Public Training

[2022] WM-10 : Creative Conflict Management (การบริหารความขัดแย้งอย่างสร้างสรรค์)

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,300 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

โดยธรรมชาติในการทำงานของแต่ละองค์กร ประกอบด้วยหน่วยงานต่างๆ  ที่มีบทบาท หน้าที่ เป้าหมาย และผลประโยชน์ หลากหลาย ทั้งที่เหมือนและต่างกัน ซึ่งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ ทั้งระดับบุคคล ภายในทีม ระหว่างทีม และมีความรุนแรงในระดับต่างๆ  เพื่อให้องค์กรได้ประโยชน์สูงสุด ผู้บริหารจำเป็นต้องสามารถบริหารความขัดแย้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม โดยจะต้องเข้าใจ มีทักษะ และทราบเทคนิคในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์ และเหมาะสมกับรูปแบบของความขัดแย้งประเภทต่างๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขององค์กรต่อไป

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติ และระดับของความขัดแย้งในองค์กร
  • เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและศิลปะของการบริหารความขัดแย้งเชิงสร้างสรรค์
  • เพื่อให้สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งให้เกิดประสิทธิผล

 

Learning Method:

 

วิทยากร : คุณบุญสืบ ปัญญา
กรรมการผู้จัดการ สถาบันที่ปรึกษาและพัฒนา ไอ-ทีม บริษัท ไอ-ทีม จำกัด
ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ Leadership  , Teamwork , การจูงใจ , การประเมินผลการปฏิบัติงาน ,การบริหารความขัดแย้ง

 

เหมาะสำหรับ

  • Supervisor
  • Manager

 

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
4,300 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
4,601 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 1 วัน

 

หัวข้อ

  • ความเข้าใจเกี่ยวกับความขัดแย้ง
    • ระดับของความขัดแย้ง
    • สาเหตุของความขัดแย้ง
    • ปัจจัยบ่งชี้ความขัดแย้ง
    • ผลของความขัดแย้ง
  • กระบวนการจัดการกับความขัดแย้ง
    • การวิเคราะห์องค์ประกอบของความขัดแย้ง
    • เครื่องมือในการระบุและวิเคราะห์ความขัดแย้ง
    • ขั้นตอนการจัดการกับความขัดแย้ง
    • กรณีศึกษา
  • เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง
    • 5 สไตล์ ในการจัดการกับความขัดแย้ง
    • สไตล์การจัดการความขัดแย้ง กับ WIN-WIN
  • เทคนิคการจัดการกับความขัดแย้ง (ต่อ)
    • วิเคราะห์สไตล์ของคุณด้วย Self Assessment
    • ปัจจัยพิจารณาทางเลือกสไตล์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์
    • ของความขัดแย้ง
    • เทคนิคการหาข้อสรุปแบบ Consensus
    • กรณีศึกษา
  • ทักษะสำคัญในการจัดการความขัดแย้ง
    • ทักษะการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์
    • ทักษะการไกล่เกลี่ย
    • ทักษะการเจรจาต่อรอง
    • สรุป และถาม ตอบ



Latest Course


Latest Articles