วันที่อบรม
9 มิถุนายน 2563
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,900 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,300 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร
- เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์
- เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล
วิธีการอบรม
- การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม
- การระดมสมอง ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา
- วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา
อดีตผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคล บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด
ปัจจุบันที่ปรึกษาองค์กรชั้นนำ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอทีม จำกัด
เหมาะสำหรับ
- หัวหน้างาน
- ผู้จัดการ และผู้บริหาร
- ผู้สนใจทั่วไป
ระยะเวลา: 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 24 มีนาคม 2563
รุ่น 2 วันที่ 9 มิถุนายน 2563 เลื่อนเป็นวันที่ 17 กรกฎาคม 2563
รุ่น 3 วันที่ 15 กันยายน 2563
รุ่น 4 วันที่ 1 ธันวาคม 2563
หัวข้อ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง
- ระดับของความขัดแย้ง
- สาเหตุของความขัดแย้ง
- ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
- ผลของความขัดแย้ง
กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง
- การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
- เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
- ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
- กรณีศึกษา
เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง
- 5 สไตล์ ในการจัดการกับความขัดแย้ง
- สไตล์การจัดการความขัดแย้ง กับ WIN-WIN Solution
- วิเคราะห์สไตล์ของคุณด้วย Self Assessment
- ปัจจัยพิจารณาทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของความขัดแย้ง
- เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
- กรณีศึกษา
ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง
- ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์
- ทักษะการไกล่เกลี่ย
- ทักษะการเจรจาต่อรอง
สรุป และถาม ตอบ