วันที่อบรม
6 กรกฎาคม 2564
เวลา 9:00-12:00 น.
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 1,800 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
2,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การพัฒนาสู่องค์กรสมรรถนะสูงและยั่งยืน องค์กรต้องมีการออกแบบระบบงานที่สำคัญอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิผล ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ สมรรถนะหลักขององค์กร และมีการกำหนดกระบวนการที่สำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดการกระบวนการ การปฏิบัติงานประจำวันที่ดี มีการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการพัฒนาและเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อสร้างความพึงพอใจ ความประทับใจให้กับลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างความสุขในการทำงานให้แก่บุคลากร และบรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ และสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนขององค์กร
วัตถุประสงค์
- เพื่อพิจารณาและกำหนดระบบงาน และกระบวนการที่สำคัญขององค์กร
- เพื่อกำหนดเกณฑ์ในการพิจารณาว่ากระบวนการใดเป็นกระบวนการที่องค์กรควรดำเนินการเอง และกระบวนการใดควรให้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการ
- เพื่อให้องค์กรมีการกำหนดข้อกำหนดของกระบวนการ ซึ่งจะนำไปสู่การจัดการกระบวนการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วิธีการอบรม
- การบรรยาย แบบฝึกหัด และการทดลองฝึกปฏิบัติ
- วิทยากร : คุณเชษฐพงศ์ สินธารา วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท การจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล
ประสบการณ์ วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการเพิ่มผลิตภาพ ไคเซ็น การปรับปรุงงาน และอื่นๆ
เหมาะสำหรับ
- องค์กรที่ต้องการพัฒนากระบวนการทำงาน และพัฒนาระบบงานในภาพรวมอย่างมีประสิทธิผล
- องค์กรที่ต้องการพัฒนาองค์กรให้มีการบริหารจัดการกระบวนการเพื่อตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- ผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน จากฝ่ายงานต่างๆ อาทิ ฝ่ายผลิต ฝ่ายบริการ ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายบริการ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพ พัฒนาระบบงาน ฝ่ายสนับสนุน และผู้สนใจ
ระยะเวลา: 0.5 วัน (เวลา 09.00-12.00 น.)
รุ่น 1 วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
หัวข้อ
Part 1- Process Management in Concept
- แนวคิดในการจัดการกระบวนการ การออกแบบ การจัดการ การปรับปรุง กระบวนการ
Part 2- Work System Design
- การพิจารณาความต้องการของลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การออกแบบระบบงาน
- การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เพื่อกำหนดว่ากระบวนการใด องค์กรดำเนินการเอง หรือ หาพันธมิตร
- ข้อกำหนดของระบบงาน
Part 3- Work Process Design
- การกำหนดกระบวนการทำงานที่สำคัญ
- การกำหนดข้อกำหนดของกระบวนการ และ ตัวชี้วัดที่สำคัญระดับกระบวนการ
Part 4-Manage and Improvement Process Concept
- แนวทางการจัดการกระบวนการ ควบคุมการปฏิบัติงานประจำวัน
- การพิจารณาความสูญเสีย (Wastes) ในระบบงาน และกระบวนการทำงานที่สำคัญ
- แนวคิดและเครื่องมือในการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดผลิตภาพ
- แนวคิดการพัฒนาระบบงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กร