Public Training

[2023] CM-02 : Brand Management Strategy for Next Normal (กลยุทธ์ครีเอทแบรนด์นำพาธุรกิจโดดเด่น พิชิตใจลูกค้า) Revised

วิธีการฝึกอบรม
- บรรยาย
- อภิปราย


ค่าธรรมเนียม (ไม่รวม VAT) บาท
สมาชิกสถาบันลด 5%
สถาบันจดทะเบียนในนามมูลนิธิ จึงได้รับยกเว้นการหักภาษี ณ ที่จ่าย 3%

ยุคออนไลน์ที่มีการแข่งขันแย่งชิงลูกค้า ลูกค้ามีแนวโน้มปรับพฤติกรรมในการซื้อขายและติดต่อสื่อสารกับแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์รวมไปถึงโซเชียลมีเดียมากยิ่งขึ้น จึงเป็นโอกาสของแบรนด์ในการวางกลยุทธ์สร้าง Brand  ให้มีความน่าเชื่อถือ บ่งบอกความเป็นตัวตน ทั้งภาพลักษณ์ บุคลิกลักษณะ ที่ต้องการสะท้อน สื่อสารให้ผู้คนรับรู้ โดยเริ่มจากวิเคราะห์ธุรกิจเป้าหมายตัวเอง รู้จักลูกค้าเป้าหมาย  การวาง Position บุคลิกของแบรนด์ การสร้างความมีตัวตนและความน่าเชื่อถือ เพื่อสื่อความหมายเชิงคุณค่า สร้างให้เกิดความรู้สึก ความประทับใจและอารมณ์ร่วมในสายตาลูกค้า เพื่อจะนำไปสู่ Branding ของธุรกิจที่แข็งแกร่งเหนือคู่แข่งขัน พลังของแบรนด์ที่ดีสามารถเชิญชวนลูกค้าใหม่ และ ดึงดูดลูกค้าเก่าให้กลับมาซื้อได้ง่าย ซึ่งกลยุทธ์ Branding Strategy ก็คือสิ่งที่จะทำให้การสร้างแบรนด์ของเรานั้นจับต้องได้ง่ายมากขึ้น

 

วัตถุประสงค์

  • สามารถกำหนดกลยุทธ์การสร้าง Brand ได้
  • สามารถวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อกำหนด Brand Positioning ได้
  • สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปใช้ในการออกแบบบุคลิกและอัตลักษณ์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ได้อย่างเหมาะสม​

 

Learning Method:

 

รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

  • ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การตลาด
  • หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์​
  • ที่ปรึกษาด้านการตลาดให้องค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน​

เหมาะสำหรับ

  • Officer
  • Supervisor
  • Manager

ค่าธรรมเนียม

ท่านละ (ก่อน VAT 7%)
4,500 บาท
ท่านละ (รวม VAT 7%)
4,815 บาท
หมายเหตุ : สมาชิกลด 5%

 

ระยะเวลา: 1 วัน

รุ่น 1 วันที่ 18 เมษายน 2566

รุ่น 2 วันที่ 5 กันยายน 2566

หัวข้อ

  • กลยุทธ์การสร้างBrand Awareness ในยุค New Normal (Introduction)
    • Brand กับเป้าหมายธุรกิจ: ธุรกิจทำอะไร เพื่อใคร (Brand Purpose)
    • ทำความรู้จักลูกค้า กลุ่มเป้าหมายและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Target Customers and Stakeholders)
    • การกำหนดตำแหน่งของแบรนด์ (Brand Positioning)
    • การสร้างสรรค์ให้แตกต่างจากธุรกิจคู่แข่งเพื่อสร้างความจดจำ (Brand Differentiation)
  • Brand Personality การออกแบบบุคลิกแบรนด์ประเภทต่าง ๆ (พร้อมตัวอย่าง)
    • การสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity)
    • การสร้างความเชื่อมันให้กับแบรนด์ (Brand Trust)
  • การสร้างแบรนด์ในโลกออนไลน์
    • กรณีตัวอย่างการสร้างแบรนด์ของแบรนด์ต่างๆ



Latest Course


Latest Articles