วันที่อบรม
21 กรกฎาคม 2563
เวลา 8:30-16:00 น.
ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ อาคารนานา
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การพัฒนาสู่องค์กรสมรรถนะสูงและยั่งยืน องค์กรต้องมีการออกแบบระบบงานที่สำคัญอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิผล ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ พันธกิจ สมรรถนะหลักขององค์กร และมีการกำหนดกระบวนการที่สำคัญเพื่อตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดการกระบวนการ การปฏิบัติงานประจำวันที่ดี มีการปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการพัฒนาและเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อสร้างความพึงพอใจ ความประทับใจให้กับลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างความสุขในการทำงานให้แก่บุคลากร และบรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ และสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนขององค์กร
วัตถุประสงค์
- เพื่อพิจารณาและกำหนดระบบงาน และกระบวนการที่สำคัญขององค์กร
- เพื่อกำหนดเกณฑ์ในการพิจารณาว่ากระบวนการใดเป็นกระบวนการที่องค์กรควรดำเนินการเอง และกระบวนการใดควรให้หน่วยงานภายนอกเป็นผู้ดำเนินการ
- เพื่อให้องค์กรมีการกำหนดข้อกำหนดของกระบวนการ ซึ่งจะนำไปสู่การจัดการกระบวนการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วิธีการอบรม
- การบรรยาย แบบฝึกหัด และการทดลองฝึกปฏิบัติ
- วิทยากร : คุณเชษฐพงศ์ สินธารา วิทยากรที่ปรึกษาอาวุโส ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
- ประสบการณ์ วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการเพิ่มผลิตภาพ ไคเซ็น การปรับปรุงงาน และอื่นๆ
เหมาะสำหรับ
- องค์กรที่ต้องการพัฒนากระบวนการทำงาน และพัฒนาระบบงานในภาพรวมอย่างมีประสิทธิผล
- องค์กรที่ต้องการพัฒนาองค์กรให้มีการบริหารจัดการกระบวนการเพื่อตอบสนองความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- ผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน จากฝ่ายงานต่างๆ อาทิ ฝ่ายผลิต ฝ่ายบริการ ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายบริการ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพ พัฒนาระบบงาน ฝ่ายสนับสนุน และผู้สนใจ
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 21 กรกฎาคม 2563
หัวข้อ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
Part 1- Process Management in Concept
- แนวคิดในการจัดการกระบวนการ การออกแบบ การจัดการ การปรับปรุงกระบวนการ
Part 2- Work System Design
- การพิจารณาความต้องการของลูกค้า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- การออกแบบระบบงาน
- การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เพื่อกำหนดว่ากระบวนการใด องค์กรดำเนินการเอง หรือ หาพันธมิตร
- ข้อกำหนดของระบบงาน
Part 3- Work Process Design
- การกำหนดกระบวนการทำงานที่สำคัญ
- การกำหนดข้อกำหนดของกระบวนการ และ ตัวชี้วัดที่สำคัญระดับกระบวนการ
Part 4-Manage and Improvement Process Concept
- แนวทางการจัดการกระบวนการ ควบคุมการปฏิบัติงานประจำวัน
- การพิจารณาความสูญเสีย (Wastes) ในระบบงาน และกระบวนการทำงานที่สำคัญ
- แนวคิดและเครื่องมือในการปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดผลิตภาพ
- แนวคิดการพัฒนาระบบงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กร