Public Training

[2022] SM-01: Advance Strategic Planning : ASP Model (ASP Model สุดยอดเครื่องมือบริหารเชิงกลยุทธ์ในศตวรรษที่ 21)

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,500 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

องค์กรส่วนใหญ่ในประเทศมีการพัฒนาระบบงาน ปรับปรุงกระบวนการอย่างต่อเนื่องและมีผลลัพธ์อยู่ในระดับที่องค์กรพึงพอใจ แต่ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจว่าได้ว่าองค์กรจะสามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ทั้งนี้ พบว่าการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ขององค์กรส่วนใหญ่ยังขาดข้อมูลที่เพียงพอและน่าเชื่อถือ ขาดการพิจารณาถึงความเสี่ยงขององค์กรอันเนื่องมาจากความไม่แน่นอน ความผันผวนของเหตุการณ์ในอนาคต ทั้งนี้ยังไม่มีการวางกลยุทธ์และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนของการนำแผนกลยุทธ์ไปปฏิบัติองค์กรยังขาดการบูรณาการในการบริหารจัดการให้ทุกส่วนงานดำเนินการไปทิศทางเดียวกัน จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนากระบวนการกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ รวมไปถึงการใช้กระบวนการและเครื่องมือการบริหารจัดการ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจแนวคิดและการบริหารจัดการในศตวรรษที่ 21
  • เพื่อให้ทราบแนวทาง เครื่องมือบริหารจัดการที่ช่วยยกระดับพัฒนาการ การบริหารจัดการสู่ความเป็นเลิศได้
  • เพื่อให้ทราบแนวทางการบริหารจัดการองค์กรอย่างมีทิศทางและสร้างความยั่งยืน เกิดการบูรณาการ ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคตและบรรลุเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้

 

Learning Method:

 

วิทยากร : อ.สุวิทย์ เจนสวัสดิ์พงศ์

วิทยากร ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการองค์กรด้วยเครื่องมือบริหารยุคใหม่ และการนำเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติไปพัฒนาขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

 

เหมาะสำหรับ

  • Manager
  • Executive

 

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
4,500 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
4,815 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 26 เมษายน 2565 (Online Training)

รุ่น 2 วันที่ 16 สิงหาคม 2565

 

หัวข้อ

  • Advance Strategic Planning Model (FTPI ASP Model)
  • How to define Strategic Foresights Framework (Analysis, Interpretation, Prospection)
    • Strategic Intelligence Scanning from Big Data
    • Driving Force, Future Event
    • ภาพจำลองเหตุการณ์ในอนาคต
  • How to define Strategic Opportunities (Prospects that arise from imaging different futures)
    • Strategic Options/Issues
    • Review Strategic Destination / Direction
  • Business model innovation and improvement
  • Case for Change (From – To Analysis)
  • Strategic Development and Strategy Map
  • Strategic Deployment
    • Change Management and Manage by Themes
    • BSC
  • Q&A



Latest Course


Latest Articles