ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการอบรม : 30 คน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- ยกตัวอย่าง
จันทร์ - ศุกร์
28,000 บาท / วัน
เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
35,000 บาท / วัน
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก(ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม VAT 7%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
การเป็นผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้างานนั้นเพียงได้รับการแต่งตั้งก็เป็นได้ แต่การเป็นหัวหน้างานที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับนั้น ต้องใช้ทักษะความรู้ และคุณสมบัติหลายด้านมาประกอบกัน ทั้งนี้เนื่องจากหัวหน้างานนอกจากจะต้องทำงานในส่วนของตัวเองแล้ว ยังต้องบริหารทรัพยากร บริหารข้อมูล และดูแลให้ผู้บังคับบัญชาทำงานได้สำเร็จลุล่วง โดยสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับวัตถุประสงค์ และนโยบายของบริษัทโดยเฉพาะในปัจจุบัน สภาพแวดล้อมในการแข่งขันทางธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หัวหน้างานจึงต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์อยู่เสมอเพราะความสำเร็จในอดีต ไม่ใช่หลักประกันสำหรับความสำเร็จในอนาคตเสมอไป
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการพัฒนาทักษะสำหรับการเป็นหัวหน้างาน การบริหารจัดการงานและคน
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับตนเอง เพื่อให้การบริหารงานเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เรียนรู้จากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรและผู้เข้าร่วมฝึกอบรมด้วยกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาภาวะผู้นำที่เหมาะสมได้
วิธีการฝึกอบรม
- การบรรยาย และ สรุปความคิดรวบยอดโดยวิทยากร
- กิจกรรมการเรียนรู้
- การระดมสมอง / นำเสนอ / ร่วมอภิปราย
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม
พนักงานบังคับบัญชาระดับหัวหน้างาน หรือพนักงานที่คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งระดับหัวหน้างาน
กำหนดการอบรม
วันที่ 1
09.00 – 12.00 น. | 13.00 – 16.00 น. |
• มุมมองการบริหารงานยุคใหม่ | • การสื่อสารในงาน |
• การบริหารงาน : ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล | • องค์ประกอบของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ |
• การบริหารงาน : ความสมดุลของงานและคน | • เทคนิคการสื่อสารเชิงปฏิสัมพันธ์ |
• บทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้บริหาร | • เทคนิคการพูด-การฟัง |
• คุณสมบัติที่สำคัญของผู้บริหาร | • เทคนิคการพัฒนาและสอนงานพนักงาน |
• การสร้างภาวะผู้นำและคุณลักษณะผู้นำสำหรับผู้บริหาร | • ความจำเป็นในการพัฒนาพนักงาน |
• ประเภทและคุณลักษณะของผู้นำแบบต่าง ๆ | • เทคนิคการวิเคราะห์ศักยภาพพนักงานเป็นรายบุคคล |
• แบบวิเคราะห์ภาวะผู้นำของตนเอง | • ขั้นตอนการวางแผนพัฒนาพนักงานเป็นรายบุคคล |
• เทคนิคการปรับพฤติกรรมของผู้นำ | • ขั้นตอนการสอนงาน 4 ขั้นตอน |
• เทคนิคการปรับพฤติกรรมและเสริมสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการบริหารงาน | • หัวหน้างาน ในฐานะ “พี่เลี้ยง” |
วันที่ 2
09.00 – 12.00 น. | 13.00 – 16.00 น. |
• เทคนิคการจูงใจ | • การบริหารทีมงาน |
• หลักสำคัญของการจูงใจ | • คุณลักษณะและองค์ประกอบของทีมที่มีประสิทธิภาพ |
• การจูงใจทางบวกและทางลบ | • บทบาทของผู้นำทีมงาน |
• การกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมที่พึงปรารถนา | • การสร้างและพัฒนาศักยภาพทีมงาน |
• การควบคุมหรือลดพฤติกรรมที่ไม่พึงปรารถนา | • ทักษะการให้คำปรึกษาแนะนำ |
• กิจกรรมการเรียนรู้ การจูงใจ | • บทบาทของหัวหน้างานต่อการเป็นที่ปรึกษา |
• การมอบหมายงาน และติดตามงาน | • หลักของการให้คำปรึกษาแนะนำที่ดี |
• ปัญหาในการมอบหมายงาน | • เทคนิคของการให้คำปรึกษาแนะนำ |
• เทคนิคทางจิตวิทยาในการมอบหมายงาน ให้ได้งาน | |
• หลักการติดตามงาน | |
• วิธีการติดตามงานแบบต่าง ๆ | |
• เทคนิคทางจิตวิทยาในการ Feedback เชิงสร้างสรรค์ |
อุปกรณ์ประกอบการอบรม
- เครื่อง LCD Projector 1 เครื่อง
- ไมค์ลอย 2 ตัว
- กระดาษ A4, ดินสอ 1 รีม
- จัดโต๊ะเป็นกลุ่ม 4 กลุ่ม
- ป้ายชื่อติดหน้าอก
ราคาค่าบริการ
(Onsite / Online : ZOOM)
วันจันทร์-วันศุกร์ ราคาวันละ 28,000 บาท
วันเสาร์-อาทิตย์ ราคาวันละ 35,000 บาท
ราคานี้ไม่รวมค่าเดินทาง ค่าที่พัก (ถ้ามี) และยังไม่รวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม
สถาบันส่งเอกสารอบรมให้ทางบริษัทตามจำนวนผู้เข้าอบรม (ไม่เกิน 30 ชุด) ยกเว้นการอบรม Online
การชำระค่าธรรมเนียม
ธนาคารกรุงเทพ สาขาอาคารยาคูลท์ สนามเป้า ชื่อบัญชี “มูลนิธิเพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ”
เลขที่ 210-0-50861-9 สถาบันอยู่ในระบบ VAT 7% และสถาบันได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0994000020724
ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม สามารถลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามประกาศ พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน