วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,900 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
Content ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการวางกลยุทธ์การตลาดรวมถึงการสื่อสารแบรนด์ และบางครั้งการทำ Content ที่เฉียบคมก็อาจเป็นตัวตัดสินความสำเร็จให้กับการทำการตลาดและธุรกิจของคุณได้เช่นกัน แต่หลายคนมักจะประสบปัญหาในการคิดและเขียน Content อย่างไรให้ออกมาดึงดูดใจผู้อ่าน สร้างให้เกิดการรับรู้ สร้างให้เกิดการจดจำ สร้างให้เกิดการมีส่วนร่วม และสร้างให้เกิดความรู้สึกที่ดีกับแบรนด์และธุรกิจ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ยากและเป็นความท้าทายของคนเขียน Content ทุกคน โดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังพบเจอกับจำนวน Content ที่มีอยู่อย่างมากมายมหาศาลในแต่ละวัน การทำ Content จึงจำเป็นต้องเป็นประโยชน์ ตอบโจทย์ผู้อ่าน มีความน่าอ่าน และสร้างสรรค์ สะกดสายตาให้อยู่หมัดได้ภายในช่วงไม่กี่วินาที เพื่อดึงให้กลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจแบรนด์หรือธุรกิจของคุณให้ได้ ที่จำเป็นต้องอาศัยความเข้าใจในตัวธุรกิจ ความเข้าใจในความต้องการและความคาดหวังของกลุ่มเป้าหมาย ความเข้าใจในบริบทรอบด้านที่อาจส่งผลเชิงบวกต่อการทำ Content รวมถึงการมีกลยุทธ์ในการสื่อสาร Content ที่ดี องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีไอเดียในการทำ Content ให้ออกมาดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการโปรโมทแบรนด์และธุรกิจของคุณได้อย่างรวดเร็วและมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น
หลักสูตรนี้จะช่วยเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้วยการมอบเทคนิคและวิธีการในการทำ Content Marketing กับการวิเคราะห์ Case Study รวมถึงการลงมือทำจริงในรูปแบบ Workshop ที่ผสมผสานการนำความคิดเชิงสร้างสรรค์มาปรับใช้ เพื่อให้คุณคิด Content ได้มากขึ้น สร้าง Content ที่เป็นประโยชน์ ตรงใจผู้อ่าน ส่งเสริมให้แบรนด์และธุรกิจเป็นที่รู้จัก ต่อยอดสู่การซื้อสินค้าหรือใช้บริการของธุรกิจคุณได้ในอนาคต
วัตถุประสงค์
- ความรู้ ความเข้าใจ ในเทคนิคและวิธีการสร้าง Content ที่เหมาะสมกับแบรนด์และธุรกิจ
- สามารถวางแผนทำ Content Marketing ได้อย่างมีคุณภาพ
- สามารถวัดผลลัพธ์จากการทำ Content Marketing ได้อย่างตรงจุด
Learning Method:
วิทยากร : คุณปรีดี นุกุลสมปรารถนา
อดีตผู้บริหารด้าน Branding, Marketing & Communication ในธุรกิจ FinTech อสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ AR/VR ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการหลักสูตร Mini MBA – Strategic Branding & Digital Communication Management ให้กับ NEO Academy ของ CMMU ปัจจุบันที่ปรึกษาอิสระให้กับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในหลากหลายธุรกิจ รวมทั้งเป็นอาจารย์และวิทยากรพิเศษให้กับมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างๆ ที่สอนและบรรยายมามากกว่า 2,000 คน และเป็นเจ้าของเว็บไซต์ Popticles.com ที่เป็นแหล่งรวบรวมคอนเทนต์ด้าน Branding, Marketing และ Communication
เหมาะสำหรับ
- Marketing Officer (ในธุรกิจแบบ B2B, B2C และอื่นๆ)
- Marketing Supervisor (ในธุรกิจแบบ B2B, B2C และอื่นๆ)
- Marketing Manager (ในธุรกิจแบบ B2B, B2C และอื่นๆ)
- บุคคลที่อยู่ในสายงาน Content Marketing โดยตรง (ในธุรกิจแบบ B2B, B2C และอื่นๆ)
- บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการทำ Content
ค่าธรรมเนียม
ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
|
6,900 บาท
|
ท่านละ (รวม VAT 7%)
|
7,383 บาท
|
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%
|
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 10-11 พฤษภาคม 2566
รุ่น 2 วันที่ 27-28 กันยายน 2566
หัวข้อ
- Content Marketing introduction
- ทำความเข้าใจความเป็น Content Marketing ในทุกมิติ
- รู้จักบริบท (Context) ที่เกี่ยวข้องกับการทำ Content ให้มีคุณภาพ
- วิเคราะห์และทำความเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของธุรกิจกับการสร้าง Content
- การนำแนวคิด Branding มาปรับใช้กับการทำ Content เพื่อสร้าง Content ให้ดูโดดเด่น แตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
- วิธีการวิเคราะห์และทำความเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในการทำ Content
เพื่อสร้าง Content ให้ตรงใจผู้อ่าน - การวิเคราะห์ Marketing Funnel ต่างๆเพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการทำ Content
- บริบทอื่นๆที่ส่งผลต่อการคิดและการออกแบบ Content
- ผสมผสานการวิเคราะห์ตัวอย่าง และ Case Study ของการทำ Content ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ
- การสร้างสรรค์ Content
- เทคนิคต่างๆ ที่ช่วยสร้างให้เกิด Quality Content และ Content ที่ดึงดูดสายตา
- การใช้ Framework เพื่อช่วยสร้างสรรค์ Content ให้ดีขึ้น
- การวางโครงสร้าง Content ในรูปแบบต่างๆ
- การเลือกใช้คำที่ทรงพลังมาใช้กับการทำ Content
- แนวทางการนำเสนอ Content ในรูปแบบต่างๆ
- เทคนิคการทำ Content บน Social Media
- เทคนิคการทำ Content บน Email
- เทคนิคการทำ Content บน Website
- ขั้นตอนการวางแผนการทำ Content
- วิธีการวัดผลการทำ Content ให้เกิดประสิทธิภาพ
- ผสมผสานการวิเคราะห์ตัวอย่าง และ Case Study ของการทำ Content ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ
- การทำ Storytelling
- ศึกษาเทคนิค วิธีการ และรูปแบบการทำ Storytelling เพื่อนำมาใช้กับการทำ Content ให้กับธุรกิจ
- ร่วมการทำ Workshop เพื่อคิด Content ให้โดนใจผู้อ่าน