วันที่อบรม
25 - 26 พฤศจิกายน 2563
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม รามาดาเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพ
ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 6,000 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,500 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
Promotion สมัคร 2 ท่าน ฟรีท่านที่ 3
หลายองค์กรมีการนำระบบการจัดการความรู้เข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) ตามแนวคิดของ Peter M.Senge อย่างไรก็ตาม องค์กรต้องผลักดันให้เครื่องมือการจัดการความรู้ขับเคลื่อนตลอดเวลา โดยมีระบบการบริหารจัดการองค์กร ผู้นำองค์กร วัฒนธรรมองค์กร เทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการวัดผลการบริหารจัดการ ดังนั้น เพื่อให้เกิดการต่อยอดและความมั่นใจระบบการจัดการความรู้ในองค์กรมากขึ้น ควรมีการนำเครื่องมือ Knowledge Management Assessment : KMA มาตรวจประเมินระดับพัฒนาการของระบบการจัดการความรู้ จะช่วยให้องค์กรทราบจุดแข็งและโอกาสในการปรับปรุง และใช้เป็นข้อมูลประกอบในการกำหนดกลยุทธ์ในการวางแผน KM Roadmap ที่เหมาะสมกับองค์กรได้ มีประสิทธิภาพเพียงไร รวมถึงตรวจสอบประสิทธิผลของ KM เป็นอย่างไร ประกอบด้วย 7 Category : Leadership, Strategic Planning, Customer Focus, Measurement, Analysis and Knowledge Management, Workforce Focus, Process Management และ Results ทำให้ทราบข้อควรปรับปรุงขององค์กรที่จะต้องดำเนินการแก้ไขต่อไป
นอกจากนี้ จะพบว่าเมื่อองค์กรทำระบบการจัดการความรู้ไประยะหนึ่ง องค์กรสามารถนำเครื่องมือ KM-LO เข้ามาตรวจสอบว่าองค์กรเข้าสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้หรือไม่ อย่างไร จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดเป็นวัฒนธรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ่ให้องค์กรประสบความสำเร็จในการมุ่งสู่ Learning Organization ได้อย่างแท้จริง
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการวาง Roadmap for KM to LO ให้กับองค์กร
- เพื่อทราบวิธีการตรวจสอบประสิทธิผลเครื่องมือการจัดการความรู้ โดยใช้เครื่องมือ KMA
- เพื่อทราบแนวคิดการสร้างให้องค์กรมุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
- เพื่อทราบวิธีการตรวจสอบองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยใช้เครื่องมือ KM-LO
วิธีการอบรม
- การบรรยาย พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์
- Workshop เชิงปฎิบัติการ / ระดมสมอง พร้อมนำเสนอ
วิทยากร : คุณพัชรีพร คุณาวุฒิ (ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ)
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านระบบคุณภาพ การบริการ ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มากกว่า 40 องค์กร
ประสบการณ์ อาทิ บจก.อินเตอร์เนชั่นแนลควอลิตี้ แอสชัวร์แลน แลบบอราทอรี่ เป็นต้น
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 10-11 มิถุนายน 2563
รุ่น 2 วันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2563
หัวข้อ
08:30-09:00 น. ลงทะเบียน
09:00-16:30 น.
- ทบทวนแนวคิดพื้นฐานการจัดการความรู้
- ขั้นตอนการจัดการความรู้ในองค์กร
- การจัดทำแผน Roadmap for KM to LO
- KMA กับการตรวจสอบประสิทธิผลการนำ KM เข้ามาประยุกต์ใช้ในองค์กร
- แนวคิดพื้นฐานองค์กรแห่งการเรียนรู้
- KM-LO กับการตรวจสอบองค์กรแห่งการเรียนรู้