วันที่อบรม
21 กุมภาพันธ์ 2566
เวลา 9:00-16:00 น.
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,500 บาท
สมาชิกสถาบัน รหัส TP และ FI ลด 3%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานเป็นเทคนิคและกระบวนการที่ได้ผลในการพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน ในการขับเคลื่อนทีมงานไปสู่เป้าหมายของหน่วยงาน ในยุคปัจจุบันนี้ หัวหน้า ผู้จัดการ ต้องมีบทบาทและรู้เทคนิคการเป็นโค้ช และพี่เลี้ยงเพื่อสามารถกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ ชี้แนวทาง พัฒนาศักยภาพให้พนักงานมีผลการปฏิบัติงานที่ดีขึ้นได้
วัตถุประสงค์
- เรียนรู้บทบาท คุณสมบัติ ความแตกต่างของการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ช
- เรียนรู้เทคนิคการเป็นพี่เลี้ยง และโค้ชทีมงานให้บรรลุเป้าหมาย
- เรียนรู้รูปแบบและฝึกปฏิบัติการโค้ชในสถานการณ์ต่างๆ อย่างถูกวิธี
- เพิ่มพูนทักษะการสร้างแรงจูงใจและการกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างเต็มศักยภาพ
Learning Method:
วิทยากร : คุณธเนศ เครือโสภณ
วิทยากรที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้าน Leadership , Coaching
ประสบการณ์ที่ผ่านมา อาทิ Assistant Vice President, Bank of America–Los Angeles, U.S.A., Managing Director, Thai American Educational Services U.S.A, รองผู้อานวยการฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU), อาจารย์ประจำหลักสูตรบัณฑิตบริหารธุรกิจนานาชาติ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
- Supervisor
- Manager
ค่าธรรมเนียม
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
4,500 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
4,815 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ระยะเวลา 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 (Online : Promotion 1Free1)
รุ่น 3 วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566
หัวข้อ
- ความหมาย ความสำคัญและความแตกต่างระหว่างCoaching/ Mentoring/ Counseling
- บทบาท หน้าที่ คุณสมบัติของพี่เลี้ยง และโค้ช
- ทักษะที่สำคัญต่อการเป็นผู้สอนงานที่ดี การฟัง การตั้งคำถาและการสังเกตุ
- การโค้ชแบบ 360 องศา และ Coaching Arts
- การโค้ชแบบการฝึกอบรมในงาน (On Job Training)
- การใช้ GROW Model เพื่อติดตามผลลัพธ์วันที่สอง
- กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ (Relationship Strategies)
- เทคนิคการโค้ชพนักงานที่มีผลงานดี (Super Star)
- เทคนิคการโค้ชพนักงานที่มีปัญหาขั้นรุนแรงด้วยThe 2 Minutes Challenge
- วิธีการติดตามผลการปฏิบัติงานจากการกำหนดเป้าหมายและการให้ข้อมูลป้อนกลับ (Feedback)
- สรุป และถาม ตอบ