วันที่อบรม
7 - 9 กรกฎาคม 2564
เวลา 9:00-16:30 น.
Online Training
ระยะเวลาอบรม : 3 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 15,000 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
17,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
ขอเลื่อนเป็นรุ่น 22 วันที่ 15-17 กันยายน 2564 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
หลักการและเหตุผล
แนวโน้มการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วและไม่อาจคาดเดาได้อย่างชัดเจนของสภาพแวดล้อม เทคโนโลยี และความต้องการของตลาด ทำให้แนวทางการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องไม่เพียงพอที่จะทำให้องค์กรมีความมั่นคงในระยะยาว ดังนั้น ทุกองค์กรจึงเริ่มมุ่งเน้นความสำคัญของ นวัตกรรม เพื่อใช้เป็นกลยุทธ์สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน
เนื่องจากการสร้างนวัตกรรมต้องพิจารณาระยะเวลาและการวางแผนงานอย่างรอบคอบให้สามารถใช้ทรัพยากรและขีดความสามารถขององค์กร รวมไปถึงสามารถบูรณาการณ์องค์ความรู้และเครื่องมือ ที่จะให้ผลลัพธ์ตามที่องค์กรคาดหวัง นอกจากนี้องค์กรต้องส่งเสริมวัฒนธรรมและการกำหนดนโยบายที่จะสนับสนุนให้มีนวัตกรรม เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ด้วยเหตุนี้ องค์กรจำเป็นต้องจัดทำ แผนแม่บทด้านการสร้างนวัตกรรม (INNOVATION MASTER PLAN) เพื่อให้เกิดการพัฒนาและปรับเปลี่ยนครอบคลุมในทุกมิติ ตั้งแต่มิติด้านการกำหนดกลยุทธ์ที่ต้องสร้างความแตกต่างของรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการในอนาคต มิติด้านแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ต้องคำนึงถึงความต้องการของตลาดกระบวนการผลิต รวมไปถึงการนำเสนอสินค้าและบริการสู่ผู้บริโภค มิติด้านการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรให้เอื้อต่อการเติบโตด้านนวัตกรรม และมิติด้านการสร้างวัฒนธรรมเปิดรับมุมมองที่หลากหลายโดยทุกมิติต้องมีการเชื่อมโยงและสนับสนุนกันอย่างเป็นระบบ
INNOVATION MASTER PLAN จึงเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่องค์กรใช้กำหนดทิศทางและขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยนำเสนอความแตกต่างให้กับตลาด ด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่เคยได้รับการพัฒนามาก่อน รวมทั้งสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ (New Business Model)
กรอบการดำเนินงานของแผนแม่บท
วัตถุประสงค์ | เหมาะสำหรับ |
1. เรียนรู้แนวทางการสร้าง และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมในองค์กร
2. เรียนรู้กระบวนการพัฒนาและปรับเปลี่ยน สู่องค์กรนวัตกรรม 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นตัวอย่างแนวทางจากการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ เกี่ยวกับโอกาสและอุปสรรคในการพัฒนาแผนแม่บทของแต่ละองค์กร |
– ผู้บริหาร ผู้ประกอบการ นักบริหาร นักธุรกิจ
– นวัตกร – นักวางแผนกลยุทธ์ ผู้บริหารโครงการ – บุคคลทั่วไปที่สนใจในการออกแบบและพัฒนานวัตกรรม |
ผลลัพธ์การอบรม
1. แผนแม่บทและกรอบการดำเนินงาน เบื้องต้น สำหรับการนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินงานในระยะแรกของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร
2. แนวทางการดำเนินงานที่ดีในมิติต่างๆ ของการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร
3. มุมมองและวิธีคิดในการสร้างนวัตกรรมที่แตกต่างหลากหลาย
Agenda | |
วันแรก
|
– แนวคิดด้านนวัตกรรม (Innovation principle)
– บทบาทผู้นำนวัตกรรม (Innovative Leader) และผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Transformation Leader) ในองค์กร – กระบวนการวางแผนแม่บทนวัตกรรม (Innovation Master Plan) – การกำหนดเป้าหมาย และทิศทางการส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กร – การวางแผนภาพสำหรับสถานการณ์ในอนาคต (Scenario Planning) |
วันที่สอง
|
– การกำหนดรูปแบบนวัตกรรม (Innovation Portfolio)
– การปรับรูปแบบธุรกิจรองรับ (Business Model Adjustment) – กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการ (Product & Service design process) – เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม (Green Innovation) – เรียนรู้แนวคิดการนำเสนอคุณค่าที่แตกต่างแก่ลูกค้า (Value Innovation) – เรียนรู้นวัตกรรมเพื่อชุมชน (Social Innovation) |
วันที่สาม
|
– Future Challenge กับการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร
– ประเภทนวัตกรรม (Type of Innovation) – การคิดนวัตกรรมโดยมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง : Value Proposition and Design Thinking – ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์โดย องค์กรชั้นนำที่มีความโดดเด่นด้านการพัฒนานวัตกรรม
– เรียนรู้รูปแบบ Innovation Management Model ขององค์กรชั้นนำ – สรุปการเรียน และถาม – ตอบ |
ค่าธรรมเนียมการอบรม | ก่อน Vat7% | รวม Vat7% | ค่าธรรมเนียมรวมผู้เชี่ยวชาญ เอกสารประกอบการอบรม อาหารว่าง อาหารกลางวัน |
Member | 15,000 | 16,050 | |
Non-member | 17,000 | 18,190 |