วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,000 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
Smart Value Chain หมายถึง ระบบการเพิ่มคุณค่าด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและนวัตกรรมของกระบวนการต่างๆตลอดห่วงโซ่อุปทาน คุณค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นสามารถสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการและช่วยดึงดูดผู้บริโภคให้ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น สินค้าบางอย่างมีส่วนต่างของราคาระหว่างการผลิตต้นทางและการขายในตลาดที่ไม่มาก แต่ในทางกลับกันสินค้าบางอย่างกลับมีราคาที่กระโดดสูงขึ้นอย่างมากเมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยการปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการ และกระบวนการธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและการประสานร่วมมือกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ในห่วงโซ่อุปทาน อันจะส่งผลให้เกิดการเจริญเติบโตและขยายแหล่งรายได้ให้กับธุรกิจ สามารถคงสถานะความแข็งแกร่งทางธุรกิจในตลาด และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการบริหารจัดการในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและนวัตกรรม
- เพื่อให้ทราบแนวทางในการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อการเพิ่มคุณค่าให้มากขึ้นในห่วงโซ่อุปทาน
- เพื่อให้แนวทางในการกำหนดกลยุทธ์และแผนงานการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าในอนาคต
ผลที่คาดว่าได้รับ
- ทราบหลักการพื้นฐาน และแนวทางการบริหารที่ดีในการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่า
- ทราบแนวโน้มการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าแห่งอนาคต
- ทราบแนวทางการสร้างความร่วมมือ (collaboration) ภายในและภายนอกองค์กร
- ทราบแนวทางการปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานสู่อนาคต
วิธีการอบรม การบรรยาย ยกตัวอย่าง และ Workshop
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของธุรกิจ
- ผู้จัดการโรงงาน ผุ้จัดการฝ่าย ผู้จัดการทุกแผนก
- บุคคลที่สนใจทั่วไป
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 4-5 สิงหาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
หัวข้อ
วันที่หนึ่ง
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00-16.00 น.
- แนวคิดการเพิ่มคุณค่า (Value Creation)
- กรอบแนวทางการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่า (Smart Value Chain Development Framework )
- การสร้างคุณค่าในห่วงโซ่อุปทานด้วยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0
- แนวทางนวัตกรรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์/บริการและการตลาด
- Workshop
วันที่สอง
09.00-16.00 น.
- การสร้างพันธมิตรทางยุทธศาสตร์เพื่อสร้างมูลค่าสูงสุด
- แนวทางการบูรณาการในห่วงโซ่อุปทานและการสร้างความร่วมมือ
- การมองอนาคตของห่วงโซ่คุณค่าและกำหนดกลยุทธ์
- แนวทางการนำเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ
- Workshop