In-house Training

การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management: TQM)

ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง


จันทร์ - ศุกร์ 30,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 37,500 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

Download เอกสาร

ท่ามกลางสภาวะการแข่งขันของโลกการค้าเสรี องค์กรจะอยู่รอดและเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ก็ต่อเมื่อองค์กรนั้นมีความสามารถในการทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพเหนือความคาดหวังของลูกค้า  สามารถสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า  ดังนั้นองค์กรต้องพิจารณาคุณลักษณะทั้งหมดของผลิตภัณฑ์และบริการ  รวมทั้งวิธีการต่างๆ ในการตอบสนองต่อความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้า ที่ทำให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้า  ความภักดีของลูกค้า การได้ลูกค้าใหม่ และการขยายธุรกิจ   การที่องค์กรจะมีผลการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวนั้น องค์กรต้องมีการดำเนินการระบบการบริหารจัดการภายในองค์กรที่มีความเป็นเลิศ

การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM) มีหลากหลายแนวคิดทั้งส่วนที่มาจากแนวทางของญี่ปุ่น และแนวทางของทางตะวันตก  แต่ไม่ว่าจะเป็นแนวทางของใคร  สิ่งที่มุ่งเน้นและยึดถือปรัชญาในการบริหาร คือ การมุ่งเน้นความสำคัญของลูกค้า เพื่อที่จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการ โดยที่บุคลากรทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กร

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้มีความเข้าใจในแนวคิด หลักการ และความสำคัญของการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM)
  2. สามารถนำเทคนิค และเครื่องมือของ TQM ไปวางแผนดำเนินกิจกรรมได้
  3. สามารถนำแนวคิดของ TQM ไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินการขององค์กร

 

หัวข้อฝึกอบรม

  1. แนวคิดและหลักการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management: TQM) โดยใช้กรอบการดำเนินการของ ดร.คาโน่ ( Kano’s House Model )
  2. ขั้นตอนการดำเนินการวางระบบ TQM

 

วิธีการฝึกอบรม

การบรรยายโดยวิทยากรที่ปรึกษาสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติที่มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาแนะนำและอบรมในด้านการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM)

 

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม : คณะผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางขององค์กร หรือผู้เกี่ยวข้องในการบริหารคุณภาพขององค์กร

 

จำนวนผู้เข้าอบรม : 30 ท่าน

 

เนื้อหาการอบรม

  • ความหมายและวัตถุประสงค์ของระบบTQM
  • ระบบTQM ตามแนวทาง Kano Model
    • เสาหลักที่1 แนวคิดของระบบ TQM ( Concept) การคิดเชิงระบบ การจัดลำดับความสำคัญก่อนหลัง การป้องกันการเกิดขึ้นซ้ำ PDCA
    • เสาหลักที่ 2 ระบบบริหารของTQM ( Vehicle)  การบริหารนโยบาย การบริหารข้ามสายงาน และการบริหารงานประจำวัน
    • Workshop “ กำหนดหัวข้อปรับปรุงตามหลักการของTQM”
    • เสาหลักที่3 เครื่องมือและเทคนิค ( Tool and Technique)
  • ขั้นตอนการดำเนินการระบบ TQM
  • ปัจจัยสู่ความสำเร็จของระบบTQM

 

อุปกรณ์ประกอบการอบรม :  เครื่อง LCD PROJECTOR , กระดานไวท์บอร์ด หรือ FLIP CHART และปากกาเคมี

 

ราคาค่าบริการ

วันจันทร์-วันศุกร์     ราคาวันละ 30,000 บาท

วันเสาร์-อาทิตย์      ราคาวันละ 37,500 บาท

ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม

ราคารวมเอกสารประกอบการอบรม 30 ชุด

 

การชำระค่าธรรมเนียม

ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”

เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724

ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน

 




หมายเหตุ : หากเป็นสมาชิกสถาบันกรุณา Login ด้วยรหัสสมาชิกก่อน เพื่อความสะดวกในการกรอกข้อมูล

Latest Course


Latest Articles