วันที่อบรม
24 สิงหาคม 2564
เวลา 9:00-16:00 น.
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,800 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,200 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
จุดเริ่มต้นของการส่งมอบสินค้าและบริการที่ถูกต้องตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า คือการเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันรูปแบบของวิถีชีวิตได้แตกต่างจากเดิมมาก ไม่ใช่เพียงแบ่งตามกลุ่มชาย หญิง Gen X Y Baby Boomer หรือกลุ่ม/ประเภทของอาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความชอบ ลักษณะการใช้เครื่องมือสื่อสาร แฟชั่น การออกกำลังกาย ฯลฯ หรือที่หมายถึง Life Style นั่นเอง ดังนั้น ยิ่งเข้าใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำไปสู่การมัดใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่านั้น
ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในด้านของการแบ่งกลุ่มลูกค้า เปิดมุมมองที่กว้าง และก้าวทันโลกด้วยพลังของ Customer segmentation tools ที่ซึ่งในปัจจุบันทำให้ธุรกิจสามารถคัดสรร Target ได้อย่างถูกต้อง ให้สามารถสร้างความได้เปรียบและอยู่รอดในการแข่งขันทางธุรกิจได้ในระยะยาว
วัตถุประสงค์
- เพื่อเข้าใจประเภทลูกค้า และความต้องการของลูกค้าที่มีในปัจจุบัน
- เพื่อออกแบบแนวทางในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง
- เพื่อให้สามารถเลือกใช้ Customer Segmentation Tools ได้อย่างเหมาะสม
วิธีการอบรม
- บรรยาย และยกตัวอย่างจาก Case Study
- Workshop
วิทยากร : รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ
- ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดIMC, CRM, CEM
- หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- ที่ปรึกษาบริษัทองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน
- วิทยากรที่ปรึกษา ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ
เหมาะสำหรับ
- นักบริหารจัดการการตลาด
- นักวางแผนกลยุทธ์องค์กร
- R&D
- ผู้บริหารองค์กร
- บุคคลทั่วไปที่สนใจในเรื่องการบริหารการจัดการการตลาด
ระยะเวลา: 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 26 มกราคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 2 วันที่ 20 เมษายน 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 3 วันที่ 24 สิงหาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
หัวข้อ
09:00-16:00 น.
- ความสำคัญของการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation )
- เกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่งส่วนตลาดเพื่อหาลูกค้าใหม่ / ตลาดใหม่
- การแบ่งส่วนตลาดกลุ่มลูกค้าตามแนวคิดPareto Rule 80/20
- แนวทางการเลือกกลุ่มเป้าหมายจากส่วนของตลาด (Segment ) ที่มีอยู่
- การออกแบบกลยุทธ์การตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายใหม่
- การออกแบบกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้า : กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ( CRM )
- Workshop