ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 25 คน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง
จันทร์ - ศุกร์
28,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
35,000 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
หัวหน้างานเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญสำหรับทุกองค์การ เนื่องจากเป็นบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดกับพนักงานระดับปฏิบัติการซึ่งทำหน้าที่ผลิตสินค้าหรือให้บริการแก่ลูกค้าโดยตรง หน้าที่หลักของหัวหน้างาน ต้องควบคุมดูแลพนักงานกลุ่มดังกล่าว ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดในบริษัทเมื่อเทียบกับพนักงานระดับอื่นๆ ในฐานะผู้บังคับบัญชาแล้วหัวหน้างาน จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ๆ สำคัญ ตลอดจนทักษะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่เหล่านั้น และเข้าใจการใช้ภาวะผู้นำในการบริหารงานในหน่วยงานที่รับผิดชอบ
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรม
- ได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลัก และกระบวนการในการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำของตนเอง
- สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับตนเอง เพื่อให้การบริหารงานเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
- ได้เรียนรู้จากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรและผู้เข้าร่วมฝึกอบรมด้วยกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาภาวะผู้นำที่เหมาะสมได้
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปรายและเปลี่ยนประสบการณ์ ระดมสมอง
- ฝึกปฏิบัติ กรณีศึกษา การ Feedback ข้อมูล
- เกมการบริหาร
คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม ผู้บริหารระดับจัดการ หรือระดับหัวหน้างาน
จำนวนผู้เข้าอบรม 25 คน/รุ่น
กำหนดการอบรม
วันที่ 1
09.00 – 12.00 | 13.00 – 16.00 |
• ภาวะผู้นำและคุณลักษณะของผู้นำ | • ผู้นำกับการบริหารทีมงาน |
• บทบาทหน้าที่ของผู้นำ | • คุณลักษณะและองค์ประกอบของทีมที่มีประสิทธิภาพ |
• การเข้าใจธรรมชาติพฤติกรรมของคน | • บทบาทของผู้นำทีมงาน |
• ประเภทและคุณลักษณะของผู้นำแบบต่าง ๆ | • การประเมินศักยภาพของสมาชิกทีมงาน |
• แบบวิเคราะห์ภาวะผู้นำของตนเอง | • การสร้างและพัฒนาศักยภาพทีมงาน |
• เทคนิคการปรับพฤติกรรมของผู้นำ | • ผู้นำกับการประสานงานทีมงาน |
• ผู้นำกับการสื่อสารในงาน | • กรณีศึกษา การบริหารทีมงาน |
• กระบวนการสื่อสารแบบปฏิสัมพันธ์ | • ผู้นำกับการจูงใจ |
• เทคนิคการสื่อสารเพื่อมอบหมายงาน | • หลักสำคัญของการจูงใจ |
• เทคนิคการสื่อสารเพื่อการสอนงาน | • ปัจจัยสำคัญต่อประสิทธิผลของการจูงใจ |
• เทคนิคการสื่อสารเพื่อสร้างความร่วมมือ | • การกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมที่พึงปรารถนา |
• กรณีศึกษา การสื่อสารในงาน | • การควบคุมหรือลดพฤติกรรมที่ไม่พึงปรารถนา |
• กรณีศึกษา การจูงใจ |
วันที่ 2
• ผู้นำกับการแก้ไขปัญหาและตัดสินใจ | • การพัฒนาตนเองเพื่อเป็นเพิ่มศักยภาพของผู้นำ |
• บทบาทของผู้นำกับการตัดสินใจ | • ผู้นำ กับการพัฒนา EQ |
• กระบวนการวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจ | • การพัฒนาด้านพฤติกรรมการทำงาน |
• การสื่อสารผลการตัดสินใจ | • การพัฒนาเพื่อทันต่อสภาพแวดล้อม สังคม และเทคโนโลยี |
• กรณีศึกษา การวิเคราะห์ปัญหาและตัดสินใจ | |
• ผู้นำกับการให้คำปรึกษา | |
• บทบาทของผู้นำต่อการเป็นที่ปรึกษา | |
• หลักของการให้คำปรึกษาที่ดี | |
• เทคนิคของการให้คำปรึกษา | |
• กรณีศึกษา การให้คำปรึกษา |
อุปกรณ์ประกอบการอบรม
- เครื่อง LCD Projector 1 เครื่อง
- กระดานไวท์บอร์ด หรือ Flip Chart และปากกาเคมี 4 ชุด
- ไมค์ลอย 2 ตัว
- กระดาษ A4 1 รีม
- จัดโต๊ะเป็นกลุ่ม4 กลุ่ม
- ป้ายชื่อติดหน้าอก
ราคาค่าบริการ
(Onsite / Online : ZOOM)
วันจันทร์-วันศุกร์ ราคาวันละ 28,000 บาท
วันเสาร์-อาทิตย์ ราคาวันละ 35,000 บาท
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม
สถาบันส่งเอกสารอบรมให้ทางบริษัทตามจำนวนผู้เข้าอบรม (ไม่เกิน 25 ชุด) ยกเว้น Online
การชำระค่าธรรมเนียม
ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”
เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : โทร 0 2619 5500 คุณขนิษฐา ต่อ 586 ([email protected]) |