4 November 2024

Do & Don’t ในการสร้างนวัตกรรม ถ้าไม่อยากถูกคู่แข่งแซงหน้าไปอย่างไม่รู้ตัว 🌟

ปัจจัยที่สำคัญของการพัฒนาองค์กรในแนวทางนี้ก็คือการติดตาม ประเมินผลของผู้บริหาร ด้วยแนวคิดว่าทุกการปฏิบัติต้องวัดได้ จะช่วยให้ทุกการปฏิบัติบรรลุเป้าหมาย เพราะเมื่อเกิดความผิดพลาด สามารถแก้ไข ปรับแผนปฏิบัติได้ทันท่วงที 

นวัตกรรมที่มีชีวิต คือการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการที่คนในองค์กรสนุกกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในงานประจำวัน ทำให้ชีวิตการทำงานมีความสุข และสำเร็จไปพร้อมกับองค์กร ในทางตรงกันข้าม หากผู้บริหารเพ่งมองนวัตกรรมไปที่ความคิดสร้างสรรค์เชิงเดี่ยว ไม่มีการปูพื้นฐานในการปรับปรุงงาน นวัตกรรมก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่อาจมีความเสี่ยงต่อความยั่งยืน 📌อ่านต่อ https://www.ftpi.or.th/?p=120948&preview=true

ที่มา : บทความ “นวัตกรรมมีชีวิต” โดย สุรีพันธุ์  เสนานุช วิทยากรอิสระ ด้านการจัดการความรู้และถอดบทเรียน จากคอลัมน์ KM Insight through Knowledge Capturing

ค้นหาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

📅 28 พฤศจิกายน 2567 Sparking Creative Thinking (จุดประกายความคิดสร้างสรรค์) คลิก

📅 29 พฤศจิกายน 2567 Lego Serious Play to Generate Team Communication คลิก

📅 4 ธันวาคม 2567 Design Thinking for Innovative at Work คลิก




Writer