วันที่อบรม
27 - 29 เมษายน 2565
เวลา 8:30-17:00 น.
โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน
ระยะเวลาอบรม : 3 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
17,000 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
หลักการและเหตุผล
แนวโน้มการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและไม่อาจคาดเดาได้อย่างชัดเจนของสภาพแวดล้อม เทคโนโลยี และความต้องการของตลาด ทำให้แนวทางการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องไม่เพียงพอที่จะทำให้องค์กรมีความมั่นคงในระยะยาว ดังนั้น ทุกองค์กรจึงเริ่มมุ่งเน้นความสำคัญของ นวัตกรรม เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน
เนื่องจากการสร้างนวัตกรรมต้องพิจารณาระยะเวลาและการวางแผนงานอย่างรอบคอบให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กร รวมไปถึงสามารถบูรณาการณ์องค์ความรู้และเครื่องมือ ที่จะให้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง นอกจากนี้องค์กรต้องส่งเสริมวัฒนธรรมและการกำหนดนโยบายที่จะสนับสนุนให้มีนวัตกรรม เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ด้วยเหตุนี้ องค์กรจำเป็นต้องจัดทำ แผนแม่บทด้านการสร้างนวัตกรรม (INNOVATION MASTER PLAN) เพื่อให้เกิดการพัฒนาและปรับเปลี่ยนครอบคลุมในทุกมิติ ตั้งแต่มิติด้านการกำหนดกลยุทธ์ที่ต้องสร้างความแตกต่างของรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการในอนาคต มิติด้านแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องคำนึงถึงความต้องการของตลาดกระบวนการผลิต รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค มิติด้านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้เอื้อต่อการเติบโตด้านนวัตกรรม และมิติด้านการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยงและสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ
INNOVATION MASTER PLAN จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่องค์กรใช้กำหนดทิศทางและขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอความแตกต่างให้กับตลาด ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่เคยได้รับการพัฒนามาก่อน รวมทั้งสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ (New Business Model)
กรอบการดำเนินงานของแผนแม่บท
วัตถุประสงค์ | เหมาะสำหรับ |
1. เรียนรู้แนวทางการสร้าง และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมในองค์กร
2. เรียนรู้กระบวนการพัฒนาและปรับเปลี่ยน สู่องค์กรนวัตกรรม 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นตัวอย่างแนวทางจากการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เกี่ยวกับโอกาสและอุปสรรคในการพัฒนาแผนแม่บทของแต่ละองค์กร |
– ผู้บริหาร ผู้ประกอบการ นักบริหาร นักธุรกิจ
– นวัตกร – นักวางแผนกลยุทธ์ ผู้บริหารโครงการ – บุคคลทั่วไปที่สนใจในการออกแบบและพัฒนานวัตกรรม |
ผลลัพธ์การอบรม
1. แผนแม่บทและกรอบการดำเนินงาน เบื้องต้น สำหรับการนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินงานในระยะแรกของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร
2. แนวทางการดำเนินงานที่ดีในมิติต่างๆ ของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร
3. มุมมองและวิธีคิดในการสร้างนวัตกรรมที่แตกต่างหลากหลาย
วิทยากร :
คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา
วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้าน Productivity Improvement การปรับปรุงและออกแบบกระบวนการผลิต และการวางกลยุทธ์นวัตกรรมองค์กรเพื่อพัฒนาธุรกิจและความสามารถในการแข่งขันขององค์กร
ดร.ต่อเกียรติ น้อยสำลี
วิทยากร ที่ปรึกษา และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม มุ่งเน้นการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดการบูรณาการ และเชื่อมโยงอย่างเป็นระบบจากกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ยกระดับผลิตภาพองค์กรเพื่อความสามารถทางการแข่งขันทางธุรกิจ
Guest Speaker : ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนา ออกแบบ บริหารจัดการและผลักดันให้เกิดความร่วมมือในการคิดค้นนวัตกรรมในองค์กร บริษัท ไทย เทคโนกลาส กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) การันตีโดยรางวัลด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น 2 ปีซ้อน : พ.ศ.2563-2564 (National Innovation Awards Winners)
รูปแบบการอบรม : Classroom
Learning Method:
กำหนดการ
Agenda | |
วันแรก
|
– แนวคิดด้านนวัตกรรม (Innovation principle)
– บทบาทผู้นำนวัตกรรม (Innovative Leader) และผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Transformation Leader) ในองค์กร – กระบวนการวางแผนแม่บทนวัตกรรม (Innovation Master Plan) – การกำหนดเป้าหมาย และทิศทางการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร – การวางแผนภาพสำหรับสถานการณ์ในอนาคต (Scenario Planning) |
วันที่สอง
|
– การกำหนดรูปแบบนวัตกรรม (Innovation Portfolio)
– การปรับรูปแบบธุรกิจรองรับ (Business Model Adjustment) – กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ (Product & Service design process) – เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Innovation) – เรียนรู้แนวคิดการนำเสนอคุณค่าที่แตกต่างแก่ลูกค้า (Value Innovation) – เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อชุมชน (Social Innovation) |
วันที่สาม
|
– Future Challenge กับการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร
– ประเภทนวัตกรรม (Type of Innovation) – การคิดนวัตกรรมโดยมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง : Value Proposition and Design Thinking – ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์โดย บริษัท ไทย เทคโนกลาส กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
– รูปแบบ (Model) หรือแนวทาง (Approach) ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมขององค์กร
– การสร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศสู่วัตนธรรมแห่งนวัตกรรมที่เชื่อมโยงทั้งการท้าทายกับความเสี่ยงและยอมรับข้อผิดพลาด – สรุปแผนการพัฒนานวัตกรรมองค์กร (Innovation Mater Plan) ของแต่ละองค์กร และร่วมกันหา Best Practice ในมิติต่างๆ โดยวิทยากรจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ – สรุปการเรียน และถามตอบ |
ค่าธรรมเนียม
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
17,000 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
18,190 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ค่าธรรมเนียมรวมผู้เชี่ยวชาญ เอกสารประกอบการอบรม อาหารว่าง อาหารกลางวัน