

วันที่อบรม
3 กันยายน 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม บูเลอวาร์ด

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ

ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
หลักสูตรนี้จะช่วยให้เข้าใจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และมีกลยุทธ์ในการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผลและสมดุล
การดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังเพียงกำไรสูงสุดเพียงอย่างเดียวนั้น ย่อมไม่สามารถทำให้องค์กรเติบโตและอยู่รอดได้ในระยะยาว เนื่องด้วยอาจได้รับการต่อต้านจากผู้มีส่วนได้เสียที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการขององค์กร ดังนั้น องค์กรที่ต้องการที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน จึงต้องติดตามและเข้าใจถึงความต้องการและความคาดหวังต่างๆ ของผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายใน และภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้พิจารณาตัดสินใจในการวางแผน และนำไปดำเนินการกำหนดกลยุทธ์และจัดวางระบบบริหารงานในการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ อย่างมีประสิทธิผลและสมดุล หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ ได้นำเสนอแนวทางของมาตรฐาน AA 1000 Stakeholder Engagement Standard ในการนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างการมีความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ขององค์กรได้อย่างครอบคลุมและเป็นระบบ
วัตถุประสงค์
- เข้าใจแนวคิดและประโยชน์ของการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
- ทราบแนวคิดพื้นฐานใหม่ในมาตรฐานระบบบริหารที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสีย
- เพื่อระบุผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญขององค์กรและกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
- เข้าใจกระบวนการสร้างการความผูกพันผู้มีส่วนได้เสีย
วิธีการอบรม
- การบรรยาย กรณีศึกษา และกิจกรรมกลุ่ม
- วิทยากร: คุณอุรศา ศรีบุญลือ
วิทยากรที่ปรึกษา ส่วนการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ประสบการณ์ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย , ด้านความรับผิดขอบต่อสังคม , ด้านระบบ
มาตรฐานให้กับหน่วยงานต่างๆ อาทิ ISO14001, OHSAS 18001
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายดูแล บริการลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร
- องค์กรที่ต้องการเติบโตอย่างยั่งยืนและปรับปรุงระบบบริหารจัดการ (Management system)ในองค์กร
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 4 มิถุนายน 2562
รุ่น 2 วันที่ 3 กันยายน 2562
หัวข้อ
- ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการบริหารจัดการองค์กร
- คำนิยามและความหมาย
- ความสำคัญและประโยชน์ของการสร้างความผูกพัน กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- หลักการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- ขั้นตอนการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
-การกำหนดผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และวิเคราะห์ความคาดหวัง
-การระบุประเด็นสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และจัดลำดับ ความสำคัญ
-การวางแผนในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
-การติดตาม ทบทวน และปรับปรุง เพื่อสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างยั่งยืน
- ปัจจัยความสำเร็จในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่างยั่งยืน