วันที่อบรม
20 มีนาคม 2562
เวลา 8:30-16:00 น.
โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท
ระยะเวลาอบรม : 1 วัน
วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย
- ฝึกปฏิบัติ
ราคาสมาชิก (ไม่รวม VAT) 3,500 บาท
ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT)
4,000 บาท
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%
- This event has passed.
การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของพนักงานทุกคน มิใช่เพียงทำงานตามหน้าที่ หรือขั้นตอนที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น องค์กรควรปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทีละเล็ก ทีละน้อย หรือที่เรียกว่า ไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีประสิทธิผล และองค์กรส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้ ดังนั้นองค์กรควรให้ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน ทุกระดับ เรียนรู้วิธีการ เทคนิคการทำไคเซ็นในงานของตนเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น
หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจการปรับปรุงงานตามแนวทางไคเซ็น เรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงและวิธีการปรับปรุง นอกจากนี้จะได้เห็นตัวอย่างการปรับปรุงงาน เพื่อนำไปการประยุกต์ในการปรับปรุงงานของตนเอง และหน่วยงานต่อไป
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้เข้าใจแนวคิดของการทำไคเซ็น ข้อเสนอแนะ และเรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงการทำงาน
- เพื่อให้ทราบเทคนิคการปรับปรุงงาน และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในหน่วยงานได้
- เพื่อให้ทราบหลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุงงาน
วิธีการอบรม
- การบรรยาย และกรณีศึกษา
- วิทยากรรุ่น 1: คุณวุฒิพงศ์ บุญนายวา ผู้จัดการส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ผู้ตรวจประเมินรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น และผู้ตรวจประเมินรางวัลสุดยอด SMEs แห่งชาติ
- วิทยากรรุ่น 2-4:
คุณณัฎฐ์ทยากร ศิโรเวฐน์ วิทยากรที่ปรึกษาส่วนบริหารการผลิต สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ
ประสบการณ์: ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และระบบการทำงาน บ.จาฟรา อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นต้น และ เป็นวิทยากรและที่ปรึกษาในด้าน การบริหารโครงการ การวัดการเพิ่มผลผลิตในองค์กร ฯลฯ ให้กับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
เหมาะสำหรับ
- พนักงาน หัวหน้างาน คณะทำงานไคเซ็น
- ผู้ที่ต้องการนำแนวคิดไคเซ็นไปปรับปรุงงานของหน่วยงานตนเอง
ระยะเวลา : 1 วัน
รุ่น 1 วันที่ 20 มีนาคม 2562
รุ่น 2 วันที่ 5 มิถุนายน 2562
รุ่น 3 วันที่ 24 กันยายน 2562
รุ่น 4 วันที่ 12 ธันวาคม 2562
หัวข้อ
- Kaizen กับการเพิ่มผลผลิต
- ความหมายของ Kaizen
- วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงในการทำงาน
- เทคนิคการปรับปรุงงานจากจุดที่ค้นพบ พร้อมตัวอย่าง
- หลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุง
- Kaizen กับข้อเสนอแนะ
- การเขียนข้อเสนอแนะอย่างมีคุณภาพ
- กรณีศึกษา
- สรุป และถาม ตอบ