สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม จัดงานสัมมนา “Service 4.0: ยุคแห่งการปฏิวัติงานบริการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม” ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีท แอนด์ คอนเวนชั่น เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ในการปรับตัวด้านการบริการ จากองค์กรด้านการบริการชั้นนำของประเทศไทย ให้สามารถตอบสนองและสร้างมูลค่าแก่ลูกค้าด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม
สำหรับงานสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งในด้านบริการ ควบคู่ไปกับด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยในช่วงเช้า คุณจำลักษณ์ ขุนพลแก้ว ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านนวัตกรรม สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ บรรยายในหัวข้อ Service 4.0 ผลกระทบ ความท้าทาย และความเสี่ยงขององค์กร รวมทั้งคุณเฉลิมยุทธ บุญมา Senior Manager Dtac Accelerate บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาในประเด็นเรื่อง Customer Journey ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการปรับตัวขององค์กรต่าง ๆ เมื่อเทรนด์ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเข้ามามีความสำคัญในโลกปัจจุบัน
ส่วนในภาคบ่าย เป็นการเผยแพร่ประสบการณ์ของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัดในการบริหารจัดการข้อมูล การบริหารกระบวนการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยคุณวราวุธ นาถประดิษฐ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานการค้าและพาณิชย์ ในหัวข้อ “รับไว ส่งไว: ธุรกิจออนไลน์ ขวัญใจคนไทยแห่งปี” และปิดท้ายด้วย คุณสมฤทัย วิมลวัฒนา ผู้จัดการฝ่าย Digital Development โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ให้ความรู้ในหัวข้อ “สมิติเวช 39 ปี เข้าสู่ยุค 4.0” ซึ่งเป็นการปรับปรุงโมเดลธุรกิจให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง สร้างคุณค่าแตกต่างให้กับลูกค้า