วันที่อบรม
6 และ 13 ธันวาคม 2565
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
9,500 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
เมื่อโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โมเดลธุรกิจย่อมต้องเปลี่ยน องค์กรต้องแสวงหาทิศทางใหม่ เพื่อตอบโจทย์อนาคต ว่าธุรกิจเราใครคือลูกค้า สินค้าและบริการอะไรที่สร้างคุณค่า ค้นหาการเปลี่ยนแปลง ออกแบบธุรกิจให้แตกต่าง
หลักสูตรเน้นพัฒนาผู้เรียนให้เกิดมุมมองผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างแนวคิดใหม่ๆในการพัฒนารูปแบบธุรกิจให้แตกต่าง จึงเน้น สามส่วนสำคัญ ได้แก่
1) การปรับเปลี่ยน Mindset
2) การเรียนรู้การเขียน Business Model Canvas
3) การออกแบบ Business Model Canvas ให้สร้างโอกาสทางธุรกิจโดยเนื้อหาจะอ้างอิงจาก Dr. Alex Osterwalder เจ้าของแนวคิด BMC
วัตถุประสงค์
- เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดมุมมองของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจ
- เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในด้านการคิดสร้างสรรค์นำเสนอรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่สร้างโอกาสให้ธุรกิจ
- เพื่อส่งเสริมให้องค์กรมองเห็นโอกาสในการปรับปรุง และพัฒนารูปแบบธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต
Learning Method:
วิทยากร : ดร. ต่อเกียรติ น้อยสำลี
Certified Business Model Master Class Strategyzer, London, United Kingdom ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ธุรกิจ การบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม
ทักษะสำคัญที่จะได้รับการฝึกฝน
- การตั้งคำถามให้มีประสิทธิผล
- การคิดสร้างสรรค์ไอเดียที่แตกต่าง และแปลกใหม่
- การเห็นภาพรวมของธุรกิจ ได้รอบด้าน ทำให้เข้าใจความสัพพันธ์ขององค์ประกอบในธุรกิจอย่างชัดเจน
- การเข้าใจลูกค้า และความต้องการในตลาดอย่างลึกซึ้ง
- การคิดอย่างเป็นระบบ และการคิดวิเคราะห์อย่างชัดเจน
เหมาะสำหรับ
- เจ้าของกิจการ
- ผู้บริหาร
- ผู้จัดการ
- หัวหน้างาน
- พนักงานด้านกลยุทธ์และแผน การตลาด นักนวัตกรรม
- ผู้ที่สนใจด้านการพัฒนาโมเดลทางธุรกิจ
ค่าธรรมเนียม Promotion : Online Training สมัคร 1 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
|
|
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
9,500 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
10,165 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ระยะเวลา: 2 วัน
วันที่ 6 และ 13 ธันวาคม 2565
หัวข้อ
- เพิ่มกรอบแนวคิดในมุมมองผู้ประกอบการ (Intrapreneur Mindset):
- เรียนรู้วิธีคิดการสร้างมุมมองใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แตกต่าง
- เรียนรู้วิธีคิดสร้างโอกาสให้ธุรกิจ
- รูปแบบธุรกิจสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในปัจจุบันอย่างไร
- รูปแบบธุรกิจคืออะไร และรูป Business Model Canvas (BMC) เป็นอย่างไร
- องค์ประกอบของ BMC และการเขียน BMC
- ปัจจัยขับเคลื่อน ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยน BMC
- การออกแบบ BMC เพื่อสร้างความได้เปรียบ และโอกาสในการแข่งขัน
- ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาคุณค่าที่ธุรกิจจะนำเสนอสู่ตลาด (value proposition canvas)
- ขั้นตอนที่ 2 ออกแบบองค์ประกอบ BMC ให้สนับสนุน คุณค่า ที่นำเสนอสู่ตลาด
- ขั้นตอนที่ 3 กำหนดรูปแบบการทำงานร่วมกันของแต่ละองค์ประกอบใน BMC
- ขั้นตอนที่ 4 ออกแบบต้นแบบ รูปแบบธุรกิจ
- ขั้นตอนที่ 5 ประเมินความเป็นไปได้ของ BMC
- การปรับปรุง BMC เพื่อสร้างคุณค่า และการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่
- การปรับกลยุทธ์ และออกแบบกลยุทธ์
- การออกแบบธุรกิจ
- การปรับเปลี่ยน BMC เดิม ให้สามารถแข่งขันในตลาด
- การนำเสนอ BMC
เรียนรู้ด้วยการฝึกปฏิบัติผ่านกรณีศึกษาของหลากหลายธุรกิจ และกรณีศึกษาบนธุรกิจจริงของผู้เรียน