ทักษะหนึ่งที่มักจะถูกพูดถึงในยุคปัจจุบันก็คือทักษะในการเข้าอกเข้าใจ หรือในภาษาอังกฤษใช้คำว่า “Empathy” ถือเป็นทักษะสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพของการเป็นผู้นำ เพราะ Empathy จะทำให้บุคคลกลายเป็นผู้นำที่มีความแตกต่างไปจากผู้นำที่เน้นการใช้อำนาจ ผู้นำแบบ Empathetic Leader จึงมีลักษณะเป็นคนที่เข้าอกเข้าใจความรู้สึกและความต้องการของผู้อื่น สามารถดึงเอาศักยภาพของพนักงานออกมาได้ดีอีกด้วย และเป็นผู้นำที่สามารถสร้างความรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจกันในองค์กร
ในช่วงภาวะที่องค์กรกำลังประสบปัญหาความขัดแย้งและวิกฤติครั้งสำคัญ ผู้นำต้องเรียนรู้และกล้าที่จะเปราะบาง (Vulnerable leadership) การเข้าใจกระบวนการสร้างความไว้วางใจจากความเปราะบาง (Vulnerability based-trust) เป็นหัวใจสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่จะสร้างความเชื่อใจในองค์กรในภาวะโลกยุคใหม่ที่ผู้นำจำเป็นที่จะเรียนรู้และฝึกฝนไปด้วยกัน พบว่าผู้นำที่ได้รับการฝึกฝนทักษะ Empathy และ Vulnerability จะช่วยให้ทีมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า รวมถึงช่วยให้ธุรกิจขององค์กรมีผลประกอบการในภาพรวมสูงขึ้นด้วย
วัตถุประสงค์
- เรียนรู้เข้าใจวงจรพฤติกรรมของบุคคล (Behavior cycle)
- เข้าใจและตระหนักรู้ (Awareness) ความขัดแย้งที่มักจะเจอในองค์กร (Common Conflict in workplace)
- เรียนรู้และเข้าใจความไว้วางใจ 2 แบบ: Predictive trust and Vulnerability based trust
- เข้าใจความหมายของ Empathy สามารถฟังและถามคำถามเพื่อเข้าใจบุคคลในองค์กร
- สามารถอธิบายความแตกต่างของ Empathy (เข้าอกเข้าใจ) และ Sympathy (เห็นอกเห็นใจ)
- เรียนรู้และฝึกฝนทักษะ Empathy and Vulnerability ผ่านกิจกรรม Empathy Space workshop
Learning Method:
วิทยากร : คุณประวีณา ศรีประยูรสกุล
Agile Coach บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด
เหมาะสำหรับ
- Young CEO
- บริหารองค์กรยุคใหม่
- ทายาทธุรกิจ
- ผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการสร้างความไว้วางใจให้เกิดในที่ทำงาน
ค่าธรรมเนียม Promotion : Online Training สมัคร 1 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
5,500 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
5,885 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ระยะเวลา 1 วัน
รุ่น 2 16 พฤษภาคม 2566
รุ่น 3 7 ธันวาคม 2566
หัวข้อ
- ทำไม Empathy and Vulnerability ถึงสำคัญกับผู้นำยุคใหม่
- ความขัดแย้งที่มักจะเจอในองค์กร (Common Conflict in workplace)
- อะไรคือ Empathy and Vulnerability
- วงจรพฤติกรรมของบุคคล (Behavior cycle)
- รู้จักเครื่องมือเพื่อเข้าใจบุคลากรและทีมงาน
- ความไว้วางใจ 2 แบบ: Predictive trust and Vulnerability based trust
- การฟังแบบ Empathy และ Sympathy
- เทคนิคการถามคำถามเพื่อเข้าใจ
- ฝึกฝนทักษะ Empathy and Vulnerability ผ่านกิจกรรม Empathy Space workshop
กำหนดการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม