ความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตและสร้างความได้เปรียบขององค์กร โดยเฉพาะในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การทำให้พนักงานมีความผูกพัน จะแสดงถึงความทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถในการสร้างผลงานที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะมาจากปัจจัยร่วมหลายอย่าง อาทิ องค์กรมีความมั่นคงน่าเชื่อถือ ผู้บังคำบัญชาที่ดี มีระบบบริหารจัดการบุคลากรที่ตอบโจทย์ เป็นต้น
หลักสูตรนี้ พัฒนาภายใต้กรอบแนวคิดรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award :TQA) เพื่อให้องค์กรมีเข้าใจหลักการและเครื่องมือการสำรวจ Workforce Engagement แบบ Step by step และนำผลไปเชื่อมโยงกับระบบงานขององค์กรในมิติต่าง ๆ เช่น ระบบงาน HR การนำองค์กรของผู้นำ เป็นต้น โดยเรียนรู้ผ่าน Workshop เพื่อให้ได้ประสบการณ์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้จริง
วัตถุประสงค์
- ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
- เรียนรู้วิธีการสำรวจและเทคนิคการวิเคราะห์ระดับความผูกพันและปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร
- ฝึกวิเคราะห์หา Pain point จากข้อมูลผลสำรวจเชื่อมโยงกับบริบทขององค์กรในมิติต่าง ๆ
- เรียนรู้การวางแผนเสริมสร้างความผูกพันเพื่อสร้าง Employee Experience ที่เหมาะสมกับบริบทขององค์กร
Learning Method:
วิทยากร :
คุณดุจดาว ดวงเด่น
ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ อาทิ HR Scorecard ,COMPETENCY , Knowledge Management Assessment Professional Trainer , การสร้างสัมพันธภาพในงาน, Smarter Meeting , Daily Management for Supervisor in Industrial Sector, Productive Supervisor ให้กับองค์กรชั้นนำ
คุณฉันทลักษณ์ มงคล
ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การรณรงค์ส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพ การพัฒนาทักษะ Future Skills
เหมาะสำหรับ
ค่าธรรมเนียม
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
6,900 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
7,383 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ระยะเวลา 1 วัน
รุ่น 1 : วันที่ 9-10 มีนาคม 2566 (Online : Promotion 1Free1)
รุ่น 2 : วันที่ 17-18 สิงหาคม 2566
หัวข้อ
Day 1
- ทำไมองค์กรยุคใหม่ควรให้ความสำคัญกับ Workforce Engagement
- ปัญหาการทำ Workforce Engagement ขององค์กร
- แนวคิด Workforce Engagement Model
- กระบวนการสร้างความผูกพันของบุคลากรในองค์กร
- ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของบุคลากร
- Workshop : การกำหนด Factor เพื่อให้สอดรับกับโจทย์ขององค์กร
- เทคนิคการตั้งคำถามในแบบสำรวจให้เข้าใจตรงกันและตรงประเด็น
- Workshop : การออกแบบคำถามเพื่อให้ทราบจุดแข็ง จุดอ่อนขององค์กร
- Discussion section : แลกเปลี่ยนมุมมองและสรุปผลการเรียนรู้
Day 2
- เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์ผลการสำรวจความผูกพัน
- Workshop : เทคนิคการอ่านและวิเคราะห์ผลการสำรวจความผูกพันของพนักงาน
- Workshop : ระบุจุดแข็งและจุดอ่อนเพื่อนำมาพัฒนาความผูกพัน
- การจัดทำแผนเสริมสร้างความผูกพัน
- แนวโน้มสถานการณ์ปัจจุบัน Workforce Engagement
- เชื่อมโยง Workforce Engagement & Employee Experience
- Discussion section : แลกเปลี่ยนมุมมองและสรุปผลการเรียนรู้