IMP-26 : ยกระดับผลิตภาพองค์กรด้วย Innovation Master Plan รุ่น 26 - สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ Thailand Productivity Institute
Loading Events
Public Training

IMP-26 : ยกระดับผลิตภาพองค์กรด้วย Innovation Master Plan รุ่น 26

วันที่อบรม
7 - 9 ธันวาคม 2565
เวลา 8:30-16:30 น.
โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน

ระยะเวลาอบรม : 3 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 17,000 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

  • This event has passed.

หลักการและเหตุผล

แนวโน้มการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและไม่อาจคาดเดาได้อย่างชัดเจนของสภาพแวดล้อม เทคโนโลยี และความต้องการของตลาด ทำให้แนวทางการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องไม่เพียงพอที่จะทำให้องค์กรมีความมั่นคงในระยะยาว ดังนั้น ทุกองค์กรจึงเริ่มมุ่งเน้นความสำคัญของ นวัตกรรม เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน

เนื่องจากการสร้างนวัตกรรมต้องพิจารณาระยะเวลาและการวางแผนงานอย่างรอบคอบให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กร รวมไปถึงสามารถบูรณาการณ์องค์ความรู้และเครื่องมือ ที่จะให้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง นอกจากนี้องค์กรต้องส่งเสริมวัฒนธรรมและการกำหนดนโยบายที่จะสนับสนุนให้มีนวัตกรรม เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ องค์กรจำเป็นต้องจัดทำ แผนแม่บทด้านการสร้างนวัตกรรม (INNOVATION MASTER PLAN) เพื่อให้เกิดการพัฒนาและปรับเปลี่ยนครอบคลุมในทุกมิติ ตั้งแต่มิติด้านการกำหนดกลยุทธ์ที่ต้องสร้างความแตกต่างของรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการในอนาคต มิติด้านแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องคำนึงถึงความต้องการของตลาดกระบวนการผลิต รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค มิติด้านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้เอื้อต่อการเติบโตด้านนวัตกรรม และมิติด้านการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยงและสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ

INNOVATION MASTER PLAN จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่องค์กรใช้กำหนดทิศทางและขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอความแตกต่างให้กับตลาด ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่เคยได้รับการพัฒนามาก่อน รวมทั้งสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ (New Business Model)

กรอบการดำเนินงานของแผนแม่บท

วัตถุประสงค์ เหมาะสำหรับ
1. เรียนรู้แนวทางการสร้าง และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมในองค์กร

2. เรียนรู้กระบวนการพัฒนาและปรับเปลี่ยน สู่องค์กรนวัตกรรม

3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นตัวอย่างแนวทางจากการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เกี่ยวกับโอกาสและอุปสรรคในการพัฒนาแผนแม่บทของแต่ละองค์กร

– ผู้บริหาร ผู้ประกอบการ นักบริหาร นักธุรกิจ

– นวัตกร

– นักวางแผนกลยุทธ์ ผู้บริหารโครงการ

– บุคคลทั่วไปที่สนใจในการออกแบบและพัฒนานวัตกรรม

 

ผลลัพธ์การอบรม

1. แผนแม่บทและกรอบการดำเนินงาน เบื้องต้น สำหรับการนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินงานในระยะแรกของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร

2. แนวทางการดำเนินงานที่ดีในมิติต่างๆ ของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร

3. มุมมองและวิธีคิดในการสร้างนวัตกรรมที่แตกต่างหลากหลาย

 

วิทยากร :

คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา

วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้าน Productivity Improvement การปรับปรุงและออกแบบกระบวนการผลิต และการวางกลยุทธ์นวัตกรรมองค์กรเพื่อพัฒนาธุรกิจและความสามารถในการแข่งขันขององค์กร

ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี

วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม มุ่งเน้นการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดการบูรณาการ และเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบจากกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ยกระดับผลิตภาพองค์กรเพื่อความสามารถทางการแข่งขันทางธุรกิจ

Guest Speaker : ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการนวัตกรรม จากองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม

 

รูปแบบการอบรม : Classroom

 

Learning Method:

 

กำหนดการ

Agenda
วันแรก

 

 

 

 

 

