วันที่อบรม
17 มิถุนายน 2563
เวลา 9:00-15:00 น.
Facebook Live
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 2,100 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
2,100 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจที่รุนแรงในปัจจุบัน ประกอบกับสภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่ผันผวน อาทิเช่น สภาพสังคม เทคโนโลยี สภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจ และการเมือง ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจในอนาคต การพิจารณาความท้าทายในอนาคตให้เป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ และพัฒนาด้วยนวัตกรรมจึงเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรควรให้ความสำคัญ และส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมด้วยการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ หรือปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เดิมไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ หรือรูปแบบธุรกิจใหม่ ผ่านการประเมินผลได้ผลเสียอย่างรอบด้าน เพื่อสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อันจะทำให้องค์กรมีความได้เปรียบ และมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เข้าใจถึงแนวคิด และหลักการของนวัตกรรม
- เพื่อเรียนรู้การพัฒนานวัตกรรมจาก Innovation Model ขององค์กรชั้นนำ
- เพื่อให้ได้แนวคิด และแนวทางในการพัฒนาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม
วิธีการอบรม
- บรรยาย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
วิทยากร :
คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
– ที่ปรึกษาด้านการเพิ่มผลิตภาพ (Productivity) ให้กับภาคการผลิต และภาคบริการ ได้แก่ โรงงานยาสูบ, บจก.ไทย พีเจ้น, บจก.ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร, องค์การส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, องค์การเภสัชกรรม เป็นต้น
– ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ,ผู้ตรวจประเมินรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และผู้ตรวจประเมินรางวัลสุดยอด SMEs แห่งชาติ
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารระดับกลาง – ระดับสูง เจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลที่สนใจการพัฒนานวัตกรรมในองค์กร
- หน่วยงานที่ขับเคลื่อนนวัตกรรม งานพัฒนาธุรกิจ และงานด้านกลยุทธ์องค์กร
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่นที่ 2 วันที่ 17 มิถุนายน 2563 (สามารถชมย้อนหลังได้ 10 วัน)
หัวข้อบรรยาย
09.00–15.00 น.
- นิยาม และแนวคิดนวัตกรรม(Innovation Definition and Concept)
- Future Challenge กับการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร
- ประเภทของนวัตกรรม(Type of Innovation)
- แหล่งที่มาของนวัตกรรม(Source of Innovation)
- การคิดเชิงนวัตกรรม(Innovative Thinking)
- เรียนรู้การพัฒนานวัตกรรมจาก Innovation Model ขององค์กรชั้นนำ
- แนวคิดการพัฒนาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม(Innovative Organization)
- ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการมุ่งสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม
- สรุปประเด็น และแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ราคา 2,100 บาท (รวม Vat / คน)
Promotion พิเศษ สมัคร 2 คน / ต่อองค์กร ชำระเพียงท่านละ 1,600 บาท