12 พฤษภาคม 2023
รู้ได้อย่างไร ? พนักงานมีความผูกพันกับองค์กรลดลง
ความรู้สึกรัก และผูกพันที่พนักงานมีต่อองค์กร ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยของความสำเร็จ ในการผลักดันการดำเนินงานขององค์กรให้บรรลุเป้าหมาย หลายองค์กรมีการทำ Workforce Engagement อย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำ Survey เพื่อให้ทราบถึงระดับของความผูกพัน และปัจจัยที่ส่งผล ทำให้สามารถนำประเด็นที่เป็นปัญหามาดำเนินการวางแผนปรับปรุงได้อย่างเป็นรูปธรรม แต่คุณทราบหรือไม่ว่า จริงๆ แล้ว เราสามารถสังเกตพฤติกรรมของพนักงาน เพื่อมองหาสัญญาณเตือน ถึงความรู้สึกที่มีต่อองค์กรได้ว่า พนักงานยังคงรัก และผูกพันกับองค์กร พร้อมที่จะทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถเหมือนที่เคยเป็นมาหรือไม่
อ่านบทความ สัญญาณเตือน ที่บอกให้รู้ว่าพนักงานของคุณเริ่มที่จะไม่ Engage กับองค์กร
ทำความรู้จัก BETTER WE คลิก