วันที่อบรม
2 เมษายน 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,700 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
องค์กรส่วนใหญ่ในประเทศมีการพัฒนาระบบงาน ปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่องและมีผลลัพธ์อยู่ในระดับที่องค์กรพึงพอใจ แต่ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจว่าได้ว่าองค์กรจะสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้พบว่าการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ขององค์กรส่วนใหญ่ยังขาดข้อมูลที่เพียงพอและน่าเชื่อถือ ขาดการพิจารณาถึงความเสี่ยงขององค์กรอันเนื่องมาจากความไม่แน่นอน ความผันผวนของเหตุการณ์ในอนาคต ทั้งนี้ยังไม่มีการวางกลยุทธ์และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนของการนำแผนกลยุทธ์ไปปฏิบัติองค์กรยังขาดการบูรณาการในการบริหารจัดการให้ทุกส่วนงานดำเนินการไปทิศทางเดียวกัน จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนากระบวนการกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ รวมไปถึงการใช้กระบวนการและเครื่องมือการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจแนวคิดและการบริหารจัดการในศตวรรษที่ 21
- เพื่อให้ทราบแนวทาง เครื่องมือบริหารจัดการที่ช่วยยกระดับพัฒนาการ การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศได้
- เพื่อให้ทราบแนวทางการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีทิศทางและสร้างความยั่งยืน เกิดการบูรณาการ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตและบรรลุเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้
วิธีการอบรม
- บรรยายพร้อมตัวอย่างการประยุกต์ใช้งาน
- วิทยากร:คุณสุวิทย์ เจนสวัสดิ์พงศ์ ผู้จัดการส่วนการจัดการองค์กร ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารองค์กรที่นำแนวทางการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ (TQA, PMQA, SEPA, EdPex) มาใช้ในการพัฒนาองค์กร และต้องการยกระดับพัฒนาการขององค์กรสู่ความเป็นเลิศ
- ผู้บริหาร ทีมงานจากหน่วยงานพัฒนาองค์กร พัฒนากลยุทธ์องค์กร จากองค์กรทุกประเภท ทุกขนาด
- ผู้ที่สนใจนำการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพและความเป็นเลิศ
ระยะเวลา: 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 2 เมษายน 2562
รุ่น 2 วันที่ 23 กรกฎาคม 2562
รุ่น 3 วันที่ 29 ตุลาคม 2562
หัวข้อ
- Advance Strategic Planning Model (FTPI ASP Model)
- How to define Strategic Foresights Framework
(Analysis, Interpretation, Prospection)
– Strategic Intelligence Scanning from Big Data
– Driving Force, Future Event
– ภาพจำลองเหตุการณ์ในอนาคต
- How to define Strategic Opportunities
(Prospects that arise from imaging different futures)
– Strategic Options/Issues
– Review Strategic Destination / Direction
- Business model innovation and improvement
- Case for Change (From – To Analysis)
- Strategic Development and Strategy Map
- Strategic Deployment
– Change Management and Manage by Themes
– BSC
- Q&A