ก้าวสู่อนาคตอย่างเข้มแข็งด้วยสุดยอดความรู้และวิธีปฏิบัติ จากเหล่าองค์กรคุณภาพระดับ World-Class
ใน “TQA 2021 Winner Conference – The Excellence of the Future Readiness”
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ได้จัดงานสัมมนาเผยแพร่ความรู้ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “Thailand Quality Award 2021 Winner Conference – The Excellence of the Future Readiness” ในวันที่ 19 – 20 และ 26 – 27 พฤษภาคม 2565 ทั้งในรูปแบบ Physical และ Virtual เพื่อส่งมอบความรู้ รวมถึง Good Practices ในการบริหารองค์กรให้แก่ผู้ที่สนใจ โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ทั้งในประเทศ และตัวแทนผู้เชี่ยวชาญระดับ World- Class มาร่วมแบ่งปันแนวทางนำพาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ นำโดย บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด องค์กรผู้คว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2564
โดย นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ ประธานคณะกรรมการรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ได้ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวเปิดงาน และบอกเล่าถึงความสำคัญของการจัดงาน Thailand Quality Award 2021 Winner Conference
“งานสัมมนา TQA 2021 Winner Conference จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เส้นทางแห่งความสำเร็จ และวิธีปฏิบัติขององค์กรที่ได้รับรางวัล เพื่อให้ทุกองค์กรในประเทศได้ก้าวผ่านวิกฤตต่าง ๆ และสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาเข้มแข็งได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทุกองค์กรได้มีส่วนร่วมก้าวสู่ความเป็นเลิศไปพร้อมกัน จึงได้จัดให้มีการสัมมนาทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ นอกจากเทคนิค ความรู้ และ Good Practices จากหลากหลายองค์กรผู้คว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2564 แล้ว ในปีนี้เรายังได้รับเกียรติจากผู้บริหารองค์กรระดับ World-Class ที่ได้รับรางวัล Malcolm Baldrige National Quality Award จากประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 3 องค์กร รวมถึงตัวแทนผู้เชี่ยวชาญองค์กรระดับประเทศจากภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ครั้งสำคัญ ที่จะช่วยให้ทุกท่านได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ควบคู่กับจุดประกายแนวคิดในการผลักดันธุรกิจให้เดินหน้าอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต” นายปิยะบุตร กล่าว
พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจาก นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมกล่าวถึงแนวทางการนำองค์กรอย่างยั่งยืน และการเตรียมความพร้อมก้าวสู่อนาคต ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายหลักของการจัดงานในปีนี้
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้เก็บเกี่ยวองค์ความรู้ เทคนิค และประสบการณ์ในการพัฒนาองค์กรอย่างครอบคลุมทุกด้าน กับตัวแทนองค์กรจากภาคส่วนต่าง ๆ ที่ได้รับรางวัล TQA, TQC Plus และ TQC ประจำปี 2564 พร้อมขยายขอบเขตของความรู้ให้กว้างขึ้นกับตัวแทนองค์กรระดับโลกที่การันตีศักยภาพด้วยรางวัล The Malcolm Baldrige National Quality Award (MBNQA) จากสหรัฐอเมริกา ผ่านการสัมมนากว่า 22 หัวข้อ และบูธ นิทรรศการความรู้ ซึ่งถูกนำเสนอภายใต้ 7 ประเด็นสำคัญ ที่จะช่วยจุดประกายความคิดและแนวทางใหม่ ๆ ในการยกระดับศักยภาพ และผลักดันทุกองค์กรให้พร้อมเดินหน้าอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในอนาคต ประกอบด้วย
- Track 1 Agility & Resilience
- Track 2 Customer & Market Focus
- Track 3 Practices from World-Class Excellence
- Track 4 People
- Track 5 Innovation
- Track 6 Community of Practice: Behind the Scenes TQA Winner 2021
- Track 7 Community of Excellence
ภาพบรรยากาศภายในงาน
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ
รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award หรือ TQA)