วันที่อบรม
20 - 21 มีนาคม 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท
ระยะเวลาอบรม : 2 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 6,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
6,900 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
นวัตกรรม คือ ปัจจัยหลักหนึ่งของความสำเร็จขององค์กรในยุคศตรรษที่ 21 ซึ่งเกิดจากกระบวนการการเปลี่ยนแปลงความคิดหรือการค้นคิดประดิษฐ์ให้เกิดกระบวนการใหม่ สินค้าและบริการใหม่ หรือรูปแบบธุรกิจใหม่ที่สร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและ/หรือสังคม แต่การสร้างนวัตกรรมที่ประประสบความสำเร็จได้ไม่ได้มาจากจากความบังเอิญ หากแต่เกิดจากการจัดการอย่างเป็นระบบ ซึ่งต้องประกอบด้วย ความเข้าใจบริบทขององค์กร ความมุ่งมั่นของผู้นำด้านวัตกรรม การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จ ปัจจัยสนับสนุนนวัตกรรม กระบวนการจัดการนวัตกรรม การประเมินผลดำเนินงานและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น องค์กรที่มุ่งมั่นต่อความสำเร็จที่ยั่งยืนจึงต้องบูรณาการการจัดการนวัตกรรมเข้ากับการบริหารคุณภาพที่ดำเนินงานอยู่ปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้องค์กรทราบความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอนาคต เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบมีส่วนร่วม และบรรลุความสามารถในการสร้างความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุด ด้วยการนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการแต่ไม่เคยคิดว่ามีอยู่จริง
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เข้าใจแนวคิดและหลักการบริหารจัดการคุณภาพและนวัตกรรม
- เพื่อให้ทราบถึงแนวทางของการดำเนินงานระบบบริหารคุณภาพและนวัตกรรม เข้าใจบริบท การนำองค์กร การวางแผน
การสนับสนุน การนำไปปฏิบัติ และการประเมินผลดำเนินงาน และการปรับปรุงระบบบริการจัดการคุณภาพและนวัตกรรม
- เพื่อให้เข้าใจถึงเครื่องมือและเทคนิคที่ใช้ในการบริหารจัดการคุณภาพและนวัตกรรม
วิธีการอบรม
การบรรยาย ยกตัวอย่าง และ Workshop
วิทยากร : คุณณัฐพล เอกไพศาล วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการจัดการธุรกิจเพื่อความยั่งยืน สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ประสบการณ์ อาทิ ผู้จัดการด้านคุณภาพ & วิจัยและพัฒนา บริษัท เนปจูนอาหารและเครื่องดื่ม จำกัด
บริษัท เบ็ทเทอร์โฮมฟู้ด จำกัด, บริษัท โฟร์โมสต์ ฟรีสแลนด์ ไทยแลนด์ จำกัด และอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นต้น
เหมาะสำหรับ
- ผู้บริหาร ทีมงานจากหน่วยงานต่างๆเช่น พัฒนาระบบ วิจัย และพัฒนา คุณภาพ พัฒนาธุรกิจและอื่นๆ
- ผู้ที่สนใจระบบการบริหารคุณภาพและการจัดการนวัตกรรม
- บุคคลทั่วไปที่สนใจ
ระยะเวลา: 2 วัน
รุ่น 1 วันที่ 20-21 มีนาคม 2562
รุ่น 2 วันที่ 28-29 สิงหาคม 2562
หัวข้อ
วันที่หนึ่ง
- แนวคิดด้านการจัดการนวัตกรรม
- โมเดลระบบการจัดการนวัตกรรมและคุณภาพแบบูรณาการ
- การดำเนินการจัดการนวัตกรรมแบบบูรณาการ
– ความเข้าใจบริบทองค์กรและการจัดการอนาคต
– การสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการนวัตกรรม
– ผู้นำนวัตกรรมและการนำองค์กร
– การวางแผนนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์และการนำกลยุทธืไปสู่
การปฏิบัติ
– ปัจจัยสนับสนุนนวัตกรรม (Key Drivers)
วันที่สอง
- การดำเนินการจัดการนวัตกรรมแบบบูรณาการ (ต่อ)
-กระบวนการจัดการนวัตกรรม
-เทคนิคการจัดการนวัตกรรม
-การประเมินผลความสำเร็จด้านนวัตกรรม
-การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง