วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,200 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจที่รุนแรงในปัจจุบัน ประกอบกับสภาวะแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่ผันผวน อาทิเช่น สภาพสังคม เทคโนโลยี สภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจ และการเมือง ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มส่งผลกระทบกับการดำเนินธุรกิจในอนาคต การพิจารณาความท้าทายในอนาคตให้เป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ และพัฒนาด้วยนวัตกรรมจึงเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรควรให้ความสำคัญ และส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมด้วยการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ หรือปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เดิมไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ หรือรูปแบบธุรกิจใหม่ ผ่านการประเมินผลได้ผลเสียอย่างรอบด้าน เพื่อสร้างมูลค่าใหม่ให้แก่องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อันจะทำให้องค์กรมีความได้เปรียบ และมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เข้าใจถึงแนวคิด และหลักการของนวัตกรรม
- เพื่อเรียนรู้การพัฒนานวัตกรรมจาก Innovation Model ขององค์กรชั้นนำ
- เพื่อให้ได้แนวคิด และแนวทางในการพัฒนาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม
วิธีการอบรม
- การบรรยาย ทำ Workshop และแลกเปลี่ยนความรู้ & ประสบการณ์
- วิทยากร คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา: ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
– ที่ปรึกษาด้านการเพิ่มผลิตภาพ(Productivity) ให้กับภาคการผลิต และภาคบริการ ได้แก่ โรงงานยาสูบ, บจก.ไทย พีเจ้น บจก.ซีพีเอฟ ผลิตภัณฑ์อาหาร, องค์การส่งเสริมโคนมแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, องค์การเภสัชกรรม เป็นต้น
– ผู้ตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ,ผู้ตรวจประเมินรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และผู้ตรวจประเมินรางวัลสุดยอด SMEs แห่งชาติ
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหารระดับกลาง – ระดับสูง เจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลที่สนใจการพัฒนานวัตกรรมในองค์กร
- หน่วยงานที่ขับเคลื่อนนวัตกรรม งานพัฒนาธุรกิจ และงานด้านกลยุทธ์องค์กร
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่นที่ 1 วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 (อบรมผ่าน Zoom)
รุ่นที่ 2 วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564
หัวข้อ
08.30-09.00 น. ลงทะเบียน
09.00–12.00 น. นิยาม และแนวคิดนวัตกรรม(Innovation Definition and Concept)
Future Challenge กับการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร
ประเภทของนวัตกรรม(Type of Innovation)
แหล่งที่มาของนวัตกรรม(Source of Innovation)
การคิดเชิงนวัตกรรม(Innovative Thinking)
13.00–16.00 น. เรียนรู้การพัฒนานวัตกรรมจาก Innovation Model ขององค์กรชั้นนำ
แนวคิดการพัฒนาสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม(Innovative Organization)
ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการมุ่งสู่องค์กรแห่งนวัตกรรม
สรุปประเด็น และแลกเปลี่ยนเรียนรู้