Public Training

[2022] OE-04: Total Quality Management (การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร)

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 6,200 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ในสภาวะปัจจุบันอุตสาหกรรมทั้งในภาคผลิตและภาคบริการ ต่างให้ความสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กร เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมทั้งสร้างความผาสุกและคุณค่าให้เกิดขึ้นกับพนักงานในองค์กรด้วยกันทั้งสิ้น

TQM เป็นเส้นทางสู่การบริหารจัดการที่เป็นรากฐานที่จำเป็นสำหรับกาขับเคลื่อนองค์กรเพื่ออนาคต ที่ไม่เพียงแต่ประกันคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่เป็นวิธีการที่จะสร้างความมั่นใจในการบริหารด้านระบบงานต่าง ๆ ขององค์กร และกระบวนการทางธุรกิจให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายในได้อย่างสมบูรณ์

หลักสูตรนี้จึงเหมาะกับองค์กรที่ต้องการจะสร้างคุณภาพให้เกิดอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลทั่วทั้งองค์กร

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความเข้าใจในแนวคิด หลักการและความสำคัญของการบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
  • สามารถนำเทคนิคและเครื่องมือของ TQM ไปวางแผนการดำเนินกิจกรรมได้
  • สามารถนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินการขององค์กรและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าได้ในอนาคต

 

Learning Method:

 

วิทยากร : อ.ชาญชัย พรศิริรุ่ง

วิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการเพิ่มผลผลิตและการจัดสรรผลที่ได้จากการเพิ่มผลผลิต  ทั้งด้านคุณภาพ ต้นทุน และเทคนิคปฏิบัติที่ได้ผลจริง

 

เหมาะสำหรับ

  • Manager
  • Executive

 

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
6,200 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
6,634 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 2 วัน

รุ่น 1 วันที่ 27-28 เมษายน 2565 (Online Training)

รุ่น 2 วันที่ 26-27 ตุลาคม 2565

 

หัวข้อ

วันที่หนึ่ง

  • แนะนำสู่ระบบ TQM (TQM Overview)
  • ระบบTQM ตามแนวทาง Kano Model
    • เสาหลักที่1 แนวคิดของระบบ TQM ( Concept : Fact & Data, Next Process, Market-In…)
    • เสาหลักที่ 2 ระบบบริหารของTQM ( Vehicle : Management by Policy, Cross Functional and Daily Management:)
  • Workshop “ การบริหารงานประจำวัน”

 

วันที่สอง

  • ระบบ TQM ตามแนวทาง Kano Model (ต่อ)
    • เสาหลักที่ 3 เครื่องมือและเทคนิค (Tool and Technique : 7 QC Tools, 7 Management Tools) ของ TQM และ “การแก้ปัญหาด้วย QC Story”
  • ขั้นตอนการดำเนินการวางระบบ TQM
  • ตัวชี้วัดความสำเร็จของระบบTQM
  • สรุป และคำถาม

 




Latest Course


Latest Articles