วันที่อบรม
16 มีนาคม 2564
เวลา 9:00-16:00 น.
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,700 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การเป็นผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้างานนั้น ไม่เพียงแต่ได้รับการแต่งตั้งก็เป็นได้ แต่การเป็นหัวหน้างานที่มีคุณภาพจะต้องมีความรู้ ทักษะและคุณสมบัติที่หลากหลายเพื่อสร้างการยอมรับจากผู้ใต้บังคับบัญชาและบุคคลรอบข้าง
สุดยอดหัวหน้างาน ต้องใช้ทักษะ ความรู้และคุณสมบัติหลายด้านมาประกอบกัน ทั้งนี้นอกจากหัวหน้างานจะต้องทำงานในส่วนของตนเองแล้ว ยังต้องมีหน้าที่ในการบริหารทรัพยากร บริหารข้อมูล ดูแลให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานได้สำเร็จลุล่วงและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และนโยบายขององค์การ นอกจากนี้หัวหน้างานยังต้องพัฒนาทักษะอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์อยู่เสมอ และได้รับการยอมรับว่าเป็น สุดยอดหัวหน้างาน
วัตถุประสงค์
- ให้เข้าใจถึงความสำคัญ ความคาดหวัง และบทบาทของการเป็นหัวหน้างานที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้เกี่ยวข้อง
- เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและการเป็นสุดยอดหัวหน้างานที่สามารถกระตุ้นและผลักดันให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทำงานอย่างมีประสิทธิผล
วิธีการอบรม
- การบรรยาย กรณีศึกษาจากประสบการณ์ และการยกตัวอย่าง
- วิทยากร: คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท การพัฒนบริหารศาสตร์มหาบัณฑิต(การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ประสบการณ์ Executive ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และเจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายการพนักงาน ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
หัวหน้างาน หรือ ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต
ระยะเวลา: 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 16 มีนาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 2 วันที่ 15 มิถุนายน 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 3 วันที่ 14 กันยายน 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่น 4 วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564
หัวข้อ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
- ความคาดหวังของผู้เกี่ยวข้องต่อหัวหน้างาน
- บทบาท และหน้าที่ ของหัวหน้างาน
- ทักษะที่จำเป็นของสุดยอดหัวหน้างาน
- หลักการวางแผน การมอบหมายงาน การสอนงาน
- ตัวอย่าง และกรณีศึกษา
- หลักการติดตามและประเมินผลงาน
- หัวหน้างานกับการสื่อสาร
- ปัญหาที่หัวหน้างานพบบ่อย และแนวทางแก้ไข
- สรุป และถามตอบ