Public Training

[2023] CM-04 : Key to Understand Customer Segmentation (เข้าใจกลุ่มลูกค้า พิชิตเป้าหมายองค์กร)

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) 4,500 บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

จุดเริ่มต้นของการส่งมอบสินค้าและบริการที่ถูกต้องตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า คือการเข้าใจถึงพฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันรูปแบบของวิถีชีวิตได้แตกต่างจากเดิมมาก ไม่ใช่เพียงแบ่งตามกลุ่มชาย หญิง Gen X Y Baby Boomer หรือกลุ่ม/ประเภทของอาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความชอบ ลักษณะการใช้เครื่องมือสื่อสาร แฟชั่น การออกกำลังกาย ฯลฯ หรือที่หมายถึง Life Style นั่นเอง ดังนั้น ยิ่งเข้าใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำไปสู่การมัดใจลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเท่านั้น

ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงออกแบบมาเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในด้านของการแบ่งกลุ่มลูกค้า เปิดมุมมองที่กว้าง และก้าวทันโลกด้วยพลังของ Customer segmentation tools ที่ซึ่งในปัจจุบันทำให้ธุรกิจสามารถคัดสรร Target ได้อย่างถูกต้อง ให้สามารถสร้างความได้เปรียบและอยู่รอดในการแข่งขันทางธุรกิจได้ในระยะยาวนอกจากนี้ จะพบว่าเมื่อองค์กรทำระบบการจัดการความรู้ไประยะหนึ่ง องค์กรสามารถนำเครื่องมือ KM-LO เข้ามาตรวจสอบว่าองค์กรเข้าสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้หรือไม่ อย่างไร จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดเป็นวัฒนธรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้องค์กรประสบความสำเร็จในการมุ่งสู่ Learning Organization ได้อย่างแท้จริง

 

วัตถุประสงค์

  • เพื่อเข้าใจประเภทลูกค้า และความต้องการของลูกค้าที่มีในปัจจุบัน
  • เพื่อออกแบบแนวทางในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง
  • เพื่อให้สามารถเลือกใช้ Customer Segmentation Tools ได้อย่างเหมาะสม

 

Learning Method:

 

รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

  • ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การตลาด
  •   หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์​
  •   ที่ปรึกษาด้านการตลาดให้องค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน​

เหมาะสำหรับ

  • Officer
  • Supervisor
  • Manager

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
4,500 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
4,815 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 21 มิถุนายน 2566

รุ่น 2 วันที่ 10 ตุลาคม 2566

หัวข้อ

  • ความสำคัญของการแบ่งส่วนตลาด ( Segmentation )
  • เกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่งส่วนตลาดเพื่อหาลูกค้าใหม่ / ตลาดใหม่
  • การแบ่งส่วนตลาดกลุ่มลูกค้าตามแนวคิด Pareto Rule 80/20
  • แนวทางการเลือกกลุ่มเป้าหมายจากส่วนของตลาด ( Segment ) ที่มีอยู่
  • การออกแบบกลยุทธ์การตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายใหม่
  • การออกแบบกลยุทธ์การตลาดเพื่อรักษาฐานลูกค้า : กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ( CRM )
  • Workshop



Latest Course


Latest Articles