

วันที่อบรม
26 - 27 มิถุนายน 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม บูเลอวาร์ด

ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ

ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 6,000 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,500 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
KMA: Knowledge Management Assessment เป็นเครื่องมือตรวจประเมินระดับพัฒนาการของระบบการจัดการความรู้ (KM System Maturity) โดยใช้กรอบแนวคิดของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) ในการสร้างแบบประเมิน เพื่อพิจารณาจุดแข็ง (Strength) และโอกาสในการปรับปรุง (Opportunities for Improvement) นอกจากนั้นผลลัพธ์ของการประเมินสามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบในการกำหนดกลยุทธ์สำหรับการวางแผนและพัฒนาการจัดการความรู้ เป็น KM Roadmapที่เหมาะสมกับองค์กรได้
KMA จึงเหมาะสำหรับองค์กรที่มีการนำ KM มาใช้ในองค์กรแล้วระยะหนึ่ง และต้องการทำความเข้าใจและนำแบบประเมินไปประยุกต์ใช้ในองค์กรอย่างแท้จริง เพื่อทำการประเมินตนเองขององค์กร (Self-Assessment) สำหรับพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศอีกช่องทางหนึ่ง
วัตถุประสงค์
- เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาแบบตรวจประเมินการจัดการความรู้และกระบวนการตรวจประเมิน
- เพื่อทราบแนวทางการนำแบบตรวจประเมินมาประยุกต์ใช้ในองค์กรของตนเอง
วิธีการอบรม
- อบรมเชิงปฎิบัติการ บรรยาย อภิปราย กรณีศึกษา และกิจกรรมการเรียนรู้ (Workshop)
- วิทยากร: คุณดุจดาว ดวงเด่น ผู้เชี่ยวชาญ ส่วนบริหารการผลิต ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ปริญญาโท การพัฒนบริหารศาสตร์มหาบัณฑิต(การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ประสบการณ์ Executive ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ บริษัท หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
และเจ้าหน้าที่อาวุโส ฝ่ายการพนักงาน ธนาคารดีบีเอส ไทยทนุ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
- สำหรับผู้บริหาร คณะทำงาน หรือผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับ KMขององค์กร ที่มุ่งมั่นจะนำแบบตรวจประเมินการจัดการความรู้ไปประยุกต์ใช้ในองค์กรอย่างจริงจัง
- สำหรับผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจกับเนื้อหาของแบบตรวจประเมินที่สอดรับกับเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ เพื่อทำการประเมินตนเองขององค์กรต่อไป
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 26-27 มิถุนายน 2562
รุ่น 2 วันที่ 30-31 ตุลาคม 2562
หัวข้อ
- แนวคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management)
- หลักการประเมินองค์กร ด้วย Knowledge Management Assessment: KMA
- ภาพรวม KMA Methodology
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 1 การนำองค์กร & Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 2 การวางแผนเชิงกลยุทธ์ & Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 3 การมุ่งเน้นลูกค้า & Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ & Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 5 การมุ่งเน้นบุคลากร & Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 6 การจัดการกระบวนการ& Workshop
- เกณฑ์การประเมินในหมวด 7 ผลลัพธ์
- สรุปบทเรียน