Public Training

[2023] CM-07 : Voice of Customer: VOC Customer Insight (วิธีการรับฟังเสียงลูกค้าเพื่อค้นหา Customer Insight)

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,500 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

หลักสูตรนี้จะช่วยให้เข้าใจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และมีกลยุทธ์ในการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผลและสมดุล

การดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังเพียงกำไรสูงสุดเพียงอย่างเดียวนั้น  ย่อมไม่สามารถทำให้องค์กรเติบโตและอยู่รอดได้ในระยะยาว  เนื่องด้วยอาจได้รับการต่อต้านจากผู้มีส่วนได้เสียที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการขององค์กร ดังนั้น องค์กรที่ต้องการที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน จึงต้องติดตามและเข้าใจถึงความต้องการและความคาดหวังต่างๆ ของผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายใน และภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้พิจารณาตัดสินใจในการวางแผน และนำไปดำเนินการกำหนดกลยุทธ์และจัดวางระบบบริหารงานในการตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ อย่างมีประสิทธิผลและสมดุล หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ ได้นำเสนอแนวทางของมาตรฐาน  AA 1000 Stakeholder Engagement Standard ในการนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างการมีความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ขององค์กรได้อย่างครอบคลุมและเป็นระบบ

 

วัตถุประสงค์

  • เข้าใจแนวคิดและประโยชน์ของการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
  • ทราบแนวคิดพื้นฐานใหม่ในมาตรฐานระบบบริหารที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสีย
  • เพื่อระบุผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญขององค์กรและกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
  • เข้าใจกระบวนการสร้างการความผูกพันผู้มีส่วนได้เสีย

 

Learning Method:

 

อ.อุรศา ศรีบุญลือ

วิทยากรที่ปรึกษา สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ด้านบริหารลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย  ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และระบบมาตรฐานคุณภาพให้กับองค์กรชั้นนำกว่า 15 ปี

เหมาะสำหรับ

  • Manager
  • Executive

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
4,500 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
4,815 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 15 มิถุนายน 2566

รุ่น 2 วันที่ 27 ตุลาคม 2566

หัวข้อ

  • ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับการบริหารจัดการองค์กร
  • คำนิยามและความหมาย
  • ความสำคัญและประโยชน์ของการสร้างความผูกพัน กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • หลักการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  • ขั้นตอนการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้เสีย
    • การกำหนดผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และวิเคราะห์ความคาดหวัง
    • การระบุประเด็นสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และจัดลำดับความสำคัญ
    • การวางแผนในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
    • การติดตาม ทบทวน และปรับปรุง เพื่อสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างยั่งยืน
  • ปัจจัยความสำเร็จในการสร้างความผูกพันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างยั่งยืน



Latest Course


Latest Articles