
ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง

จันทร์ - ศุกร์
30,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
37,500 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
เมื่อโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โมเดลธุรกิจย่อมต้องเปลี่ยน องค์กรต้องแสวงหาทิศทางใหม่ เพื่อตอบโจทย์อนาคต ว่าธุรกิจเราใครคือลูกค้า สินค้าและบริการอะไรที่สร้างคุณค่า ค้นหาการเปลี่ยนแปลง ออกแบบธุรกิจให้แตกต่าง
หลักสูตรเน้นพัฒนาผู้เรียนให้เกิดมุมมองผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนธุรกิจ และสร้างแนวคิดใหม่ๆในการพัฒนารูปแบบธุรกิจให้แตกต่าง จึงเน้น สามส่วนสำคัญ ได้แก่
1) การปรับเปลี่ยน Mindset
2) การเรียนรู้การเขียน Business Model Canvas
3) การออกแบบ Business Model Canvas ให้สร้างโอกาสทางธุรกิจโดยเนื้อหาจะอ้างอิงจาก Dr. Alex Osterwalder เจ้าของแนวคิด BMC
วัตถุประสงค์
- เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดมุมมองของผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจ
- เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนในด้านการคิดสร้างสรรค์ นำเสนอรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ที่สร้างโอกาสให้ธุรกิจ
- เพื่อส่งเสริมให้องค์กรมองเห็นโอกาสในการปรับปรุง และพัฒนารูปแบบธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต
วิธีการเรียนรู้
- บรรยาย 50% Workshop 50%
ทักษะสำคัญที่จะได้รับการฝึกฝน
- การตั้งคำถามให้มีประสิทธิผล
- การคิดสร้างสรรค์ไอเดียที่แตกต่าง และแปลกใหม่
- การเห็นภาพรวมองธุรกิจ ได้รอบด้าน ทำให้เข้าใจความสัพพันธ์ขององค์ประกอบในธุรกิจอย่างชัดเจน
- การเข้าใจลูกค้าและความต้องการในตลาดอย่างลึกซึ้ง
- การคิดอย่างเป็นระบบและการคิดวิเคราะห์อย่างชัดเจน
วิทยากร : ดร. ต่อเกียรติ น้อยสำลี
Certified Business Model Master Class Strategyzer, London, United Kingdom ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ธุรกิจ การบริหารจัดการและพัฒนานวัตกรรม
เหมาะสำหรับ : เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ หัวหน้างาน พนักงานด้านกลยุทธ์และแผน การตลาด นักนวัตกรรม ผู้ที่สนใจด้านการพัฒนาโมเดลทางธุรกิจ
หัวข้ออบรม
- เพิ่มกรอบแนวคิดในมุมมองผู้ประกอบการ (Entrapreneur Mindset)
- เรียนรู้วิธีคิดการสร้างมุมมองใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แตกต่าง
- เรียนรู้วิธีคิดสร้างโอกาสให้ธุรกิจ
- รูปแบบธุรกิจสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในปัจจุบันอย่างไร
- รูปแบบคืออะไร และรูป Business Model Canvas (BMC) เป็นอย่างไร
- องค์ประกอบของ BMC และการเขียน BMC
- ปัจจัยขับเคลื่อนส่งผลต่อการปรับเปลี่ยน BMC
- ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาคุณค่าที่ธุรกิจจะนำเสนอสู่ตลาด (value proposition canvas)
- ขั้นตอนที่ 2 ออกแบบองค์ประกอบ BMC ให้สนับสนุน คุณค่า ที่นำเสนอสู่ตลาด
- ขั้นตอนที่ 3 กำหนดรูปแบบการทำงานร่วมกันของแต่ละองค์ประกอบใน BMC
- ขั้นตอนที่ 4 ออกแบบต้นแบบรูปแบบธุรกิจ
- ขั้นตอนที่ 5 ประเมินความเป็นไปได้ของ BMC
- การปรับปรุง BMC เพื่อสร้างคุณค่าและการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่
- การปรับกลยุทธ์และออกแบบกลยุทธ์
- การออกแบบธุรกิจ
- การปรับเปลี่ยน BMC เดิม ให้สามารถแข่งขันในตลาด
- การนำเสนอ
- เรียนรู้ด้วยการฝึกปฏิบัติผ่านกรณีศึกษาของหลากหลายธุรกิจ และกรณีศึกษาบนธุรกิจจริงของผู้เรียน
จำนวนผู้เข้าอบรม 30 ท่าน
ราคาค่าบริการ
- วันจันทร์ – ศุกร์ ราคาวันละ 30,000 บาท
- วันเสาร์ อาทิตย์ ราคาวันละ 37,500 บาท
ราคาไม่รวมค่าเดินทาง และที่พัก (ถ้ามี) ราคารวมเอกสาร 35 ชุด
อุปกรณ์การอบรม
- เครื่อง LCD PROJECTOR 1 เครื่อง
- FLIP CHART และปากกาเคมีสำหรับผู้เข้าอบรม 4 ชุด
การชำระค่าธรรมเนียม ธนาคารกรุงเทพสาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ” เลขที่ 210-0-50861-9
สถาบันอยู่ในระบบVAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน