Public Training

[2021] IM-04 : Total Quality Management (การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร)​

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 6,000 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ในสภาวะปัจจุบันอุตสาหกรรมทั้งในภาคผลิตและภาคบริการ ต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กร เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมทั้งสร้างความผาสุกและคุณค่าให้เกิดขึ้นกับพนักงานในองค์กรด้วยกันทั้งสิ้น 

TQM เป็นเส้นทางสู่การบริหารจัดการเพื่ออนาคต ที่ไม่เพียงแต่ประกันคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่เป็นวิธีการที่จะสร้างความมั่นใจในการบริหารด้านทรัพยากรบุคคล และกระบวนการทางธุรกิจให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายในได้อย่างสมบูรณ์ 

หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับองค์กรที่ต้องการจะสร้างคุณภาพให้เกิดอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลทั่วทั้งองค์กร

 

วัตถุประสงค์

  •   เพื่อให้มีความเข้าใจในแนวคิด หลักการและความสำคัญของการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร 
  •   สามารถนำเทคนิคและเครื่องมือของ TQM ไปวางแผนการดำเนินกิจกรรมได้
  •   สามารถนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินการขององค์กรและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าได้ในอนาคต

 

วิธีการอบรม

  • การบรรยาย  กรณีตัวอย่าง (Case Study)  ฝึกปฏิบัติ (Workshop)
  • วิทยากรคุณชาญชัย พรศิริรุ่ง ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
    วิทยากรและที่ปรึกษาโครงการ Productivity Improvement, วิทยากรด้าน TQM และ TPM
    ประสบการณ์การทำงาน อาทิ อดีตหัวหน้าแผนกวิศวกรรมการผลิต  บริษัท เดลต้า อิเลคโทรนิค จำกัด, วิศวกรอาวุโส
    ฝ่ายกระบวนการผลิต บริษัท รีทไรท์ (ประเทศไทย ) เป็นต้น

 

เหมาะสำหรับ

  • ผู้บริหารระดับกลางและสูง ที่ต้องการพัฒนาองค์กรอย่างเป็นระบบและยั่งยืน

 

ระยะเวลา : 2 วัน

รุ่น 1 วันที่ 12-13 พฤษภาคม 2564

รุ่น 2 วันที่ 29-30 กันยายน 2564 (อบรมผ่าน ZOOM)

 

หัวข้อ

วันที่หนึ่ง

08.30-09.00 น. ลงทะเบียน

09.00-16.00 น.

  • แนะนำสู่ TQM
  • องค์ประกอบของ TQM ( Kano’s House)
  • TQM Concept (Fact & Data, Next Process, Market-In)
  • TQM Vehicle ( Management By Policy, Cross functional Management , Daily  Management )​

วันที่สอง

09.00 – 16.00 น.    

  • TQM Techniques ( 7 tools , New 7 tools)
  • Workshop
  • แนวทางในการดำเนินกิจกรรม TQM ในองค์การ
  • บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารในกิจกรรม TQM
  • การสนับสนุนกิจกรรม TQM

   




Latest Course


Latest Articles