– แนวคิดด้านนวัตกรรม (Innovation principle)

– บทบาทผู้นำนวัตกรรม (Innovative Leader) และผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Transformation Leader)

ในองค์กร

– กระบวนการวางแผนแม่บทนวัตกรรม (Innovation Master Plan)

– การกำหนดเป้าหมาย และทิศทางการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร

– การวางแผนภาพสำหรับสถานการณ์ในอนาคต (Scenario Planning)

วันที่สอง

 

 

 

 

 

– การกำหนดรูปแบบนวัตกรรม (Innovation Portfolio)

– การปรับรูปแบบธุรกิจรองรับ (Business Model Adjustment)

– กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ (Product & Service design process)

– เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Innovation)

– เรียนรู้แนวคิดการนำเสนอคุณค่าที่แตกต่างแก่ลูกค้า (Value Innovation)

– เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อชุมชน (Social Innovation)

วันที่สาม

 

 

 

 

 

 

 

– Future Challenge กับการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร

– ประเภทนวัตกรรม (Type of Innovation)

– การคิดนวัตกรรมโดยมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง : Value Proposition and Design Thinking

– ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์โดย องค์กรที่โดดเด่นด้านนวัตกรรม

  • มิติแห่งการกำหนดกลยุทธ์นวัตกรรม

รูปแบบ (Model) หรือแนวทาง (Approach) ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมขององค์กร
– แนวทางการบริหารระบบเพื่อให้เกิดนวัตกรรมที่มาจากพนักงานอย่างต่อเนื่อง
– กลยุทธ์การกำหนดทิศทางและแนวทางในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยนวัตกรรมและเครื่องมือดิจิทัล
Corporate Innovation กลยุทธ์การร่วมมือในการปฎิรูปด้านนวัตกรรมภายในองค์กร
Key Success Factors ในการสร้างนวัตกรรมขององค์กร
– ปัญหาและอุปสรรค และแนวทางการแก้ไข

  • มิติแห่งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างและสร้างวัฒนธรรมให้เป็น “องค์กรแห่งนวัตกรรม”

– การสร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศสู่วัตนธรรมแห่งนวัตกรรมที่เชื่อมโยงทั้งการท้าทายกับความเสี่ยงและยอมรับข้อผิดพลาด
บ่มเพาะและสร้างแรงบันดาลใจให้บุคลากรภายใน เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่อนาคต
กลยุทธ์สนับสนุนให้บุคลากรค้นพบสิ่งใหม่ๆ นอกเหนือขอบเขตงานของตน
– แนวทางการยกระดับกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามารถทางนวัตกรรมให้กลายเป็นวัฒนธรรมองค์กร
– กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ – นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน
– กระบวนการกำหนดแผนแม่บทนวัตกรรม

– สรุปแผนการพัฒนานวัตกรรมองค์กร (Innovation Mater Plan) ของแต่ละองค์กร และร่วมกันหา Best Practice ในมิติต่างๆ โดยวิทยากรจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

– สรุปการเรียน และถามตอบ

ค่าธรรมเนียม 

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
 17,000 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
 18,190 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

ค่าธรรมเนียมรวมผู้เชี่ยวชาญ เอกสารประกอบการอบรม อาหารว่าง อาหารกลางวัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายพัฒนาศักยภาพ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 455
Line :

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

จันทกานต์ คูชัมภู
02-6195500 ต่อ 455

วิทยากร

วุฒิพงศ์ บุญนายวา

• ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ
• ผู้เชี่ยวชาญด้าน Productivity Improvement การปรับปรุงกระบวนการผลิต กลยุทธ์นวัตกรรมองค์กร

ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี

• วิทยากรอิสระ และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม
• ให้การฝึกอบรมด้านการสร้างผู้นำเชิงปฏิรูป การปฏิรูปทีมงาน การปรับปรุงผลการดำเนินงานของทีมงาน การวางแผนกลยุทธ์ คิดเชิงกลยุทธ์ การคิดอย่างเป็นระบบ การแก้ปัญหาและการตัดสินใจ การบริหารโครงการ การพัฒนาและสร้างนวัตกรรม ให้กับภาคผลิตและภาคบริการ


Latest Course


Latest Articles

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Search in posts
Search in pages