1. คํานวณเวลาและค่าใช้จ่ายที่จําเป็นในการดําเนินงานให้ประสบความสําเร็จได้ถูกต้อง | | | | | | |
2. วิเคราะห์ปัญหาและระบุสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา | | | | | | |
3. สร้างการทํางานเป็นทีม | | | | | | |
4. รวบรวมและจัดทําข้อมูลเป็นเอกสารอย่างเป็นระบบ | | | | | | |
5. ให้คําปรึกษาพนักงานที่ยังไม่บรรลุมาตรฐานการปฏิบัติงานทั้งระดับบุคคลและทีมงาน | | | | | | |
6. กําหนดงบประมาณหรือค่าใช้จ่ายของหน่วยงาน | | | | | | |
7. กําหนดแผนปฏิบัติการที่ช่วยให้การดําเนินงานประสบความสําเร็จอย่างราบรื่น | | | | | | |
8. จัดทําเอกสารเกี่ยวกับการตัดสินใจที่สําคัญรวมถึงแนวทางการแก้ไข | | | | | | |
9. จัดทําเอกสารคู่มือดําเนินการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐาน | | | | | | |
10. ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทํางานแก่พนักงาน | | | | | | |
11. ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของทีมงานแก่สมาชิกทีม | | | | | | |
12. สนับสนุนพนักงานให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด | | | | | | |
13. ทําให้มั่นใจได้ว่าแนวทางแก้ปัญหาที่เสนอจะได้รับการนําไปปฏิบัติอย่างครบถ้วน | | | | | | |
14. ทําให้มั่นใจได้ว่าพนักงานทุกคนเข้าใจมาตรฐานและความคาดหวังของงาน | | | | | | |
15. ทําให้มั่นใจได้ว่าเป้าหมายที่กําหนดขึ้นมีความเฉพาะเจาะจง วัดได้และเป็นจริงได้ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานประจําของหน่วยงาน | | | | | | |
16. ประมาณการต้นทุนที่ใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานโดยตรง | | | | | | |
17. กรอกแบบฟอร์มต่างๆ ของบริษัทอย่างถูกต้องและครบถ้วน | | | | | | |
18. มีการนําเสนองานหรือรายงานอย่างชํานาญ มีข้อมูลสนับสนุนและสามารถเข้าใจได้ง่าย | | | | | | |
19. ช่วยพนักงานวางแผนพัฒนาการทํางานหรืองานสายอาชีพในระยะยาว | | | | | | |
20. กําหนดตัวชี้วัดผลงานที่สําคัญซึ่งใช้วัดผลดําเนินการของกระบวนการทํางาน | | | | | | |
21. ให้หน่วยงานอื่นแจ้งให้ทราบในทันที่ที่ไม่สามารถดําเนินการได้ทันตามเวลาที่กําหนดไว้ | | | | | | |
22. ให้ที่มแจ้งถึงผลดําเนินการของตนเอง | | | | | | |
23. ทราบวิธีการและสถานที่ที่จะจัดหาทรัพยากรที่ขาดแคลน | | | | | | |
24. นําการประชุมอย่างมีประสิทธิผลซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ | | | | | | |
25. รับฟังผู้อื่น | | | | | | |
26. ควบคุมความคืบหน้าของการดําเนินงานเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถทําได้ตามเวลาที่กําหนด | | | | | | |
27. ควบคุมประสิทธิผลของการปรับปรุงขั้นตอนการทํางานหรือกระบวนการทํางาน | | | | | | |
28. สร้างความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นเพื่อใช้เป็นแหล่งในการจัดหาทรัพยากรเมื่อขาดแคลน | | | | | | |
29. มอบหมายตําแหน่งงานโดยใช้ทักษะของพนักงาน | | | | | | |
30. แจ้งให้พนักงานทราบถึงตัวชี้วัดผลการทํางานที่สําคัญอยู่เสมอ | | | | | | |
31. กําหนดทิศทางและแนวทางปฏิบัติงานที่ชัดเจน | | | | | | |
32. แก้ปัญหาความขัดแย้งระหว่างบุคคล | | | | | | |
33. ตอบสนองต่อความต้องการทรัพยากรของพนักงานอย่างรวดเร็ว | | | | | | |
34. แสวงหาโอกาสในการปรับปรุงกระบวนการทํางาน | | | | | | |
35. ดําเนินการภายใต้งบประมาณที่จํากัดโดยไม่มีผลกระทบต่อการเพิ่มผลผลิตของแผนก | | | | | | |
36. สอนผู้อื่นถึงวิธีการใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ | | | | | | |
37. มีความเข้าใจ ยอมรับและสามารถปรับตัวให้เข้ากับบุคลิกภาพและรูปแบบการสื่อสาร ที่แตกต่างกัน | | | | | | |
38. ใช้คอมพิวเตอร์ในการเขียนจดหมาย บันทึกข้อความ รายงานและ จดหมายอิเล็กทรอนิคส์ (e-mail) | | | | | | |
39. ใช้รายงานของบริษัทประกอบการตัดสินใจอย่างมีประสิทธิผลสูงสุด | | | | | | |
40. ใช้วิธีการที่แปลกใหม่สําหรับให้รางวัลกับทีมงานที่ทํางานสําเร็จ | | | | | | |
41. ใช้คอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลดําเนินการหรือผลการปฏิบัติงาน | | | | | | |
42. ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดทําเอกสารกระบวนการทํางานและคู่มือปฏิบัติงาน ที่เป็นมาตรฐาน | | | | | | |
43. ใช้คอมพิวเตอร์ในการค้นหาและรวบรวมข้อมูลและจัดหาทรัพยากรต่างๆ | | | | | | |
44. เขียนรายงานและบันทึกข้อความที่เข้าใจง่ายและไม่เยิ่นเย้อ | | | | | | |
45. เขียนเอกสารต่างๆ ด้วยรูปแบบการเขียนและไวยากรณ์ได้อย่างถูกต้อง | | | | | | |