา โชติมณี (วิทยากรที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้ ส่วนจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน) - คุณปริญญ์ เสรีพงศ์ (วิทยากรที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่วนจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน) เหมาะสำหรับ บุคลากรฝ่ายพัฒนาองค์กร บุคคลทั่วไปที่สนใจ ระยะเวลา: 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 29-30 เมษายน 2563 รุ่น…
Find out more »PM-12 Job Relations: Building Working Relationships (การสร้างสัมพันธภาพในงาน)
ปัจจุบันปัญหาที่มักพบในหน่วยงานต่างๆ คือ ปัญหาสัมพันธภาพระหว่างพนักงานกับหัวหน้างาน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน การสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างพนักงานกับหัวหน้างาน ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่เกิดปัญหา ความบาดหมางที่เคยเกิดขึ้นจะลดลง อันจะส่งผลต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อหน่วยงานต่อไปในอนาคต ดังนั้น หัวหน้างานนอกจากจะมีความรอบรู้ในงานแล้ว จำเป็นต้องเรียนรู้เทคนิค วิธีการสร้างสัมพันธภาพกับลูกน้องและผู้เกี่ยวข้อง โดยต้องเข้าใจความคาดหวัง และความแตกต่างระหว่างบุคคล เข้าใจรากฐานของสัมพันธภาพที่ดี รวมทั้งฝึกการรับฟังความคิดเห็นและความรู้สึก การพิจารณาแก้ไขปัญหาสัมพันธภาพ วัตถุประสงค์ เข้าใจความแตกต่างของแต่ละบุคคล รากฐานของสัมพันธภาพที่ดีและวิธีการจัดการกับปัญหาที่ถูกต้องเชื่อถือได้ สามารถใช้หลักการในการแก้ไขปัญหาได้ถูกต้อง อันจะนำมาซึ่งสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหัวหน้างานและลูกน้อง รวมทั้งผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง วิธีการอบรม การบรรยาย และฝึกปฏิบัติ (Workshop) วิทยากร : คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ประสบการณ์ วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล Executive ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล และธุรการ บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ฯลฯ วิทยากรและที่ปรึกษาด้าน Filing System ให้หน่วยงานต่างๆ เหมาะสำหรับ หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา ผู้ควบคุมงานที่มีผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นผู้ปฏิบัติงานที่หน้างาน ระยะเวลา : 2 วัน รุ่น 1 วันที่ 29-30 เมษายน 2563 รุ่น 2 วันที่ 21-22 ตุลาคม 2563 หัวข้อ วันที่หนึ่ง 08.30-09.00 น. ลงทะเบียน 09.00-16.00 น. คุณสมบัติและความรับผิดชอบของหัวหน้างาน ความคาดหวังในการทำงาน&ความแตกต่างเฉพาะบุคคล รากฐานของสัมพันธภาพที่ดี ปัญหาของหัวหน้างานและปัญหาประเภทต่าง…
Find out more »พฤษภาคม 2020
มิถุนายน 2020
[เลื่อนเป็นวันที่ 23-24 ก.ค.63] SUP-19 : ทักษะที่จำเป็นสำหรับ Productive Supervisor รุ่น 19 (Essential Supervisory Skills for Productive Supervisor)
มุ่งเน้นพัฒนาทักษะ เทคนิคที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน ทั้งด้าน People management และด้าน Productivity improvement วันที่ 16-17 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 – 16.30 น. (08.30 น. เริ่มลงทะเบียน) ณ โรงแรมบูเลอวาร์ด สุขุวิท ซอย 5 วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะหัวหน้างานด้านการบริหารคน การบริหารจัดการที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างานและนำไปใช้บริหารลูกน้องเพื่อให้เกิดการยอมรับและจัดการปัญหาด้านคนได้ เพื่อให้หัวหน้างานพัฒนาทักษะด้านการใช้เครื่องมือเพิ่มผลิตภาพที่จำเป็นและนำไปใช้การวิเคราะห์ปัญหาปรับปรุงงานและชี้แนะลูกน้องได้อย่างมีหลักการ วิธีการอบรม การบรรยายและยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของวิทยากร ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา แลกเปลี่ยนปัญหาและประสบการณ์จากผู้เข้าร่วมอบรม เหมาะสำหรับ หัวหน้างานระดับต้น ระดับกลาง ในองค์กร ทั้งภาคผลิต ภาคบริการ ภาคเอกชน และภาครัฐ หัวหน้าโครงการ หัวหน้าทีม ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต ทีมวิทยากรที่มีประสบการณ์ คุณดุจดาว ดวงเด่น วิทยากรด้านการบริหารคน การพัฒนาทักษะหัวหน้างาน ประสบการณ์ทำงานด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มากกว่า 20 ปี ในองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน คุณเชษฐพงศ์ สินธารา วิทยากรที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเพิ่มผลิตภาพ ประสบการณ์มากกว่า 12 ปี ในการบรรยายและให้คำปรึกษาด้านการใช้เครื่องมือเพิ่มผลิตภาพ และการประยุกต์ใช้อย่างได้ผลให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งในภาคผลิต ภาคบริการ และหน่วยงานราชการ หัวข้ออบรม Day 1 : วันที่ 16 มิถุนายน…
Find out more »