วันที่อบรม
12 มีนาคม 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,900 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,300 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานเป็นเทคนิคและกระบวนการที่ได้ผลในการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน ในการขับเคลื่อนทีมงานไปสู่เป้าหมายของหน่วยงาน ในยุคปัจจุบันนี้ หัวหน้า ผู้จัดการ ต้องมีบทบาทและรู้เทคนิคการเป็นโค้ช และพี่เลี้ยงเพื่อสามารถกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนวทาง พัฒนาศักยภาพให้พนักงานมีผลการปฏิบัติงานที่ดีขึ้นได้
วัตถุประสงค์
- เรียนรู้บทบาท คุณสมบัติ ความแตกต่างของการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ช
- เรียนรู้เทคนิคการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานให้บรรลุเป้าหมาย
- เรียนรู้รูปแบบและฝึกปฎิบัติการโค้ชในสถานการณ์ต่างๆ อย่างถูกวิธี
- เพิ่มพูนทักษะการสร้างแรงจูงใจและการกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างเต็มศักยภาพ
วิธีการอบรม
- การบรรยาย Work Shop กรณีศึกษา
- วิทยากร: คุณธเนศ เครือโสภณ, An Inspiring Speaker
วิทยากรที่มีประสบการณ์บรรยายและจุดประกายแรงบันดาลใจ
ประสบการณ์ที่ผ่านมา อาทิ Assistant Vice President, Bank of America-Los Angeles, U.S.A.,
Managing Director, Thai American Educational Services U.S.A, รองผู้อานวยการฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา วิทยาลัย
การจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU), อาจารย์ประจาหลักสูตรบัณฑิตบริหารธุรกิจนานาชาติ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และ
การบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหาร หัวหน้างาน
- ผู้บริหารทีมงาน
- ผู้สนใจทั่วไป
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 12 มีนาคม 2562
รุ่น 2 วันที่ 24 พฤษภาคม 2562
รุ่น 3 วันที่ 14 สิงหาคม 2562
รุ่น 4 วันที่ 16 ตุลาคม 2562
รุ่น 5 วันที่ 12 ธันวาคม 2562
หัวข้อ
- ความหมาย ความสำคัญและความแตกต่างระหว่าง
Coaching/ Mentoring/ Counseling
- บทบาท หน้าที่ คุณสมบัติของพี่เลี้ยง และโค้ช
- ทักษะที่สำคัญต่อการเป็นผู้สอนงานที่ดี การฟัง การตั้งคำถาม และการสังเกตุ
- การโค้ชแบบ 360 องศา และ Coaching Arts
- การโค้ชแบบการฝึกอบรมในงาน (On Job Training)
- การใช้ GROW Model เพื่อติดตามผลลัพธ์
- กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Strategies)
- เทคนิคการโค้ชพนักงานที่มีผลงานดี (Super Star)
- เทคนิคการโค้ชพนักงานที่มีปัญหาขั้นรุนแรงด้วย
- The 2 Minutes Challenge
- วิธีการติดตามผลการปฏิบัติงานจากการกำหนดเป้าหมายและการให้ข้อมูลป้อนกลับ (Feedback)
- สรุป และถาม-ตอบ